
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI
-
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh
![]() |
Hiện trường xảy ra vụ việc. |
Theo liên danh nhà đầu tư Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, ngày 19/5/2023 trên công trường Cầu Nghi Mỹ (Km448+141) thuộc Gói thầu XL-02 đã xảy ra lỗi sơ suất trong quá trình thi công lao lắp dầm.
Cụ thể, nhà thầu thi công tổ chức thi công lao lắp dầm cầu Nghi Mỹ thì xảy ra va chạm giữa dầm đang lắp đặt và dầm đã đặt trên nhịp làm đổ dầm SuperT nhịp từ trụ T3-T4.
Nguyên nhân được xác định do lỗi của Nhà thầu trong quá trình lao lắp dầm, cụ thể là do sơ suất của thợ vận hành cẩu đã dẫn tới va chạm giữa phiến dầm đang gác cuối cùng của nhịp T3 – T4 với các phiến dầm đã gác làm nghiêng 4/7 phiến dầm trên nhịp từ trụ T3 – T4 (gãy đổ 2 phiến). Sự việc này xảy ra trong phạm vi công trường và không làm ai bị thương.
Theo thông tin của baodautu.vn, Gói thầu XL- 02 do Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thi công với giá trị thực hiện là 1.289,62 tỷ đồng. Tại thời điểm cuối tháng 5/2023, Gói thầu này đang bị chậm 2,4% so với tiến độ điều chỉnh lần 3 (chậm 7,64% so với tiến độ điều chỉnh lần 2 do Doanh nghiệp dự án đăng ký).
Ngay khi nhận được thông tin các bên liên quan gồm đại diện Công ty cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án), đơn vị tư vấn giám sát là Viện khoa học & công nghệ GTVT và nhà thầu đã tiến hành lập biên bản xác nhận sự việc, đánh giá sơ bộ nguyên nhân và thống nhất di dời toàn bộ các dầm bị hư hỏng ra khỏi hiện trường.
Đến 9h ngày 20/5, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn và các đơn vị liên quan đã di dời xong toàn bộ các phiến dầm ra bị hỏng ra khỏi hiện trường về vị trí bãi tập kết.
Ngày 22/5/2023, Doanh nghiệp dự án có văn bản gửi nhà thầu và tư vấn giám sát Gói thầu XL-02 để nhắc nhở, phê bình, chấn chỉnh nhà thầu, tư vấn giám sát trong quá trình lao lắp dầm cầu; đồng thời yêu cầu nhà thầu khẩn trương tổ chức thi công lại các phiến dầm bị hỏng để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án. Kinh phí phát sinh do nhà thầu chịu.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt (dự án PPP, dài 49,3 km, có tổng vốn đầu tư 11.157,82 tỷ đồng, khởi công tháng 5/2021, kế hoạch hoàn thành tháng 5/2024.
Nhà đầu tư Dự án là Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2; Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng).

-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới -
Đà Nẵng triển khai lập quy hoạch đô thị và nông thôn -
Giải ngân vốn đầu tư công cả nước đạt hơn 50% -
Đắk Lắk triển khai điều chỉnh Quy hoạch, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard