
-
Phiên giao dịch cuối tuần: VN-Index giữ vững mốc 1.300 điểm
-
Đảm bảo hiệu quả quản lý tài sản công khi tổ chức lại các cấp hành chính
-
Giá vàng thế giới ra sao nếu đàm phán Mỹ - Trung tiến triển tốt
-
Áp lực chốt lời dâng cao, VN-Index vẫn đóng cửa trong sắc xanh
-
Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng dẫn tính hao mòn, trích khấu hao tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi -
Chứng khoán bùng nổ thanh khoản trong phiên giao dịch tỷ đô, VN-Index trở lại mốc 1.300 điểm
Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế - chủ sở hữu thương hiệu trà bí đao Wonderfarm - vừa thông báo chốt danh sách nhận cổ tức năm 2023 tỷ lệ 24% bằng tiền (mỗi cổ phiếu nhận được 2.400 đồng). Đây là mức cổ tức cao nhất của công ty từ trước đến nay.
Công ty quyết định dành 209 tỷ đồng, tức toàn bộ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 31/12/2023, để chia cổ tức cho 87,14 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức là 2/8 và thanh toán vào 9/9.
Kirin Holdings Singapore Pte. Ltd (Kirin), tập đoàn sản xuất thực phẩm lớn tại Nhật Bản, đang nắm giữ gần 96% cổ phần của Interfood sẽ nhận phần lớn số cổ tức này.
Trước đó, Interfood đã có 2 năm liên tiếp sử dụng gần như toàn bộ lợi nhuận giữ lại để trả cổ tức bằng tiền cho cổ đông. Cụ thể, năm 2021, công ty dành 16,6 tỷ đồng để chia cổ tức với tỷ lệ 1,9%. Sau đó một năm, công ty tiếp tục dành gần 155 tỷ đồng để chia cổ tức với tỷ lệ 17,8%.
Được thành lập từ cuối năm 1991 với vốn đầu tư ban đầu 1,14 triệu USD, Interfood tiền thân là Công ty Công nghệ Chế biến Thực phẩm Quốc tế (IFPI), doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài do 4 cổ đông sáng lập từ Malaysia. Hoạt động chính ban đầu của công ty là chế biến nông sản, thủy sản thành sản phẩm đóng hộp. Năm 2003, công ty chuyển hướng sang mảng đồ uống với sản phẩm được biết đến nhiều nhất là trà bí đao Wonderfarm.
Năm nay, Interfood đặt mục tiêu doanh thu 1.993 tỷ đồng, tăng gần 7% so với năm 2023, đồng thời là kế hoạch kinh doanh cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, công ty sản xuất đồ uống này lại khá cẩn trọng khi đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt 240 tỷ đồng và 192 tỷ đồng, tương ứng giảm 9% và giảm 8% so với thực hiện năm trước.
Interfood cho biết, công ty đặt mục tiêu đạt được mức tăng trưởng cao hơn thị trường và tăng doanh số bán hàng cho các thương hiệu ưu tiên như trà bí đao, Ice+ và Latte bằng chiến lược tiếp thị hiệu quả. Ngoài ra, Interfood tiếp tục mở rộng kinh doanh sản phẩm iMUSE với chức năng góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam.
Trong quý đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu đạt 447 tỷ đồng, tăng 13,2% (tương ứng 52 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước. Theo ban lãnh đạo, kết quả này đến từ việc công ty tiếp tục đẩy mạnh bán hàng dịp đầu năm, tập trung vào các dòng sản phẩm chủ chốt và sản phẩm chiến lược. Lợi nhuận trước thuế đạt 62,6 tỷ đồng, tăng 50% (tương ứng 21 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế đạt 50 tỷ đồng, tăng 70% (tương ứng 20 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng tài sản tính đến cuối quý I đạt 1.518 tỷ đồng, nhích nhẹ so với 1.465 tỷ đồng hồi đầu năm. Nợ phải trả 222 tỷ đồng, trong đó phần lớn là nợ ngắn hạn.
Kết thúc phiên giao dịch 16/7, giá cổ phiếu IFS ở mốc 34.100 đồng, tăng 4,28% so với tham chiếu. Cổ phiếu này đã tăng 18% so với vùng giá gần 29.000 hồi đầu năm.
-
Giá vàng thế giới ra sao nếu đàm phán Mỹ - Trung tiến triển tốt -
Áp lực chốt lời dâng cao, VN-Index vẫn đóng cửa trong sắc xanh -
Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng dẫn tính hao mòn, trích khấu hao tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi -
Tập đoàn Đua Fat chật vật trả nợ trái phiếu -
Chứng khoán bùng nổ thanh khoản trong phiên giao dịch tỷ đô, VN-Index trở lại mốc 1.300 điểm -
Nghị quyết 68 - Cú hích cho thị trường chứng khoán từ nhóm cổ phiếu dẫn dắt -
Tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp, thêm nguồn lực cho nông thôn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025
-
Herbalife đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 4