Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chuyện giờ mới kể về chàng phóng viên được Ánh Viên tặng quà đặc biệt
Đăng Huỳnh (LĐO) - 22/06/2015 11:26
 
Đằng sau cú ngã sõng soài của một phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Singapore, ngay trước mặt Ánh Viên, là câu chuyện xúc động về một “nàng tiểu tiên cá” mộc mạc, trọng lời hứa. Món quà đặc biệt cô tặng chàng phóng viên chính là chú Nila cô giành được cùng chiếc HCV thứ 8.
Khoảnh khắc vui đùa giữa Tùng và Ánh Viên với chú Nila. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Món quà đặc biệt từ lời hứa mộc mạc

Có lẽ, Tùng - bạn tôi - là một trong những phóng viên Việt Nam may mắn nhất ở SEA Games 28 vì nhờ 1 cú ngã trong khi tác nghiệp mà anh có được một người bạn và một món quà ý nghĩa từ “nàng tiểu tiên cá” Ánh Viên.

Trong một lần tác nghiệp, mải chạy theo chụp ảnh Ánh Viên tập luyện chuẩn bị cho phần thi tại SEA Games 28, Tùng vô tình trượt chân và ngã sõng soài. Lúc đó, Ánh Viên đang ngâm mình dưới bể bơi tập phục hồi, chợt thấy một nam phóng viên vì mải chạy theo mình chụp ảnh mà bị ngã, liền xin phép thầy tạm dừng buổi tập chạy tới hỏi thăm: "Anh ngã có đau không? Nhìn anh ngã mà thương quá!". Ánh Viên vừa hỏi han vừa chạy lại đỡ anh phóng viên đang nằm dưới sàn với lỉnh kỉnh máy móc.

Sau 3 môn thi đấu đầu tiên tại SEA Games 28, Viên không gặp lại Tùng trong lễ trao giải. Nhưng cô vẫn không quên chàng phóng viên chạy theo chụp ảnh mình bị ngã. Hôm sau gặp lại, Ánh Viên đã chủ động hỏi chuyện anh phóng viên một cách rất tự nhiên và mộc mạc: “Sao lúc em nhận huy chương không thấy anh có mặt. Em muốn tặng anh con linh vật SEA Games 28, anh có thích không?”. Và rồi, Ánh Viên đã hẹn gặp lại anh vào tối 10.6, khi cô thi 400m tự do.

Thế nhưng, hôm Ánh Viên thi trùng với lịch đá lượt trận cuối cùng ở bảng B môn bóng đá nam giữa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan, Tùng phải trực chiến ở sân vận động Bishan, không thể đến chứng kiến chiếc HCV thứ 8 của Ánh Viên như đã hẹn. Những tưởng Viên đã quên sau một lời hứa xã giao. Thế nhưng, ít ai ngờ, cô gái 19 tuổi ấy không chỉ sống tình cảm mà còn trọng lời hứa. Trong buổi họp báo sáng 11.6, Ánh Viên xuất hiện trước truyền thông. Lúc này, cô đã hoàn thành phần thi của mình tại SEA Games 28 với 8 HCV, 8 kỉ lục.

Tẽn tò gặp lại cậu phóng viên, Viên giấu chú gấu Nila - linh vật thứ 8 cô giành được kèm theo chiếc HCV thứ 8 của SEA Games 28 có dòng ký tặng trong áo khoác - rồi bất ngờ đưa ra khiến những người chứng kiến đều phá lên cười và không khỏi… “ghen tị”. Món quà và cách tặng quà của Viên không chỉ khiến người được nhận xúc động mà nó đã trở thành một câu chuyện để nói về tính cách rất riêng của Ánh Viên. Một cô bé mộc mạc và tình cảm.

Học đạo đức trước khi học bơi

Để có một Ánh Viên tài năng, thân thiện và nhân cách là nhờ rất lớn vào công chăm sóc và dạy dỗ của HLV Đặng Anh Tuấn. Trong buổi giao lưu với độc giả và người hâm mộ gần đây, ông có chia sẻ: “Khi dạy, tôi thấy Ánh Viên có khả năng thành tài nhưng lúc đầu tôi chưa dạy về kĩ thuật mà dạy em về nhân cách làm người trước. Vì khi có nhân cách thì mình mới có thể làm nên tài được”.

Ở con người Ánh Viên, người ta thấy đức tính khiêm tốn và thân thiện rất chuẩn mực. Không chỉ môi trường nhà binh mà dưới sự chỉ bảo của người thầy, người cha như HLV Đặng Anh Tuấn, Viên đang hoàn thiện mình cả về tài lẫn đức. Chính “tiểu tiên cá” đã chia sẻ: “Nếu tính cách em kiêu căng chắc là thầy không dạy em đâu, thầy chỉ dạy em đức tính khiêm tốn”.

Nói về những danh hiệu tại vừa đạt được, Ánh Viên cho biết: “Thật sự mà nói thì em chưa giỏi lắm vì em mới tham gia đấu trường Đông Nam Á thôi. Còn nói là em phi thường thì cũng không đúng đâu ạ, chỉ là do tập luyện thôi”.

Chính Tùng cũng phải thốt lên rằng: “Ánh Viên giản dị, vô tư và dễ thương lắm, gặp ai cũng thân thiện như vậy”. Đằng sau ống kính truyền hình, phía sau mỗi bài thi, lúc nào Viên cũng xuất hiện trong trạng thái rất nghiêm nghị và tập trung. Cô là một người luôn sống đúng với cảm xúc của mình. Viên vô tư như một cô gái tuổi “teen” bình thường, nở nụ cười hết cỡ với những câu hỏi vui của độc giả hay đỏ gay mặt khi gặp câu hỏi khó về chuyện tình yêu.

Sau những cuộc phỏng vấn cùng giới truyền thông và độc giả, Ánh Viên nói chuyện cởi mở với những phóng viên tác nghiệp tại Singapore như những người bạn của mình. Đó là cái chất của cô gái Cần Thơ mà không phải ai trên đỉnh vinh quang cũng có được và làm được.

Huấn luyện viên của Ánh Viên nhận thưởng hơn 400 triệu đồng
Theo quy định từ nhà nước, trường hợp một HLV vừa trực tiếp huấn luyện lại vừa là người đào tạo VĐV từ khi mới bắt đầu thì sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư