-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Dịch vụ Mai Linh bike (xe ôm Mai Linh) chính thức hoạt động đồng loạt tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội từ ngày 20/11. Trong đó, 2 tháng đầu là quá trình thử nghiệm để Công ty tiếp tục cải tiến theo phản hồi từ người dùng.
Ông Hồ Huy cho biết, dự kiến dịch vụ này ra mắt từ 10/10, tuy nhiên thực tế đã chậm hơn 1 tháng bởi công ty muốn chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Xe ôm Mai Linh đã được chuẩn bị từ 2015 và do các kỹ sư Việt Nam chịu trách nhiệm về công nghệ với chi phí hàng triệu USD.
Xe ôm Mai Linh đã được chuẩn bị từ năm 2015 và do các kỹ sư Việt Nam chịu trách nhiệm về công nghệ với chi phí hàng triệu USD. |
Được biết, cả tài xế và người dùng đều biết trước cước phí chuyến đi. Giá 2km đầu tiên là 11.000 đồng/km và sau đó là 3.700 đồng/km. Mai Linh cũng cam kết sẽ không tăng giá theo thời gian (cao điểm, ngày Lễ tết,...) hay không gian (quận, huyện,...),...
“Chúng tôi áp dụng mức chia doanh thu 0% trong hai tháng đầu với các tài xế. Sau đó là 15% hoặc giảm xuống 10%. Không tăng như các công ty công nghệ để các tài xế được hưởng lợi và gắn bó lâu dài, đó là cam kết của một công ty 25 năm uy tín trên thị trường. Chúng tôi tâm niệm, khách hàng là thượng đế, lái xe là ngọc hoàng”, ông Hồ Huy nói.
Được biết, tính từ ngày 16/11 đến hết ngày 19/11 đã có khoảng 5.500 đối tác (3.500 đối tác tại Hà Nội, 1.500 đối tác tại TP.HCM, khoảng 500 đối tác tại Đà Nẵng) tham gia vào mạng lưới xe ôm của Mai Linh.
Có thể, dịch vụ mới này sẽ gia tăng sự cạnh tranh thu hút tài xế với một số hãng như Uber hay Grab. Mai Linh kỳ vọng có thể thu hút đối tác từ chính nguồn cán bộ nhân viên sẵn có (gần 30.000 người trong toàn hệ thống Mai Linh) và nguồn nhân lực nhàn rỗi trong xã hội như sinh viên,...
“Chúng tôi sẽ đào tạo tài xế có quy trình và kiểm soát. Ví dụ, một tổ xe 10 chiếc, một đội là 30 chiếc và có quản lý như tiểu đội, đại đội như trong quân đội. Điều đó để đồng hành với tài xế và khách hàng trong những trường hợp xảy ra sự cố”, ông Hồ Huy chia sẻ.
Đại diện này cũng cho biết, họ sẽ nâng cao dịch vụ đào tạo lại tài xế, làm sạch xe như xe nhà và thêm dịch vụ mới như giao hàng hay như liên doanh với công ty Willer (Nhật Bản) để triển khai mô hình xe taxi như xe nhà bởi không có logo của Mai Linh.
“Mạng lưới vận tải trong vòng 2 – 3 năm tới sẽ tăng lên hàng triệu người. Và nó sẽ trở thành một công ty vận tải đa phương tiện và đáp ứng được nhu cầu đi và vận chuyển hàng hóa cho nước ta. Đây là mục tiêu rất rõ và đi theo chuẩn mực quốc tế”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh khẳng định và cho biết, dịch vụ Mai Linh taxi đặt chuyến bằng app được triển khai từ 2 tháng qua tại TP.HCM và Hà Nội đã có một số hiệu quả khả quan như có chục triệu khách hàng, lợi nhuận của tài xế cũng tăng trưởng và nhận 200 chiếc xe đang sử dụng cho các công ty công nghệ về Mai Linh trở về và sơn lại màu xanh truyền thống.
Với dịch vụ này, thời gian tới, Mai Linh sẽ lắp đặt khoảng 20.000 máy tính bảng để tài xế dễ nhận chuyến và an toàn trong quá trình lái xe.
Ông Hồ Huy khẳng định, một số trang tin cho rằng Mai Linh chỉ nhận tài xế dưới 50 tuổi là không chính xác. Ngoài ra, dịch vụ xe ôm Mai Linh là Mai Linh bike chứ không phải M.Bike. Được biết, Công ty này cũng đưa ra một số yêu cầu và đào tạo để trở thành đối tác như một số hãng công nghệ trên thị trường. Tuy nhiên, họ sẽ không đưa ra hàng loạt khuyến mãi như mã giảm giá cho người dùng hoặc thưởng cho người giới thiệu bạn bè, người thân tham gia mạng lưới.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu