-
Tập đoàn công nghệ Changyuan (Trung Quốc) và CCG Group (Việt Nam) ghi dấu mốc hợp tác toàn diện -
Sài Gòn VRG liên tiếp đạt Top 10 chủ đầu tư bất động sản công nghiệp uy tín -
Nhựa Hà Nội bắt tay Tập đoàn PowerNet Technologies (Hàn Quốc) mở rộng chuỗi cung ứng -
Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2023 (PCI 2023): Trong khó khăn, doanh nghiệp đặt niềm tin vào chính quyền -
AEONMALL Việt Nam nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại tại TTC Plaza Đà Nẵng -
Xi măng Bỉm Sơn vẫn chưa thoát cảnh thua lỗ
Dịch vụ Mai Linh bike (xe ôm Mai Linh) chính thức hoạt động đồng loạt tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội từ ngày 20/11. Trong đó, 2 tháng đầu là quá trình thử nghiệm để Công ty tiếp tục cải tiến theo phản hồi từ người dùng.
Ông Hồ Huy cho biết, dự kiến dịch vụ này ra mắt từ 10/10, tuy nhiên thực tế đã chậm hơn 1 tháng bởi công ty muốn chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Xe ôm Mai Linh đã được chuẩn bị từ 2015 và do các kỹ sư Việt Nam chịu trách nhiệm về công nghệ với chi phí hàng triệu USD.
Xe ôm Mai Linh đã được chuẩn bị từ năm 2015 và do các kỹ sư Việt Nam chịu trách nhiệm về công nghệ với chi phí hàng triệu USD. |
Được biết, cả tài xế và người dùng đều biết trước cước phí chuyến đi. Giá 2km đầu tiên là 11.000 đồng/km và sau đó là 3.700 đồng/km. Mai Linh cũng cam kết sẽ không tăng giá theo thời gian (cao điểm, ngày Lễ tết,...) hay không gian (quận, huyện,...),...
“Chúng tôi áp dụng mức chia doanh thu 0% trong hai tháng đầu với các tài xế. Sau đó là 15% hoặc giảm xuống 10%. Không tăng như các công ty công nghệ để các tài xế được hưởng lợi và gắn bó lâu dài, đó là cam kết của một công ty 25 năm uy tín trên thị trường. Chúng tôi tâm niệm, khách hàng là thượng đế, lái xe là ngọc hoàng”, ông Hồ Huy nói.
Được biết, tính từ ngày 16/11 đến hết ngày 19/11 đã có khoảng 5.500 đối tác (3.500 đối tác tại Hà Nội, 1.500 đối tác tại TP.HCM, khoảng 500 đối tác tại Đà Nẵng) tham gia vào mạng lưới xe ôm của Mai Linh.
Có thể, dịch vụ mới này sẽ gia tăng sự cạnh tranh thu hút tài xế với một số hãng như Uber hay Grab. Mai Linh kỳ vọng có thể thu hút đối tác từ chính nguồn cán bộ nhân viên sẵn có (gần 30.000 người trong toàn hệ thống Mai Linh) và nguồn nhân lực nhàn rỗi trong xã hội như sinh viên,...
“Chúng tôi sẽ đào tạo tài xế có quy trình và kiểm soát. Ví dụ, một tổ xe 10 chiếc, một đội là 30 chiếc và có quản lý như tiểu đội, đại đội như trong quân đội. Điều đó để đồng hành với tài xế và khách hàng trong những trường hợp xảy ra sự cố”, ông Hồ Huy chia sẻ.
Đại diện này cũng cho biết, họ sẽ nâng cao dịch vụ đào tạo lại tài xế, làm sạch xe như xe nhà và thêm dịch vụ mới như giao hàng hay như liên doanh với công ty Willer (Nhật Bản) để triển khai mô hình xe taxi như xe nhà bởi không có logo của Mai Linh.
“Mạng lưới vận tải trong vòng 2 – 3 năm tới sẽ tăng lên hàng triệu người. Và nó sẽ trở thành một công ty vận tải đa phương tiện và đáp ứng được nhu cầu đi và vận chuyển hàng hóa cho nước ta. Đây là mục tiêu rất rõ và đi theo chuẩn mực quốc tế”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh khẳng định và cho biết, dịch vụ Mai Linh taxi đặt chuyến bằng app được triển khai từ 2 tháng qua tại TP.HCM và Hà Nội đã có một số hiệu quả khả quan như có chục triệu khách hàng, lợi nhuận của tài xế cũng tăng trưởng và nhận 200 chiếc xe đang sử dụng cho các công ty công nghệ về Mai Linh trở về và sơn lại màu xanh truyền thống.
Với dịch vụ này, thời gian tới, Mai Linh sẽ lắp đặt khoảng 20.000 máy tính bảng để tài xế dễ nhận chuyến và an toàn trong quá trình lái xe.
Ông Hồ Huy khẳng định, một số trang tin cho rằng Mai Linh chỉ nhận tài xế dưới 50 tuổi là không chính xác. Ngoài ra, dịch vụ xe ôm Mai Linh là Mai Linh bike chứ không phải M.Bike. Được biết, Công ty này cũng đưa ra một số yêu cầu và đào tạo để trở thành đối tác như một số hãng công nghệ trên thị trường. Tuy nhiên, họ sẽ không đưa ra hàng loạt khuyến mãi như mã giảm giá cho người dùng hoặc thưởng cho người giới thiệu bạn bè, người thân tham gia mạng lưới.
-
Chuyện ông vua xuất khẩu tiêu bị soán ngôi đến dựng thương hiệu cà phê tại sân nhà -
Tập đoàn công nghệ Changyuan (Trung Quốc) và CCG Group (Việt Nam) ghi dấu mốc hợp tác toàn diện -
Sài Gòn VRG liên tiếp đạt Top 10 chủ đầu tư bất động sản công nghiệp uy tín -
Nhựa Hà Nội bắt tay Tập đoàn PowerNet Technologies (Hàn Quốc) mở rộng chuỗi cung ứng
-
Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2023 (PCI 2023): Trong khó khăn, doanh nghiệp đặt niềm tin vào chính quyền -
AEONMALL Việt Nam nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại tại TTC Plaza Đà Nẵng -
Xi măng Bỉm Sơn vẫn chưa thoát cảnh thua lỗ -
Doanh nghiệp UAE tìm cơ hội đầu tư tại TP.HCM -
Công nghệ sức khỏe là “ngôi sao đang lên” trong mảng gọi vốn -
PCI 2023: Doanh nghiệp FDI tham gia sâu hơn vào thị trường Việt Nam -
Suntory PepsiCo: Hành trình xanh hóa sản xuất và hiện thực hoá cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu