Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi đủ máy móc xét nghiệm tại chỗ người nghi mắc Covid-19
Hà Minh - 01/08/2020 15:50
 
Từ ngày 1/8, bệnh viện Quảng Ngãi xét nghiệm SARS- CoV- 2 các trường hợp có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch tại chỗ không phải chuyển mẫu bệnh phẩm vào viện Paster Nha Trang.

Ông Huỳnh Giới- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bắt đầu từ ngày 01/8/2020, Bệnh viện sẽ triển khai xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán các trường hợp nghi mắc Covid-19. Theo ông Giới, bên cạnh tủ an toàn sinh học cấp độ 2B vừa được nhập về Bệnh viện chiều 31/7, hiện tại Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã trang bị nhiều máy móc hiện đại như máy PCR định lượng virut... Các thiết bị này đảm bảo phục vụ cho hoạt động xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 và các viruts viêm gan B, viêm gan C, lao…

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc triển khai xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2, cùng với việc trang bị thêm tủ an toàn sinh học cấp độ 2B và nhập về lượng hóa chất sinh phẩm cần thiết, Bệnh viện đã cử 3 kĩ thuật viên của Khoa Vi sinh đi tập huấn, đào tạo về các thao tác thực hiện xét nghiệm Sars-CoV-2 tại Viện Pasteur Nha Trang. Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã có thể thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng kĩ thuật sinh học phân.

Như vậy, từ ngày 01/8/2020, bệnh viện Quảng Ngãi sẽ triển khai ngay việc xét nghiệm SARS- CoV- 2 cho các trường hợp có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch, phục vụ cho người dân tỉnh Quảng Ngãi. Việc xét nghiệm tại chỗ được thực hiện sẽ giúp tỉnh Quảng Ngãi tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí vì không phải vận chuyển mẫu bệnh phẩm vào viện Paster Nha Trang như trước đây.

Theo thông tin của Sở Y tế Quảng Ngãi, đến thời điểm này, ngoài ca bệnh ngoại nhập (BN 370 là chuyên gia người nước ngoài), Quảng Ngãi có ca mắc Covid-19 là BN 419.BN 370 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, sức khỏe ổn định; NB 419 hiện sức khỏe ổn định.

Toàn tỉnh hiện có 662 trường hợp cách ly tập trung tại 6 khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 577 người có sức khỏe bình thường, 85 người có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, cúm… Theo nhận định của ngành Y tế, số ca mắc bệnh trong nước ngày càng tăng, nhiều ca mắc trong cộng đồng. Trong thời gian 2 tuần đến là thời gian cao điểm ghi nhận các ca bệnh mới và cũng là thời gian vàng nếu kiểm soát tốt, truy vết tốt đối tượng tiếp xúc sẽ ngăn chặn được dịch bùng phát.Nếu thực hiện không tốt sẽ rất khó kiểm soát tình hình dịch.

Quảng Nam mở rộng giãn cách xã hội thêm 5 địa phương
Sau khi giãn cách xã hội thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam quyết định giãn cách thêm 5 huyện, thị xã để phòng chống dịch bệnh covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư