Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Quốc hội chúc Tết khu vực kinh tế tư nhân dịp đầu Xuân
Hải Đăng - 11/02/2019 18:08
 
Sáng mùng 7 Tết (11/2), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, chúc tết cán bộ, công nhân viên Ngân hàng HDBank và Hãng hàng không Vietjet đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao kết quả đạt được của HDBank và Vietjet trong năm 2018
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao kết quả đạt được của HDBank và Vietjet trong năm 2018
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá: Năm 2018, kinh tế Việt Nam đạt được kết quả vô cùng tích cực. Tăng trưởng GDP 7,08% cao nhất trong 10 năm, với sự đóng góp to lớn của hệ thống ngân hàng và khu vực kinh tế tư nhân. Điển hình như HDBank và Vietjet.
Chủ tịch Quốc hội ấn tượng với thành tích kinh doanh của cả HDBank và Vietjet. Theo đánh giá, chỉ tính riêng lợi nhuận của hai đơn vị năm 2018 đã đạt gần 10.000 tỷ đồng, số lượng lao động gần 20.000 người và đóng góp cho ngân sách hơn 7.500 tỷ đồng.
"Với những đóng góp cho nền kinh tế trong hàng chục năm qua, tôi tin rằng HDBank và Vietjet sẽ tiếp tục vươn lên dẫn đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn là các doanh nghiệp tầm vóc khu vực và quốc tế”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định.
Đáp lời Chủ tịch Quốc hội, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank kiêm Tổng Giám đốc Vietjet Air phát biểu: “Kể từ khi HDBank vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng ba, đến nay HDBank đã tăng trưởng gấp 20 lần, tổng tài sản năm 2018 đạt 216.108 tỷ đồng, mang đồng vốn đến cho người vùng sâu, vùng xa. Năm 2018, HDBank đã niêm yết trên sàn chứng khoán và được vào danh sách VN30”.
Với Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo báo cáo: "Đến nay hãng đã có 70 tàu bay, với hơn 100 đường bay trong đó có 2/3 là đường bay quốc tế".
“Mặc dù trước mắt còn có không ít thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết và đóng góp cho cộng đồng, cho nền kinh kế, 2019 tiếp tục là năm tăng trưởng cao của các doanh nghiệp HDBank, Vietjet”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cam kết.
Gửi những lời chúc tốt lành, thành công và thịnh vượng đến toàn thể cán bộ công nhân viên, HDBank, Vietjet cũng như các doanh nghiệp tư nhân đầu Xuân, Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao các hoạt động cộng đồng, xã hội, từ thiện của khối doanh nghiệp này đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế và ngân sách Nhà nước những năm qua.
“Đây chính là sự thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng, đúng với văn hóa truyền thống của Việt Nam, đúng với quan điểm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về xây dựng nền kinh tế trên tinh thần trách nhiệm, chia sẻ", Chủ tịch Quốc hội đánh giá.
Chủ tịch Quốc hội: Phát triển bền vững là con đường tất yếu của Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định tại phiên khai mạc Hội nghị “Quốc hội và các mục tiêu phát triển bền vững” diễn ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư