Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo kiểm tra phản ánh của Báo Đầu tư
Nhiệt Băng - 06/07/2021 12:00
 
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam sẽ cho kiểm tra vấn đề Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn nêu tại bài viết “Phản hồi của Phó giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận có trung thực?”.

Sau khi bài viết “Phản hồi Phó giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận có trung thực?” đăng tải vào ngày 5/7, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết sẽ cho kiểm tra việc này.

“Việc gì chưa đúng thì tỉnh phải chấn chỉnh nghiêm túc”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam nêu quan điểm xử lý.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ngày 30/6/2021 đăng bài: “Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 có hay không có giấy phép xây dựng”, ngày 2/7/2021, ông Nguyễn Như Nguyên, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận ký văn bản số 2323, gửi Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận cho rằng: “Nội dung của Báo Đầu tư Online đã phản ánh hiện trạng hiện nay của dự án nhưng chủ yếu đưa các thông tin văn bản cũ của Sở Xây dựng trước ngày 31/12/2020, chưa cập nhật thông tin đến thời điểm hiện nay”.

Thông tin này của ông Nguyên là không trung thực. Bởi lẽ, trước khi thực hiện bài viết: “Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 có hay không có Giấy phép xây dựng”, vào ngày 28/6/2021, phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã gọi điện thoại đến ông Nguyên để trao đổi một số thông tin liên quan đến dự án này, thì chính ông Nguyên cho biết Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 "chưa có Giấy phép xây dựng”.

Sau cuộc trao đổi với ông Nguyên, phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn tiếp tục xác minh "việc có hay chưa có Giấy phép xây dựng" tại Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 từ ông Võ Hoàng Gia Bảo Kha (đại diện Công ty Kiến Thành, chủ đầu tư dự án) thì ông Kha nói ngược lại, Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 “có Giấy phép xây dựng”.

Như vậy, những thông tin trong bài viết đã được phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn cập nhật trước khi đăng tải bài viết.

Văn bản ông Nguyễn Như Nguyên
Văn bản số 2323 do ông Nguyễn Như Nguyên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận ký vào ngày 2/7, tự cho rằng Báo Đầu tư "chưa cập nhật thông tin đến thời điểm hiện nay".

Đáng chú ý, trong sáng 6/7, phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn liên lạc với ông Lê Phạm Quốc Vinh, Giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận, thì ông Vinh tỏ ra bất ngờ với văn bản số 2323 do ông Nguyên ký, gửi Sở Thông tin và Truyền thông.

"Tôi mới đi công tác về, mới vừa nghe anh em báo cáo lại. Tôi đã làm việc với anh Nguyên, chắc có sự hiểu lầm gì đó. Việc này phải tuân thủ quy chế phát ngôn. Chiều nay, tôi sẽ làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, sau đó sẽ có báo cáo chính xác về việc này", ông Vinh phúc đáp. 

Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 có hay không có giấy phép xây dựng
Hết "dính" tình trạng rao bán đất nền trái phép, Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 (tỉnh Ninh Thuận) lại "không rõ ràng" việc có hay chưa có Giấy phép xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư