
-
Lễ hội văn hoá và ẩm thực Bỉ - B.Fest 2025 diễn ra từ 24/10 đến 26/10 tại Hải Phòng
-
Hợp tác xã chè Hảo Đạt nâng tầm chè đặc sản Thái Nguyên
-
Đảm bảo quyền lợi cho người hoạt động không chuyên trách khi sắp xếp thôn, tổ dân phố
-
Hà Nội đảm bảo tiến độ dự án nâng cấp tuyến tỉnh lộ 418 tại xã Đoài Phương
-
Khui “sít rịt” những “tấm vé vàng” của 8Wonder Winter 2025 -
Siết kỷ luật thi tuyển công chức, bỏ thi nâng ngạch từ tháng 12
Tối 21/11, Dolce&Gabbana sẽ tổ chức chương trình The Great Show tại Thượng Hải. Để quảng bá show, hãng tung đoạn video với nội dung về một người mẫu châu Á sử dụng đũa để ăn món Italy. Dù đoạn phim chỉ hướng dẫn cách dùng đũa, không có từ ngữ xúc phạm văn hóa Trung Quốc, không ít khán giả nhận xét video có ý chế giễu, giọng thuyết minh ngạo mạn, mang ý châm biếm. Biểu cảm của người mẫu cũng bị cho là coi thường văn hóa Trung Quốc.
Trên Instagram, khi trả lời một khán giả về video gây tranh cãi trên, nhà thiết kế Stefano Gabbana có lời lẽ mang ý sỉ nhục Trung Quốc. "Không có các người chúng tôi vẫn sống tốt". Kèm với lời nói là biểu tượng phân. Ảnh chụp màn hình dòng chữ và icon của Stefano Gabbana nhanh chóng lan rộng mạng xã hội Weibo, khiến dư luận nước này chỉ trích dữ dội.
Sau đó, Stefano Gabbana khẳng định tài khoản của ông bị hack. "Tôi yêu Trung Quốc và văn hóa Trung Quốc. Tôi lấy làm tiếc vì chuyện xảy ra", nhà thiết kế bày tỏ trên trang cá nhân.
![]() |
Nhà thiết kế Stefano Gabbana (phải) và Domenico Dolce. |
Tài khoản Weibo của Dolce&Gabbana cũng đăng bài cho biết Instagram của hãng và của nhà thiết kế Stefano Gabbana đều bị hack. Công ty đã liên hệ luật sư, nhờ pháp luật làm sáng tỏ sự việc. "Chúng tôi xin lỗi vì sự việc trên gây ảnh hưởng xấu, làm tổn thương người dân Trung Quốc. Từ trước đến nay, chúng tôi luôn yêu thích và tôn trọng văn hóa Trung Quốc", đại diện Dolce&Gabbana bày tỏ. Do có quá nhiều bình luận chỉ trích, tài khoản Weibo của hãng phải khóa chức năng bình luận.
Theo Sohu, các nghệ sĩ như Chương Tử Di, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Vương Tuấn Khải, Trần Học Đông, Địch Lệ Nhiệt Ba... xác nhận không tham gia sự kiện của hãng vào tối nay. Chương Tử Di tuyên bố từ nay không mua, không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Dolce&Gabbana. Tài tử Trần Khôn đã tới Thượng Hải song quay về. Một số người mẫu Trung Quốc cũng cho biết đã hủy lời mời catwalk trong sự kiện.
![]() |
Chương Tử Di, Địch Lệ Nhiệt Ba, Phạm Băng Băng (từ trái sang) trong các thiết kế của Dolce&Gabbana. |
Dolce&Gabbana là thương hiệu thời trang cao cấp được thành lập năm 1985 bởi hai nhà thiết kế người Italy là Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Hãng có mạng lưới phân phối rộng lớn trên toàn cầu. Tại Trung Quốc, các minh tinh hàng đầu như Triệu Vy, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng... đều từng sử dụng nhiều sản phẩm của hãng. Đại sứ hình ảnh của hãng tại Trung Quốc hiện nay là Địch Lệ Nhiệt Ba.
Như Anh

-
Khôi phục chuỗi sản xuất nông nghiệp ở Thái Nguyên sau bão lũ -
Giáo dục tài chính cho học sinh: Nền tảng cần thiết trong thời đại số -
Hà Nội xem xét mở rộng nhóm được hưởng thu nhập tăng thêm từ năm 2026 -
Five Star Group ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ -
Dấu ấn phụ nữ Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội -
33 tác phẩm đoạt Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh -
Việt Nam có 11 trường vào bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025