Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Đà Nẵng nhắc cán bộ không xao nhãng công việc, "bàn tán ai ở, ai đi"
Hà Minh - 23/09/2017 16:34
 
Buổi tổng kết tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm của Đà Nẵng diễn ra sáng 23/9 không như những lần trước. Không đơn thuần là cuộc họp hành chính với những báo cáo khô khan, các con số với chỉ tiêu kinh tế, không trong phòng họp, mà ở Hội trường, với những lời nhắc nhở, chia sẻ, mong muốn cán bộ Đà Nẵng không xao nhãng công việc, tập trung vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.
Ông Huỳnh Đức Thơ
Ông Huỳnh Đức Thơ

 Vào đầu buổi làm việc, ông Thơ đi ngay vào các vấn đề đang nổi cộm của Đà Nẵng, trong đó có tinh thần làm việc của cán bộ công chức TP đang bị phân tâm, xao nhãng khiến công việc không hiệu quả. 

Ông Thơ điểm lại việc UBKT Trung ương đã có những kết luận về các dấu hiệu vi phạm của Ban thường vụ thành ủy, Bí thư và Chủ tịch TP. Ông  đặc biệt nhấn mạnh đến các cuộc điều tra liên quan đến các dự án, nhà đất công sản mà UBKT Trung ương, Thanh tra Chính phủ, Bộ công an đang làm; việc Phó thủ tướng chính phủ yêu cầu thanh tra toàn diện các dự án trên Sơn Trà. 

“Việc của ai người nấy làm. Việc mình mình làm đã, đừng tụ tập quán xá bàn tán, nhắn tin, trao đổi đủ thứ trong khi nhiệm vụ chính của mình lại bỏ. Những việc các cơ quan trung ương đang làm là theo đúng quy trình, chức năng nhiệm vụ. Còn kết quả như thế nào, cơ quan chức năng sẽ có có kết luận" - ông Thơ lưu ý.

Rất đông cán bộ, chuyên viên các Sở, ngành, quận, huyện tham dự buổi sơ kết Kinh tế-Xã hội 9 tháng đầu năm 2017, buổi sơ kết rất khác những sơ kết trước. Ảnh: Hà Minh
Rất đông cán bộ, chuyên viên các Sở, ngành, quận, huyện tham dự buổi sơ kết Kinh tế-Xã hội 9 tháng đầu năm 2017, buổi sơ kết rất khác những sơ kết trước. Ảnh: Hà Minh

Nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, các sở ngành, các địa phương, ông Thơ lấy ví dụ vấn đề quản lý đô thị, trật tự đất đai, thẩm quyền được ghi trong Luật tổ chức hành chính, của các ngành các cấp, quận huyện, xã phường, cấp phép, quản lý... Nhưng khi sự việc xảy ra rồi, xử lý rồi thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nặng, thậm chí rất nặng.

“Qua kết luận của UBKTTW mới thấy rõ vai trò của người đứng đầu rất quan trọng. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm rất nặng. Ví dụ, quản lý xây dựng, trật tự đô thị đã phân cấp trách nhiệm đến từng xã phường, quận huyện, sở ngành. Dù đã xử lý trách nhiệm ở cấp dưới rồi thì người đứng đầu cũng chịu trách nhiệm. Từ nay trở đi, không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm, sòng phẳng chứ không báo cáo chung chung. Không dễ dãi trong xử lý vi phạm dẫn đến coi thường kỉ cương phép nước”- ông nhấn mạnh.


Nói về Đà Nẵng, ông Thơ tin rằng, Đà Nẵng vẫn đang phát triển và phát triển tốt, tốc độ tăng trưởng kinh tế, dịch vụ thương mại, đặc biệt tăng trưởng du lịch tốt.

"Chúng ta phải có trách nhiệm giữ gìn và làm cho tốt hơn. Đừng vì bất cứ lý do gì làm tổn thương đến niềm tin đó. Đó là tình cảm, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức để có động lực xây dựng Thành phố. Hãy làm việc bằng cả tình yêu với Đà Nẵng, không có tình yêu đó trong công việc thì cũng chỉ làm đối phó cho xong” - ông Huỳnh Đức Thơ gửi gắm.

Trong lúc này, theo ông Thơ, trước những việc đang diễn ra, càng cần phải tăng cường sự thống nhất, đoàn kết. Câu chuyện TP Đà Nẵng vừa rồi làm cán bộ phân tâm rất nhiều, sự gắn kết có phần suy yếu đi, đó là điều không có lợi cho Thành phố. Vì vậy, theo ông Thơ, cán bộ Đà Nẵng càng phải thể hiện tình yêu với thành phố này bằng những việc làm cụ thể để gắn kết với nhau.

“Từ nay đến cuối năm chúng ta có quá nhiều việc. Nhưng không khí làm việc đang có nhiều xao nhãng. Nếu không chấn chỉnh kỉ cương kỉ luật làm việc thì đến cuối năm sẽ ảnh hưởng đến nhiều việc, sẽ không hoàn thành nhiệm vụ của năm 2017 và ảnh hưởng đến APEC 2017”, ông Thơ chia sẻ. 

Đà Nẵng gõ cửa nhà đầu tư Osaka (Nhật Bản)
Sau một loạt các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Tokyo, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã đến gõ cửa các doanh nghiệp tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư