Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chuyên gia nước ngoài đến Quảng Ngãi: Xét nghiệm covid19 7 lần dương tính, 2 lần âm tính
Hà Minh - 06/08/2020 11:07
 
Đó là bệnh nhân người Serbia, chuyên gia của Tập đoàn Hòa Phát tại Dung Quất sau khi đến Quảng Ngãi đã cách ly và xét nghiệm 9 lần, trong đó 7 lần dương tính, 2 lần âm tính.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, đến ngày 06/8, địa phương này không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới, hiện có 04 ca nhiễm đang được theo dõi, chăm sóc, điều trị tại Cơ sở 2- Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Tất cả 4 trường hợp sức khỏe ổn định. BN 370 có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, BN 419 sau 3 lần dương tính, lần 4 đã âm tính (04/8/2020).

Đối với bệnh thứ 370 (là nam, 29 tuổi), quốc tịch Serbia, chuyên gia của Tập đoàn Hòa Phát. Người này nhập cảnh từ Oman về sân bay Đà Nẵng vào ngày 9/7 và được cách ly tập trung tại khách sạn Harmonia (huyện Bình Sơn).

Ngày 10/7, kết quả xét nghiệm cho thấy chuyên gia này dương tính với virus corona. Hiện sức khỏe bệnh nhân tốt, ăn ngủ bình thường, không ho, không sốt, không khó thở. Bệnh nhân trải qua tổng cộng 9 lần xét nghiệm, trong đó 6 lần đầu đều cho kết quả dương tính. Ở lần xét nghiệm thứ 8, bệnh nhân có kết quả âm tính nhưng rồi dương tính trở lại ở lần xét nghiệm thứ 8.

Ngày 4/8, bệnh nhân được xét nghiệm lần 9 và kết quả cho thấy bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2 và đang tiếp tục được theo dõi.

Theo nhận định của ngành Y tế, Quảng Ngãi cũng như một số địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam đang bước vào giai đoạn cao điểm của chống dịch cần một lượng lớn trang thiết bị, vật tư nhất là trang phục chống dịch, khẩu trang, nước rửa tay, nhiệt kế…và nhân lực. Vì vậy rất cần huy động mọi nguồn lực kịp thời để đảm bảo cho công tác chống dịch hiệu quả, an toàn.

Tại cuộc họp về đảm bảo an toàn trong kỳ thi THPT sắp tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ông Đặng Ngọc Dũng yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương tham mưu UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh về kinh phí hỗ trợ tiền ăn cho công dân tại các khu cách ly của tỉnh; ngành Y tế hỗ trợ ngành Giáo dục trong việc phun thuốc khử khuẩn tất cả các điểm thi, hoàn thành trước ngày 8/8/2020; cử nhân viên y tế hỗ trợ các điểm thi về kiểm soát y tế, kiểm tra thân nhiệt thí sinh trước khi vào phòng thi; vệ sinh mặt bàn sau khi kết thúc mỗi môn thi.

Doanh nghiệp hỗ trợ ngành Y tế Quảng Ngãi phòng chống dịch Covid-19
Sáng 3/8, tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, một số doanh nghiệp đã tiến trao tặng trang thiết bị y tế trị giá 2 tỷ đồng nhằm chung tay hỗ trợ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư