Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Quảng Trị làm Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Việt Hương - 11/11/2021 11:32
 
Doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ được Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch UBND tỉnh đứng đầu trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, ông vừa ký  Quyết định số 3555/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm Tổ trưởng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến làm Tổ phó Thường trực; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trương Chí Trung làm Tổ phó cùng 21 thành viên khác.

doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ được Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch UBND tỉnh đứng đầu trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc
Doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ được Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch UBND tỉnh đứng đầu trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Theo ông Hưng, Tổ công tác là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những công việc quan trọng trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Với nhiệm vụ, chủ động tiếp cận, nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân qua đó đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về các giải pháp để kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách, liên ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Phối hợp chặt chẽ với các Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Quảng Trị để thực hiện rà soát, tổng hợp, đề xuất giải pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc và phục hồi sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đầu tháng 11, hàng chục người lao động làm việc ở Công ty Cổ phần May Quảng Trị (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) đã nghỉ việc, nhưng các chế độ vẫn chưa được nhận do công ty nợ bảo hiểm xã hội (BHXH).

Sau đó, Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đã có cuộc đối thoại giữa người lao động và Công ty Cổ phần May Quảng Trị. Cụ thể, có 31 người lao động đã có đơn khiếu nại giám đốc công ty trên không thực hiện chốt sổ BHXH và chế độ liên quan khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Ông Trần Ngọc Vương, đại diện Công ty Cổ phần May Quảng Trị đã gửi lời xin lỗi (tại buổi đối thoại) đến những người lao động chưa được giải quyết chế độ. Ông Vương nói rằng, thời gian qua, do dịch COVID-19 và thiên tai nên công ty gặp khó khăn trong việc thanh toán các đơn hàng. Công ty ý thức được việc nợ BHXH ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người lao động. “Công ty đang nỗ lực, cố gắng để giải quyết dứt điểm các vướng mắc. Mong muốn người lao động hiểu, thông cảm cho công ty trong giai đoạn khó khăn này” – ông Vương, nói.

Được biết, hiện Công ty Cổ phần May Quảng Trị còn nợ BHXH gần 2,2 tỉ đồng. Theo xác nhận từ lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Trị, Công ty Cổ phần May Quảng Trị đã nộp tiền cho BHXH, đơn vị cũng đã chốt sổ cho 31 người lao động có đơn khiếu nại vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho hay, UBND tỉnh vẫn thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại thường kỳ với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt là thời gian vừa qua, cả người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. “Tỉnh Quảng Trị luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nhân, doanh nghiệp phát triển”, ông Hưng nói.

Quảng Trị: Nhiều dự án động lực... “bất động”
Vì nhiều lý do khác nhau, đến nay, nhiều dự án động lực ở tỉnh Quảng Trị vẫn chưa được thực hiện hoặc chưa đi vào hoạt động, ảnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư