Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chung kết US Open: Roger Federer đại chiến Novak Djokovic
Phương Trang (vnexpress) - 12/09/2015 10:01
 
Trận "chung kết trong mơ" ở US Open 2015 giữa Roger Federer và Novak Djokovic đã trở thành hiện thực khi hai tay vợt cùng giành chiến thắng ở bán kết.
Federer vào chung kết gặp Djokovic. (Nguồn: AFP)

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ đã vượt qua người đồng hương Stan Wawrinka sau ba set với tỷ số 6-4, 6-3 và 6-1, trong khi tay vợt số 1 thế giới biến Marin Cilic thành cựu vương US Open bằng chiến thắng chóng vánh 6-0, 6-1, 6-2.

Với kết quả này, Roger Federer chính là tay vợt có được phong độ ấn tượng tính đến thời điểm này tại giải Grand Slam danh giá cuối cùng trong năm khi chưa để thua bất cứ set đấu nào.

Trong lịch sử đối đầu, Federer và Djokovic đã 41 lần có dịp đối đầu nhau, trong đó "tàu tốc hành" nhỉnh hơn chút xíu khi giành được 21 chiến thắng còn Nole là 20.

Ở cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 tay vợt tại Cincinnati Masters, Roger Federer đã xuất sắc đánh bại Djokovic 7-6, 6-3 tại chung kết để giành chức vô địch.

Federer và Djokovic cũng đã từng gặp nhau tổng cộng 5 lần tại US Open. Tay vợt người Thụy Sĩ đã giành được ba chiến thắng.

Trận chung kết giữa hai tay vợt tại US Open 2015 sẽ diễn ra vào tối 14/9 tới, hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Trong khi đó, trận chung kết đơn nữ sẽ là cuộc "nội chiến" giữa hai tay vợt Italy là Roberta Vinci và Flavia Pennetta./.

Khoảnh khắc thú vị chim sẻ sà xuống sân xem Djokovic thi đấu
Chú chim sẻ nhỏ thậm chí còn 'hút' ống kính hơn cả tay vợt số một thế giới trong ngày khai mạc giải Wimbledon ở Anh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư