Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Chứng khoán KB hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam
Nhã Nam - 19/10/2023 23:16
 
Công ty Chứng khoán KB vừa phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới triển khai dự án Lớp học Cầu vồng tại Trường trung học phổ thông Marie Curie, Hải Phòng, tiếp tục hỗ trợ cho phát triển giáp dục tại Việt Nam.

Công ty Chứng khoán KB (KB Securities) vừa phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision) triển khai dự án “Lớp học Cầu vồng” tại Trường trung học phổ thông Marie Curie (Hải Phòng). Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch các hoạt động phát triển bền vững năm 2023 của Công ty.

Trường Marie Curie (Hải Phòng) hiện có gần 1.000 học sinh theo học, với tình trạng cơ sở vật chất tại các phòng học, phòng chức năng đã xuống cấp, thư viện chưa nhiều đầu sách, thiếu các trang thiết bị công nghệ thông tin.

Với mong muốn mang đến cho các em cơ hội tiếp cận nguồn tri thức mới để phát huy tốt nhất tiềm năng của mình, Chứng khoán KB quyết định đầu tư khoảng 1,8 tỷ đồng thông qua World Vision Việt Nam để cải thiện, xây dựng và lắp đặt mới cơ sở vật chất tại trường.

Các em học sinh rất hào hứng với Lớp học Cầu vồng mà Chứng khoán KB tài trợ

Theo đó, dự án sẽ cải thiện cơ sở vật chất tại các phòng học, phòng máy tính và phòng ngoại ngữ, mở rộng các trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ cho công tác dạy và học. Chứng khoán KB cũng khởi công xây dựng thư viện ngoài trời, bổ sung 1.500 đầu sách chất lượng cao ở nhiều lĩnh vực, giúp các bạn trẻ có không gian học tập mới mẻ.

Đồng thời, Chứng khoán KB cũng tổ chức các chương trình đào tạo cho giáo viên nhằm nâng cao kỹ năng và đa dạng hoá hình thức giảng dạy, với mục tiêu khích lệ học sinh tích cực tìm hiểu và giảm bớt trở ngại trong quá trình tiếp cận công nghệ thông tin.

“Dự án Lớp học Cầu vồng là một trong những dự án ESG trọng tâm của Chứng khoán KB hàng năm. Chứng khoán KB mong muốn được chia sẻ nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn và lan tỏa nhiều hơn những điều tích cực tới đất nước Việt Nam”, bà Park Jeongrim, Tổng giám đốc KB Securities chia sẻ.

Theo bà Park Jeongrim, KB Securities đặc biệt chú trọng đến các công tác hỗ trợ giáo dục bởi trẻ em chính là tương lai của đất nước. “Mỗi chúng ta đều luôn mong muốn các con được lớn lên một cách khỏe mạnh và hạnh phúc”, bà Park Jeongrim  nhấn mạnh.

Trong nhiều năm liên tiếp, Chứng khoán KB đã kết hợp với Tổ chức World Vision Hàn Quốc và World Vision Việt Nam triển khai dự án Lớp học Cầu vồng để kết nối và trợ giúp cộng đồng địa phương, những khu vực có điều kiện khó khăn tại các đất nước nơi Chứng khoán KB đang phát triển kinh doanh.

Chứng khoán KB là thành viên của Tập đoàn Tài chính KVB (Hàn Quốc). Trong những năm qua, KB Securities có kết quả kinh doanh tích cực tại thị trường Việt Nam.

Tổng doanh thu của KB Securities trong năm 2022 đạt hơn 1.071 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2021, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 224 tỷ đồng. Giữa bối cảnh thị trường tài chính năm 2022 nhiều biến động, thị phần môi giới của KBSV vẫn liên tục tăng trưởng, luôn góp mặt tại Top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất sàn Upcom và sàn HNX.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư