Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Chuỗi cửa hàng ẩm thực Hà Nội “Bún Chả Tô” ấp ủ kế hoạch vươn sang thị trường Thái Lan
Anh Hoa - 08/08/2017 08:06
 
Cùng với việc mở rộng quy mô tại TP.HCM, Chuỗi nhà hàng cung cấp các món ăn đặc trưng Hà Nội đầu tiên tại Sài Gòn – Bún Chả Tô đang có kế hoạch tấn công sang thị trường Thái Lan
Bún Chả Tô vừa khai trương 2 cửa hàng mới tại trung tâm mua sắm Aeon Bình Tân và trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền.
Bún Chả Tô vừa khai trương 2 cửa hàng mới tại trung tâm mua sắm Aeon Bình Tân và trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền.

Trước đó chuỗi nhà hàng này đã có 3 cửa hàng tại Vincom Center Đồng Khởi, Vincom Center Thủ Đức và Tòa nhà Bitexco Financial. Đại diện chuỗi nhà hàng này cho biết, hầu hết các nguyên liệu chế biến đều được mang từ ngoài Bắc vào. Ngoài dấm bỗng, các nguyên liệu khác như nấm được mua từ Bắc Cạn, nếp và bánh đa mang từ Mộc Châu, hành tỏi và mắm tôm thì chở xe từ Hà Nội vào.

Là nơi lui tới thường xuyên của dân văn phòng và giới trẻ, Bún Chả Tô có không gian hiện đại và rộng rãi, là nơi để thực khách thưởng thức các món ăn mang hương vị Hà Nội vừa ý nhất tại Sài Gòn. Hiện Bún Chả Tô đang phục vụ đến 13 món ngon Hà Nội. Trong đó, món ăn hấp dẫn nhất là Bún chả. Đây là món đã được tạp chí “National Geographic” đưa vào danh sách "10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới".

Khi thực khách thưởng thức món bún chả đặc trưng ở Hà Nội này rất dễ được thấy cái quyến rũ  toát lên từ những sợi bún mỏng, những gắp chả con, những bát nước chấm ngòn ngọt, mặn mặn, chua chua và mùi khói chả thơm bốc lên thật hấp dẫn. Ngoài món bún chả Hà Nội nổi tiếng, chuỗi nhà hàng còn phục vụ món Bún riêu, các món xôi Hà Nội như Xôi chả quế và Xôi xéo.

Tiền thân của Bún Chả Tô là Hà Thành Quán từng được Foody xếp vào 10 quán ngon nhất Sài Thành. Công ty Cổ phần Nhịp cầu Kinh doanh Sao Sài Gòn, đơn vị sở hữu thương hiệu Bún Chả Tô, cho biết đang có kế hoạch mở rộng hệ thống nhà hàng sang Thái Lan. Theo đó, chuỗi nhà hàng Bún Chả Tô sẽ có mặt ở thành phố Bangkok, tỉnh Udon Thani là thủ phủ của người Việt tại Thái Lan và rất chuộng món Việt.

Được biết, đầu bếp chính của chuỗi nhà hàng này là bà Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1959. Bà Hương có thời gian sinh sống tại Thái Lan và thừa hưởng tay nghề nấu ăn từ mẹ mình, người đoạt nhiều giải nhất tại một số cuộc thi nấu ăn tại đây. Bà Hương cũng từng mở siêu thị và nhà hàng Thái đầu tiên ở Hà Nội những năm cuối thập niên 1990. Bà là mẹ ruột ông Nguyễn Thế Kiên, quản lý chuỗi nhà hàng này.

Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” lần thứ 10
Trong 4 ngày, từ 3 đến ngày 6/12, TP.HCM sẽ tổ chức Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” lần thứ 10.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư