Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ biệt thự “khủng” không phép ở Lâm Đồng đề xuất tự tháo dỡ trong 20 ngày
Nhiệt Băng - 07/07/2021 21:01
 
Chủ biệt thự "khủng" không phép tại Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đề xuất được tự tháo dỡ công trình trong vòng 20 ngày.

UBND Thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vừa báo cáo UBND tỉnh kết quả kiểm tra, xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc (do ông Phạm Văn Huyên làm chủ đầu tư).

Báo cáo này cho biết, ngày 1/7/2021, UBND thành phố ban hành Quyết định phê duyệt phương án phá dỡ và Quyết định phê duyệt kinh phí thực hiện cưỡng chế.

Tuy vậy, trong ngày 01/7/2021, ông Phạm Văn Huyên xin cam kết tự nguyện tháo dỡ toàn bộ các công trình, hạng mục công trình theo Quyết định cưỡng chế khắc phục hậu quả và hoàn thành việc tháo dỡ trước ngày 20/7/2021(20 ngày kể từ ngày 01/7/2021).

UBND Thành phố giao cho Phòng Quản lý đô thị, UBND phường Lộc Phát theo dõi, đôn đốc việc thực hiện tháo dỡ của ông Phạm Văn Huyên cho đến khi hoàn thành trong khoảng thời gian cam kết (20 ngày).

Biệt thự
Biệt thự "khủng" xây dựng "chui" của ông Phạm Văn Huyên, phường Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng. Ảnh: PV

Đến ngày 21/7/2021 nếu ông Huyên thực hiện việc tháo dỡ xong thì UBND Thành phố sẽ giao phòng Quản lý đô thị và UBND phường Lộc Phát tiến hành lập biên bản xác nhận việc tháo dỡ đã hoàn thành, có báo cáo UBND tỉnh biết kết quả.

“Nếu sau ngày 20/7/2021, ông Phạm Văn Huyên không thực hiện xong việc tháo dỡ công trình thì UBND thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ theo phương án đã phê duyệt và có báo cáo UBND tỉnh”, UBND Thành phố Bảo Lộc báo cáo.

Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã thông tin, biệt thự “khủng” của ông Phạm Văn Huyên (49 tuổi) tại phường Lộc Phát, phường Lộc Phát đã “mọc" lên từ những tháng đầu năm 2021. Ngoài biệt thự, ông Huyên còn xây các công trình khác như hồ cá, hồ cảnh quan...

Đáng nói là tiến trình xử lý, cưỡng chế tháo dỡ lại diễn ra khá chậm, khiến dư luận hoài nghi về sự cương quyết và thượng tôn pháp luật của UBND Thành phố Bảo Lộc đối với công trình này. Trong khi đó, Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu Bí thư Thành ủy Bảo Lộc chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, làm rõ trách nhiệm, xử lý triệt để và không để tình trạng trên diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo trên, Thành ủy Bảo Lộc cũng đã yêu cầu UBND TP. Bảo Lộc tiến hành xác minh, làm rõ trường hợp xây dựng không phép tại đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát như báo chí đã phản ánh; đồng thời xử lý nghiêm theo quy định trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm và không có ngoại lệ.

Lâm Đồng yêu cầu xử lý biệt thự “khủng” không phép ở Bảo Lộc
Tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm, dứt điểm biệt thự “khủng” xây dựng không phép ở Thành phố Bảo Lộc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư