Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chương trình Đồ Rê Mí cũng có... tin đồn
Dương Cầm (ANTD) - 17/06/2015 08:08
 
Trái ngược với tin đồn về việc “Đồ Rê Mí” sẽ không được tổ chức như mọi năm vì “ế” người xem và không mang về quảng cáo cho nhà đài, chương trình này sẽ chính thức lên sóng số đầu tiên vào tối 18-6 tới. BTV Tùng Chi – người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình đã có những chia sẻ thẳng thắn khi đặt “Đồ Rê Mí” lên bàn cân với “Giọng hát Việt nhí”.

- PV: Dù đã bước sang năm thứ  chín nhưng “Đồ Rê Mí” vẫn bị xem là kém cạnh “Giọng hát Việt nhí” về sức “nóng” trên sóng truyền hình, chị nghĩ sao về điều này?


- BTV Tùng Chi: Tâm lý chung của chúng ta là thích cái gì mới lạ, mà “Đồ Rê Mí” không còn mới lạ nữa, đã 9 năm rồi còn gì. Trong khi đó, “Giọng hát Việt nhí” là phiên bản chương trình của nước ngoài và không thể phủ nhận rằng chương trình này đáp ứng được yếu tố mới lạ hơn so với “Đồ Rê Mí”. Vả lại, công nghệ sản xuất các chương trình truyền hình của nước ngoài cũng hơn chúng ta nhiều. Đó là lý do “Giọng hát Việt nhí” không chỉ có sức nóng vượt trội trên sóng truyền hình Việt mà còn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

BTV Tùng Chi khẳng định “Đồ Rê Mí” không cần thị trường hóa vẫn có bản sắc riêng


- Có một thực tế là các em nhỏ bước ra từ sân chơi “Giọng hát Việt nhí” được “lăng xê” một cách rất bài bản và chuyên nghiệp. Chị có nghĩ rằng đó là lý do khiến sân chơi này bao giờ cũng đông thí sinh dự tuyển hơn “Đồ Rê Mí”?

-  “Giọng hát Việt nhí” ngay từ tên gọi đã thể hiện tiêu chí khác với “Đồ Rê Mí”, tức là chương trình này chỉ chú ý đến giọng hát thôi. “Đồ Rê Mí” thì ngoài giọng hát, chúng tôi còn quan tâm đến khả năng biểu diễn, múa, đóng kịch… của các em. Bên cạnh đó, tôi tin khán giả yêu mến “Đồ Rê Mí” không chỉ bởi giọng hát hay tài năng của các em mà còn ở sự ngây thơ trong sáng rất đỗi hồn nhiên. Vì thế ở “Đồ Rê Mí”, chúng tôi không có ý định  lăng-xê các bé mà sẽ để các bé phát triển mọi thứ một cách tự nhiên và đúng tuổi. Dù sao cũng phải công nhận công nghệ lăng-xê của “Giọng hát Việt nhí” tốt hơn “Đồ Rê Mí” .

- Nhìn vào những gương mặt sẽ ngồi “ghế nóng” ở “Đồ Rê Mí” năm nay thấy có không ít gương mặt “hot” như: nghệ sĩ hài Xuân Bắc, nhạc sĩ Phương Uyên, ca sĩ Hoàng Bách… Hình như êkip sản xuất cũng đã tính đến việc thị trường hóa sân chơi này để gần gũi và có sức hấp dẫn hơn?

- Chúng tôi luôn nỗ lực làm mới để “Đồ Rê Mí” hấp dẫn hơn qua mỗi lần tổ chức. Song thật ra nếu mọi người để ý kỹ sẽ thấy cái mới nhất không phải nằm ở những gương mặt nổi tiếng mà nằm ở 12 gương mặt thí sinh nhỏ tuổi được chọn vào vòng chung kết. Đó là 12 tài năng, 12 tính cách và rất nhiều bất ngờ. 12 em này đứng hát còn không cao bằng ngồi ghế nhưng lại rất tự tin và hồn nhiên. Tôi nghĩ tự thân “Đồ Rê Mí” không cần thị trường hóa đã có bản sắc và sức hấp dẫn riêng rồi. Chương trình này không có tính cạnh tranh khốc liệt như “Giọng hát Việt nhí” mà người lớn chúng ta có thể ngồi xem và cười với các câu trả lời ngộ nghĩnh của các em, nghe các em hát, xem các em biểu diễn và cùng cười vui. 

- Nhưng rõ ràng là độ “rating” (tỷ suất người xem) của “Giọng hát Việt nhí” cao hơn hẳn “Đồ Rê Mí”, chị có thấy chạnh lòng về điều đó không?

- Tôi ghi nhận điều đó nhưng không bao giờ thấy chạnh lòng cả. Mỗi chương trình như tôi đã nói là có tiêu chí riêng và lý do để tồn tại. “Giọng hát Việt nhí” có lý do để “sống khỏe” ở nhiều quốc gia, còn “Đô Rê Mí” cũng có đầy đủ lý do để tồn tại ở Việt Nam cho đến thời điểm này. Tôi nghĩ bất kỳ ai có con nhỏ cũng đều mong con mình có thể tham gia “Đồ Rê Mí” hoặc đơn giản là cùng ngồi xem với con. Đó là những điều rất giá trị chứ không đơn thuần chỉ là giải thưởng. Chúng tôi không muốn “đọ” với “Giọng hát Việt nhí” vì suy cho cùng, hơn thua không phải là điều chúng tôi muốn dạy trẻ em và cũng không muốn  hướng các em theo những tiêu chí như vậy. 

- Thời gian vừa qua cũng có không ít tin đồn là “Đồ Rê Mí” sẽ không thể diễn ra vì không mang về quảng cáo cho nhà đài. Chị có thể nói gì về điều này?

- Vòng chung kết “Đồ Rê Mí 2015”  sẽ lên sóng vào 21h thứ năm hàng tuần từ ngày 18-6 đến 3-9 trên kênh VTV6, tức là chương trình này vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức. Có thể có chút thay đổi về khung phát sóng nhưng tôi khẳng định là điều đó không ảnh hưởng gì đến chất lượng cũng như sức hấp dẫn của sân chơi này. 

- Xin cảm ơn chị về những chia sẻ thẳng thắn và chân thành!

Lại Bắc Hải Đăng thôi làm đạo diễn “Đồ Rê Mí”

Trước thời điểm diễn ra vòng chung kết “Đồ Rê Mí 2015”, BTV Tùng Chi cho biết đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng (ảnh) sẽ không giữ vai trò đạo diễn chương trình này như trong suốt 8 năm qua.


Lý do của sự thay đổi này là do Lại Bắc Hải Đăng đã chuyển công tác từ VTV3 về Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế bắt đầu từ ngày 1-6 vừa qua. Tuy không giữ vai trò đạo diễn nhưng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng vẫn sẽ đồng hành cùng “Đồ Rê Mí 2015” với tư cách một trong các vị giám khảo của chương trình này, bên cạnh nghệ sĩ hài Xuân Bắc, giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh, nhạc sĩ Phương Uyên và ca sĩ Hoàng Bách. 

 

Vũ Thu An xuất sắc giành ngôi vị quán quân Đồ Rê Mí 2014
“Vút bay” trong giọng hát và tự tin làm chủ sân khấu với “Lời mẹ hát” và “Cho em” trong đêm chung kết Đồ Rê Mí 2014 (diễn ra tối 21/9), Vũ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư