Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
Quy mô thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu đạt 791,5 tỷ USD vào cuối năm 2024, dự báo tăng trưởng trên 30% trong giai đoạn tiếp theo được cho là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp sản xuất của nước ta
Chất lượng nhân lực số của Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động, do chưa có khung năng lực số chuẩn hóa giữa các cơ sở đào tạo, nhân lực thiếu một số kỹ năng cần thiết.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 137/2024/NĐ-CP ngày 23/10/2024 quy định về giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử.
Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân (Tổng cục Thuế) cho biết, ngành thuế đã và đang tập trung triển khai giải pháp đẩy mạnh quản lý thu thuế kinh doanh thương mại điện tử.
Xây dựng một tương lai số bao trùm cho mọi người dân, đặc biệt là những nhóm người yếu thế trong bối cảnh chuyển đổi số là nền tảng để Việt Nam trở nên thịnh vượng, công bằng và bền vững.
Dữ liệu thu thập được cũng cho thấy, các doanh nghiệp, thương hiệu trong nước chưa phát triển và đầu tư mạnh vào các kênh bán hàng qua nền tảng mạng xã hội để theo kịp xu thế phát triển của các thị trường phát triển khác.
Sáng 17/10, Báo Kinh tế và Đô thị chính thức ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số. Đây là bước đột phá về mặt công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng nội dung qua đó mang lại sự trải nghiệm tốt hơn cho độc giả.