Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Chuyển giao thế hệ tại REE: Ông Huỳnh Thanh Hải ngồi ghế CEO
Thanh Thủy - 24/07/2020 19:30
 
Không chỉ là lễ bổ nhiệm vị trí tổng giám đốc thông thường, một buổi chuyển giao thế hệ tập đoàn đã được REE Corp tổ chức tối nay.
REE có tổng giám đốc mới
REE hoàn tất tách bạch hai chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc

Công ty Cơ điện lạnh (REE) vừa ban hành quyết định của HĐQT bổ nhiệm ông Huỳnh Thanh Hải giữ chức vụ Tổng giám đốc. Ông Hải sẽ bắt đầu ngồi ghế CEO tại REE thay bà Nguyễn Thị Mai Thanh từ 1/8/2020, với nhiệm kỳ ba năm.

Ông Hải tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Royal Roads University (Canada) và đã có 26 năm làm việc tại REE. Trước đó, ông là một trong hai phó tổng giám đốc của REE. Ông cũng từng kiêm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành REE M&E. 

Trước đó, bà Nguyễn Thị Mai Thanh kiêm nhiệm cả vị trí chủ tịch HĐQT và tổng giảm đốc. Theo Nghị định số 71/2017/NĐ-CP hướng dẫn quản trị áp dụng đối với công ty đại chúng, Chủ tịch Hội đồng quản trị không được kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc của cùng một công ty đại chúng kể từ 1/8/2020, Chủ tịch HĐQT. Từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp cũng đã hoàn tất tách bạch 2 chức danh này như Tập đoàn Masan, Vinaseed, VnDirect…

Cũng trong tối nay (24/7), REE tổ chức Lễ chuyển giao thế hệ tập đoàn. Vị nữ tướng của REE đã kiêm nhiệm cả hai vị trí này từ năm 1993 tới nay. Chia sẻ tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, bà Nguyễn Thị Mai Thanh từng cho biết tân tổng giám đốc đã được cử đi đào tạo tại nước ngoài 2 năm và sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Việc tìm kiếm các ứng viên bên ngoài cũng đã được thực hiện nhiều năm thông qua các đơn vị săn đầu người nhưng không thành công.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư