Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ một số doanh nghiệp quốc tế
An Nguyên - 11/09/2021 12:07
 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp một số doanh nghiệp quốc tế tại thủ đô Helsinki, Phần Lan.
.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp đại diện doanh nghiệp Finest Future ( Ảnh - TTXVN)

Chiều 10/9 theo giờ địa phương, tại thủ đô Helsinki, Phần Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp một số doanh nghiệp quốc tế.

Tiếp ông David Nogareda Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn HIPRA của Tây Ban Nha chuyên về nghiên cứu sản xuất vaccine, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Tập đoàn xem xét nghiên cứu xây dựng cơ sở sản xuất vaccine lớn ngay tại Việt Nam. Đại diện công ty HIPRA cho biết, dự kiến vaccine do công ty sản xuất có thể được cấp phép lưu hành từ đầu năm sau.

Tiếp tỷ phú Peter Vesterbacka, Chủ tịch kiêm người sáng lập Finest Future - một tổ chức chuyên về các dự án giáo dục và khởi nghiệp có trụ sở tại Espoo, Phần Lan đã có các hợp tác tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam coi trọng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, bày tỏ mong muốn Chủ tịch kiêm người sáng lập Finest Future hỗ trợ quá trình này.

Với lãnh đạo Tập đoàn Gerbion (Đức) đang có chương trình hợp tác với T&T về hợp tác mua thiết bị  và chuyển giao công nghệ sản xuất tại Việt Nam thiết bị test nhanh Covid-19 (PCR) với nguyên liệu, thiết bị dây chuyền thiết bị bằng công nghệ của Đức, giá thành hợp lý, Chủ tịch Quốc hội ủng hộ chiến lược kinh doanh, đầu tư của công ty tại Việt Nam, trong đó có cả bán, chuyển giao công nghệ, hợp tác với đối tác sản xuất tại Việt Nam thiết bị y tế phòng, chống dịch để kịp thời phục vụ công tác phòng chống dịch hiện nay.

Gặp đại diện NG Biotech (Pháp), Chủ tịch Quốc hội cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn đã hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19; chúc mừng trong thời gian ngắn NG Biotech đã trở thành doanh nghiệp sản xuất kít xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 hàng đầu của Pháp. Việc triển khai thành công các dự án của NG Biotech ở Việt Nam sẽ khởi đầu cho sự hợp tác, phát triển lâu dài của NG Biotech tại Việt Nam, đồng thời đóng góp ý nghĩa cho công tác phòng, chống dịch.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội đã tiếp đại diện công ty Wärtsilä (Phần Lan), là công ty dẫn đầu toàn cầu về công nghệ thông minh và các giải pháp hoàn chỉnh cho lĩnh vực biển và năng lượng (trong đó có việc sử dụng động cơ đốt trong -ICE); tiếp lãnh đạo Tập đoàn JAKS Resources Berhad  của Malaysia, doanh nghiệp đang đầu tư một số dự án nhiệt điện tại Việt Nam và đang có ý định chuyển sang lĩnh vực khí gas và năng lượng tái tạo.

Chủ tịch Quốc hội cho biết nhu cầu điện năng của Việt Nam còn rất lớn nên khuyến khích đầu tư các dự án năng lượng điện. Việt Nam xác định rất rõ chiến lược phát triển bền vững năng lượng quốc gia thời gian tới là tập trung phát triển các nguồn năng lượng đa dạng, phù hợp, đồng thời tiếp tục ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo. Với những giải pháp công nghệ mới và giá thành điện hợp lý là điều rất đáng hoan nghênh.

Lãnh đạo Quốc hội Viêt Nam cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục làm việc với Bộ Công Thương trong việc bàn thảo những nội dung có thể hợp tác, trong đó phát triển các giải pháp công nghệ cao, hiện đại áp dụng cho các dự án năng lượng tại Việt Nam trong thời gian tới, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật và hệ thống điện quốc gia. 

Chủ tịch Quốc hội tiếp một số doanh nghiệp lớn tại Bỉ
Nhà đầu tư nước ngoài ghi nhận những đổi mới của Quốc hội trong việc đồng hành cũng Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi về chính sách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư