Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Chương Tử Di và dàn sao gốc Hoa tẩy chay Dolce&Gabbana
- 22/11/2018 09:18
 
Minh tinh "Ngọa hổ tàng long" nói cô sẽ không sử dụng sản phẩm của nhà mốt Italy vì hãng vướng scandal sỉ nhục Trung Quốc.

Tối 21/11, Dolce&Gabbana sẽ tổ chức chương trình The Great Show tại Thượng Hải. Để quảng bá show, hãng tung đoạn video với nội dung về một người mẫu châu Á sử dụng đũa để ăn món Italy. Dù đoạn phim chỉ hướng dẫn cách dùng đũa, không có từ ngữ xúc phạm văn hóa Trung Quốc, không ít khán giả nhận xét video có ý chế giễu, giọng thuyết minh ngạo mạn, mang ý châm biếm. Biểu cảm của người mẫu cũng bị cho là coi thường văn hóa Trung Quốc.

Trên Instagram, khi trả lời một khán giả về video gây tranh cãi trên, nhà thiết kế Stefano Gabbana có lời lẽ mang ý sỉ nhục Trung Quốc. "Không có các người chúng tôi vẫn sống tốt". Kèm với lời nói là biểu tượng phân. Ảnh chụp màn hình dòng chữ và icon của Stefano Gabbana nhanh chóng lan rộng mạng xã hội Weibo, khiến dư luận nước này chỉ trích dữ dội.

Sau đó, Stefano Gabbana khẳng định tài khoản của ông bị hack. "Tôi yêu Trung Quốc và văn hóa Trung Quốc. Tôi lấy làm tiếc vì chuyện xảy ra", nhà thiết kế bày tỏ trên trang cá nhân.

Hai nhà thiết kế Stefano Gabbana (phải) và

Nhà thiết kế Stefano Gabbana (phải) và Domenico Dolce.

Tài khoản Weibo của Dolce&Gabbana cũng đăng bài cho biết Instagram của hãng và của nhà thiết kế Stefano Gabbana đều bị hack. Công ty đã liên hệ luật sư, nhờ pháp luật làm sáng tỏ sự việc. "Chúng tôi xin lỗi vì sự việc trên gây ảnh hưởng xấu, làm tổn thương người dân Trung Quốc. Từ trước đến nay, chúng tôi luôn yêu thích và tôn trọng văn hóa Trung Quốc", đại diện Dolce&Gabbana bày tỏ. Do có quá nhiều bình luận chỉ trích, tài khoản Weibo của hãng phải khóa chức năng bình luận.

Theo Sohu, các nghệ sĩ như Chương Tử Di, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Vương Tuấn Khải, Trần Học Đông, Địch Lệ Nhiệt Ba... xác nhận không tham gia sự kiện của hãng vào tối nay. Chương Tử Di tuyên bố từ nay không mua, không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Dolce&Gabbana. Tài tử Trần Khôn đã tới Thượng Hải song quay về. Một số người mẫu Trung Quốc cũng cho biết đã hủy lời mời catwalk trong sự kiện.

Chương Tử Di, Địch Lệ Nhiệt Ba, Phạm Băng Băng (từ trái sang) trong các thiết kế của

Chương Tử Di, Địch Lệ Nhiệt Ba, Phạm Băng Băng (từ trái sang) trong các thiết kế của Dolce&Gabbana.

Dolce&Gabbana là thương hiệu thời trang cao cấp được thành lập năm 1985 bởi hai nhà thiết kế người Italy là Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Hãng có mạng lưới phân phối rộng lớn trên toàn cầu. Tại Trung Quốc, các minh tinh hàng đầu như Triệu Vy, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng... đều từng sử dụng nhiều sản phẩm của hãng. Đại sứ hình ảnh của hãng tại Trung Quốc hiện nay là Địch Lệ Nhiệt Ba. 

Như Anh

Victoria Beckham bị Dolce & Gabbana “chê” là bình dân
Xuất hiện tại sự kiện thời trang “Glamour of Italian Fashion 1945-2014," bộ đôi nhà thiết kế đình đám người Italy Domenico Dolce và Stefano Gabbana...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư