Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CIMB Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 3.698,2 tỷ đồng
T.L - 23/07/2021 08:21
 
NHNN vừa ban hành Quyết định số 1241/QĐ-NHNN về việc sửa đổi nội dung mức vốn điều lệ ghi tại Giấy phép của Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên CIMB Việt Nam (Ngân hàng CIMB Việt Nam).
f
CIMB Việt Nam được tăng vốn điều lệ lên 3.698,2 tỷ đồng

Theo đó, Thống đốc NHNN quyết định sửa đổi mức vốn điều lệ tại Điều 2 Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài số 61/GP-NHNN ngày 31/8/2016 do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng CIMB Việt Nam như sau: “Vốn điều lệ của Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên CIMB Việt Nam là 3.698.200.000.000 đồng (Ba nghìn sáu trăm chín mươi tám tỷ hai trăm triệu đồng chẵn)”.

Ngân hàng CIMB Việt Nam có trách nhiệm thực hiện các thủ tục theo quy định tại Khoản 4 Điều 29 Luật Các tổ chức tín dụng. Quyết định số 1241/QĐ-NHNN có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số 712/QĐ-NHNN ngày 15/4/2020 và là bộ phận không tách rời của Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng 100% vốn nước ngoài số 61/GP-NHNN ngày 31/8/2016 do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng CIMB Việt Nam.

Trong hai năm gần đây, CIMB liên tục tăng vốn điều lệ, lần gần đây nhất là việc tăng vốn điều lệ lên 3.467,2 tỷ đồng vào năm 2020, điều này cho thấy sự sự cam kết phát triển lâu dài của CIMB tại Việt Nam.

Ông Thomson Fam Siew Kat - CEO CIMB Việt Nam cho biết: "CIMB nhận định Việt Nam là một trong những thị trường tài chính ngân hàng năng động nhất tại châu Á và là một trong những ưu tiên của chúng tôi hiện nay. Việc tăng vốn điều lệ sẽ giúp chúng tôi mở rộng đầu tư, tập trung cung cấp cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm tài chính ngân hàng hiện đại, nâng cao trải nghiệm người dùng với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng. CIMB cũng vui mừng thông báo, chúng tôi đã có thêm thỏa thuận với một số đối tác mạnh tại Việt Nam để tiếp tục thúc đẩy, hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số của mình”.

CIMB Việt Nam là ngân hàng trực thuộc Tập đoàn CIMB - một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất châu Á và ngân hàng Hồi giáo lớn nhất thế giới. CIMB hiện với hơn 34.000 nhân viên, cung cấp dịch vụ cho hơn 16 triệu khách hàng Việt Nam và quốc tế. Chính thức nhận giấy phép thành lập ngân hàng tại Việt Nam từ năm 2016, đến nay CIMB Việt Nam đã có chi nhánh ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và đang tiếp tục tạo tiếng vang với việc phát triển mô hình ngân hàng số sáng tạo, hiện đại

Ngân hàng rầm rộ bắt tay Fintech phát triển “tài chính nhúng”
Bóng dáng ngân hàng đang xuất hiện ở nhiều fintech đình đám. Ngày càng nhiều ngân hàng bắt tay với fintech mở thẻ, cho vay… Xu thế tài chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư