-
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025
Dịch vụ Mai Linh bike (xe ôm Mai Linh) chính thức hoạt động đồng loạt tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội từ ngày 20/11. Trong đó, 2 tháng đầu là quá trình thử nghiệm để Công ty tiếp tục cải tiến theo phản hồi từ người dùng.
Ông Hồ Huy cho biết, dự kiến dịch vụ này ra mắt từ 10/10, tuy nhiên thực tế đã chậm hơn 1 tháng bởi công ty muốn chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Xe ôm Mai Linh đã được chuẩn bị từ 2015 và do các kỹ sư Việt Nam chịu trách nhiệm về công nghệ với chi phí hàng triệu USD.
![]() |
| Xe ôm Mai Linh đã được chuẩn bị từ năm 2015 và do các kỹ sư Việt Nam chịu trách nhiệm về công nghệ với chi phí hàng triệu USD. |
Được biết, cả tài xế và người dùng đều biết trước cước phí chuyến đi. Giá 2km đầu tiên là 11.000 đồng/km và sau đó là 3.700 đồng/km. Mai Linh cũng cam kết sẽ không tăng giá theo thời gian (cao điểm, ngày Lễ tết,...) hay không gian (quận, huyện,...),...
“Chúng tôi áp dụng mức chia doanh thu 0% trong hai tháng đầu với các tài xế. Sau đó là 15% hoặc giảm xuống 10%. Không tăng như các công ty công nghệ để các tài xế được hưởng lợi và gắn bó lâu dài, đó là cam kết của một công ty 25 năm uy tín trên thị trường. Chúng tôi tâm niệm, khách hàng là thượng đế, lái xe là ngọc hoàng”, ông Hồ Huy nói.
Được biết, tính từ ngày 16/11 đến hết ngày 19/11 đã có khoảng 5.500 đối tác (3.500 đối tác tại Hà Nội, 1.500 đối tác tại TP.HCM, khoảng 500 đối tác tại Đà Nẵng) tham gia vào mạng lưới xe ôm của Mai Linh.
Có thể, dịch vụ mới này sẽ gia tăng sự cạnh tranh thu hút tài xế với một số hãng như Uber hay Grab. Mai Linh kỳ vọng có thể thu hút đối tác từ chính nguồn cán bộ nhân viên sẵn có (gần 30.000 người trong toàn hệ thống Mai Linh) và nguồn nhân lực nhàn rỗi trong xã hội như sinh viên,...
“Chúng tôi sẽ đào tạo tài xế có quy trình và kiểm soát. Ví dụ, một tổ xe 10 chiếc, một đội là 30 chiếc và có quản lý như tiểu đội, đại đội như trong quân đội. Điều đó để đồng hành với tài xế và khách hàng trong những trường hợp xảy ra sự cố”, ông Hồ Huy chia sẻ.
Đại diện này cũng cho biết, họ sẽ nâng cao dịch vụ đào tạo lại tài xế, làm sạch xe như xe nhà và thêm dịch vụ mới như giao hàng hay như liên doanh với công ty Willer (Nhật Bản) để triển khai mô hình xe taxi như xe nhà bởi không có logo của Mai Linh.
“Mạng lưới vận tải trong vòng 2 – 3 năm tới sẽ tăng lên hàng triệu người. Và nó sẽ trở thành một công ty vận tải đa phương tiện và đáp ứng được nhu cầu đi và vận chuyển hàng hóa cho nước ta. Đây là mục tiêu rất rõ và đi theo chuẩn mực quốc tế”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh khẳng định và cho biết, dịch vụ Mai Linh taxi đặt chuyến bằng app được triển khai từ 2 tháng qua tại TP.HCM và Hà Nội đã có một số hiệu quả khả quan như có chục triệu khách hàng, lợi nhuận của tài xế cũng tăng trưởng và nhận 200 chiếc xe đang sử dụng cho các công ty công nghệ về Mai Linh trở về và sơn lại màu xanh truyền thống.
Với dịch vụ này, thời gian tới, Mai Linh sẽ lắp đặt khoảng 20.000 máy tính bảng để tài xế dễ nhận chuyến và an toàn trong quá trình lái xe.
Ông Hồ Huy khẳng định, một số trang tin cho rằng Mai Linh chỉ nhận tài xế dưới 50 tuổi là không chính xác. Ngoài ra, dịch vụ xe ôm Mai Linh là Mai Linh bike chứ không phải M.Bike. Được biết, Công ty này cũng đưa ra một số yêu cầu và đào tạo để trở thành đối tác như một số hãng công nghệ trên thị trường. Tuy nhiên, họ sẽ không đưa ra hàng loạt khuyến mãi như mã giảm giá cho người dùng hoặc thưởng cho người giới thiệu bạn bè, người thân tham gia mạng lưới.
-
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp -
Thuế GTGT và TTĐB thay đổi toàn diện: Tác động sâu rộng đến sản xuất, xuất nhập khẩu -
SCIC và kỳ vọng Quỹ đầu tư Chính phủ
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


