
-
Lãi vay đã giảm 0,41%, tín dụng tăng cao nhất trong vòng 15 năm
-
TPBank tiên phong đạt chuẩn Basel III theo Thông tư 14 của Ngân hàng Nhà nước
-
Đã ngăn chặn 1.500 tỷ đồng chảy vào tài khoản nghi lừa đảo, lượng tài khoản cá nhân bị lừa giảm 59%
-
Tín dụng bất động sản tăng 19%, đạt hơn 4 triệu tỷ đồng
-
Không còn là rào cản: Nhiều gia đình trẻ chọn vay tiêu dùng đầu tư giáo dục -
Sacombank có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2025
![]() |
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cùng các lãnh đạo CIC tại lễ Công bố Cổng thông tin kết nối khách hàng vay |
Đúng với ý nghĩa kết nối, thông qua Cổng thông tin này, khách hàng vay dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng ký nhu cầu vay vốn tại TCTD phù hợp, tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng và tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Còn về phía tổ chức tín dụng, Cổng thông tin này không chỉ là nơi giới thiệu các gói tín dụng, chính sách ưu đãi để khách hàng lựa chọn mà còn là "sàn giao dịch" để các cán bộ tín dụng tìm kiếm, tiếp cận, lựa chọn khách hàng có nhu cầu, giảm thiểu thời gian, chi phí tìm kiếm, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các TCTD và khách hàng vay.
Khách hàng có thể sử dụng cổng thông tin trên website https://www.cic.gov.vn hoặc tải ứng dụng điện thoại thông minh“CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” (trên nền tảng Android và IOS). Hiện ứng dụng đã có trên các điện thoại chạy bằng nền tảng Android và trong vòng vài ngày tới sẽ có trên điện thoại chạy bằng hệ điều hành IOS.
Tổng giám đốc CIC, ông Đỗ Hoàng Phong khẳng định, cổng thông tin kết nối khách hàng vay còn nhằm mục tiêu cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng. Theo đó, khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được CIC tư vấn cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các TCTD.
Khác với các cổng thông tin kết nối khác trên thị trường, cổng thông tin của CIC thực hiện nhiệm vụ chính trị do NHNN giao, chỉ kết nối các đơn vị trong hệ thống TCTD và khách hàng vay, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, CIC không trực tiếp cung cấp dịch vụ tín dụng mà là trung gian kết nối. Cổng thông tin đảm bảo tính công bằng minh bạch, đảm bảo an toàn bí mật, và đặc biệt gắn mức độ tín dụng khách hàng với quá trình lựa chọn khách hàng của TCTD.
Theo đánh giá của World Bank, chỉ số tiếp cận tín dụng của Việt Nam là 32/190, là xếp hạng khá cao trong khu vực và thế giới, đứng thứ 3 trong khu vực và ngang bằng với Singapore và Malaysia. Tuy nhiên, CIC cũng thừa nhận, nhiều người dân và doanh nghiệp vẫn chưa được tiếp cận nguồn vốn chính thức từ ngân hàng. Một bộ phận khách hàng vẫn phải tìm tới tín dụng đen. Vì vậy, các biện pháp nhằm gia tăng kết nối giữa người đi vay và các TCTD là rất quan trọng.
Được biết, hiện CIC có thông tin tín dụng của khoảng 40 triệu khách hàng cá nhân và 200.000 khách hàng doanh nghiệp. CIC kỳ vọng sẽ Cổng thông tin sẽ giúp dịch vụ ngân hàng phủ sóng rộng khắp hơn.
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận dễ dàng, thuận lợi hơn với tín dụng và dịch vụ ngân hàng. Tuy vậy, Phó thống đốc cũng yêu cầu CIC đặc biệt chú trọng công tác an toàn bảo mật thông tin. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu và áp dụng những thành tựu mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như trí tuệ nhân tạo, xử lý dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối, công nghệ xác thực khách hàng điện tử (eKYC)…để hoàn thiện và phát triển Cổng thông tin này.

-
Bảo hiểm tiền gửi mở rộng kênh đầu tư: Thêm nguồn lực bảo vệ người gửi tiền
-
Lãi vay đã giảm 0,41%, tín dụng tăng cao nhất trong vòng 15 năm
-
TPBank tiên phong đạt chuẩn Basel III theo Thông tư 14 của Ngân hàng Nhà nước
-
Đã ngăn chặn 1.500 tỷ đồng chảy vào tài khoản nghi lừa đảo, lượng tài khoản cá nhân bị lừa giảm 59%
-
Tín dụng bất động sản tăng 19%, đạt hơn 4 triệu tỷ đồng -
Không còn là rào cản: Nhiều gia đình trẻ chọn vay tiêu dùng đầu tư giáo dục -
Sacombank có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2025 -
Lần đầu tiên, VIB và Visa ra mắt gói giải pháp tài chính linh hoạt cho chuỗi cung ứng Việt Nam -
Bảo hiểm ước tính chi trả hơn 357 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do bão số 10 -
Nam A Bank ghi nhận hơn 3.800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế -
Tỷ giá sẽ giảm dần, doanh nghiệp vẫn cần có biện pháp phòng ngừa
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt