Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chuyên gia Nga viết tâm thư xin lỗi Việt Nam về bài báo xuyên tạc trên Novosti
PV - 26/05/2014 13:17
 
Bà Evghenhia Galovnhia - cựu giảng viên đại học của Liên Xô - đã gửi hồi âm lá thư ngỏ của nhà báo Trần Đăng Tuấn về bài báo vu khống, xuyên tạc Việt Nam của bình luận viên chính trị Dmitry Kosyrev đăng trên bản online của Hãng tin RIA Novosti.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Trung Quốc có động thái dịch chuyển giàn khoan
Tàu lạ đâm, một ngư dân Lý Sơn tử nạn, một mất tích
Tàu Trung Quốc đâm húc, 4 Kiểm ngư viên Việt Nam bị thương
Tư lệnh Mỹ xác nhận muốn nâng cấp quan hệ với Việt Nam
Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải
   
   Bài báo xuyên tạc lịch sử, vu khống Việt Nam do RIA Novosti đăng tải  

Trong thư bà viết: “Sự thành tâm và nỗi đau trong thư của bạn khiến tôi suy ngẫm quan điểm của riêng mình... Tiếc thay, mỗi dân tộc và mỗi thế hệ đều có những người - kỳ nhông đổi màu để thích ứng với hoàn cảnh sống tiện nhất cho họ lúc ấy. Hoàn cảnh sống bây giờ của Kosyrev đem lại cho ông ta lợi lộc gì, những động cơ nào thúc đẩy ông ta - những cái đó không đáng quan tâm” - bà nói.

Theo bà Galovnhia, là một nhà báo, ông Kosyrev “thiển cận và thiếu học, vì là người phụ thuộc và không trong sạch”.

Bà viết: “Ông ta không có tầm tư chất báo chí đáng kể đối với xã hội để có thể phản ánh ý kiến của nhân dân Nga... Là một tế bào của nước Nga, tôi thấy xấu hổ trước bạn bè người Việt của mình - những người do việc bài báo của Kosyrev được đăng trên một trong những tờ báo hàng đầu của nước Nga mà có chút nghi ngại đối với sự chân thành và tử tế trong quan hệ của chúng ta.

Viện sỹ Nga chỉ trích bài báo xuyên tạc lịch sử, vu khống Việt Nam

Viện sỹ Nga chỉ trích bài báo xuyên tạc lịch sử, vu khống Việt Nam

Viện sỹ kinh tế nổi tiếng Nga lên tiếng chỉ trích bài báo xuyên tạc lịch sử, vu khống Việt Nam được đăng tải trên RIA Novosti.

Tôi tin nhiều đồng bào của tôi đang có cảm giác tương tự và họ cũng như tôi đang đề nghị một điều: Xin đừng nghĩ về nước Nga và nhân dân Nga căn cứ vào những bài báo - mà, kẻ viết ra chúng, thậm chí - ngay cả ở Nga cũng chẳng được biết đến. Xin thứ lỗi!”.

Hội Hữu nghị Việt - Nga cũng đã gửi thư phản đối bài báo xuyên tạc này.

Phải có kịch bản nếu Trung Quốc đóng cửa biên giới Phải có kịch bản nếu Trung Quốc đóng cửa biên giới

Nhiều đại biểu Quốc hội đã đề nghị Chính phủ phải có kế hoạch đối phó sau việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan vào thềm lục địa Việt Nam.

Thủ tướng viết blog về môi trường đầu tư của Việt Nam Thủ tướng viết blog về môi trường đầu tư của Việt Nam

() Trước những thông tin xuyên tạc của Trung Quốc về môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm qua (23/5) đã bất ngờ có bài viết trên blog thuộc trang thông tin chính thức của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về khả năng thu hút vốn đầu tư của Việt Nam, trong đó khẳng định “Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư”.

Bắt đầu xét xử lưu động các vụ gây rối ở Bình Dương Bắt đầu xét xử lưu động các vụ gây rối ở Bình Dương

() Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương vừa cho biết, dự kiến, ngày mai 25/5, Tòa án Nhân dân thị xã Tân Uyên (Bình Dương) sẽ đưa ra xét xử lưu động một số đối tượng gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật trong thời gian vừa qua.    

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư