Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Thanh tra cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây cao tốc Mai Sơn - QL45
Bảo Như - 24/11/2022 07:52
 
Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 được triển khai trên địa bàn 2 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa.
Thi công nền đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.
Thi công nền đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Tổng thanh tra Chính phủ vừa ký Quyết định số 456/QĐ – TTCP về việc thanh tra việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại tỉnh Ninh Bình và tỉnh Thanh Hóa cho Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Quyết định nêu rõ, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (đất, đá, cát, sỏi làm vật liệu san lấp, đắp nền đường) cho Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45.

Thời hạn thanh tra là 20 ngày làm việc thực tế, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Đoàn Thanh tra gồm 7 thành viên, gồm 6 cán bộ Thanh tra Chính phủ và 1 cán bộ thuộc Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản Miền Bắc, Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam – Bộ Tài nguyên và môi trường. Đoàn do ông Phạm Hùng, Phó Cục trưởng Cục I, Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 có chiều tuyến khoảng 63,37km (Ninh Bình 14,41km; Thanh Hóa 48,96km). Quy mô mặt cắt ngang giai đoạn 1 có nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m; giai đoạn hoàn chỉnh nền đường rộng 32,25m, mặt đường rộng 30,75m.

Dự án đi qua địa phận các huyện Yên Mô, Hoa Lư, TP. Tam Điệp của tỉnh Ninh Bình và các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống của tỉnh Thanh Hóa.  Tổng mức đầu tư Dự án là 12.111 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Ước tính Dự án sử dụng 2,2 triệu m3 cát đắp nền; 1,9m3 đá và 8,2 triệu m3 đất đắp nền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư