
-
Masan Consumer sẽ tăng tốc trong năm 2025
-
Tôn kẽm Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Malaysia
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025
-
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ
-
Chi phí quản lý doanh nghiệp “bào mòn” lợi nhuận của Gỗ An Cường -
Khu du lịch Núi Bà Đen hút khách tham quan, Công ty khai thác dịch vụ báo lãi
Tập đoàn Công nghệ CMC vừa ký kết hợp tác đầu tư chiến lược với Công ty CP Đầu tư Đại học Á Châu. CMC sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược vào Trường Đại học Á Châu, đồng thời hợp tác xây dựng chương trình đào tạo nhóm ngành chủ lực của thời đại công nghệ 4.0 đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
Đại học Á Châu (tên đầy đủ là Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu) được thành lập năm 2011, là một trong hai trường đại học trong cả nước chuyên đào tạo cử nhân mỹ thuật công nghiệp hệ chính quy. Năm 2021, Đại học Á Châu tiếp nhận đầu tư chiến lược từ Tập đoàn Công nghệ CMC.
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Đại học Á Châu.
Mục tiêu chiến lược của CMC tới năm 2025 là trở thành doanh nghiệp toàn cầu, đẳng cấp quốc tế với doanh thu một tỷ USD và quy mô hơn 10.000 - 15.000 nhân sự, trong đó có tới 5.000 nhân sự cấp cao. CMC sẽ soán ngôi trở thành nhà cung cấp số 1 các giải pháp công nghệ ICT cốt lõi và là đối tác đáng tin cậy của các công ty trong và ngoài nước trong quá trình chuyển đối số. Điều đó có nghĩa CMC sẽ phải tăng doanh số tới 4 lần mức hiện nay, nhân sự gấp hơn 3 lần chỉ trong vòng 3- 5 năm.
Với nhu cầu nhân lực như vậy, trong khi thị trường nhân lực hiện tại còn chưa có khả năng đáp ứng đầy đủ so với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. CMC phải tự đầu tư vào giáo dục Hiện CMC là: Tích hợp Hệ thống, Dịch vụ Phần mềm, Viễn thông – Internet và Sản xuất – Phân phối các sản phẩm ICT.
Đồng hành cùng Đại học Á Châu phát triển dựa trên định hướng trở thành đại học thông minh tiên phong tại Việt Nam, CMC sẽ hỗ trợ công tác chuyển giao ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, chuyển đổi số toàn bộ dịch vụ dành cho sinh viên gồm các quy trình thủ tục, thi cử đánh giá, học liệu, tiện ích, thư viện điện tử,…
Đặc biệt, ngay trong năm học 2022, Tập đoàn CMC còn mạnh tay xây dựng chính sách học bổng và hỗ trợ tài chính lên tới 80 tỷ đồng để trao tặng tới các tân sinh viên trường Đại học Á Châu có thành tích nổi trội khi nhập học.
Đây là cơ hội tốt cho nhiều ứng viên về chung mái nhà CMC, Samsung và các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước của Tập đoàn, đồng thời cũng là cơ hội rộng mở cho sinh viên trường Đại học Á Châu.
Hiện Samsung SDS là cổ đông chiến lược của CMC khi sở hữu gần 30 triệu cổ phần, tương đương 30% vốn điều lệ CMC.
Samsung SDS đã và đang thúc đẩy các hoạt động hợp tác toàn diện với CMC trong việc phát triển các lĩnh vực: giải pháp nhà máy thông minh, điện toán đám mây, phân phối thiết bị thông minh… Hai bên cùng nhau đầu tư, thúc đẩy tìm kiếm các cơ hội kinh doanh trong các mảng giải pháp bán lẻ, bảo mật, hệ thống quản lý tòa nhà (BMS)… để thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, mở rộng phạm vi sang thị trường châu Á - Thái Bình Dương và phát triển kinh doanh toàn cầu.
Trong 9 tháng đầu năm tài chính (3-12/2021) doanh thu thuần của CMC đạt 4.514,7 tỷ, vượt 19% so với cùng kỳ; Lãi gộp đạt 852,1 tỷ, vượt 13 % so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế 311 tỷ lũy kế, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ các dự án tư vấn chuyển đổi số chiếm 30%.
Các mảng: Viễn thông, Công nghệ và Giải pháp, Kinh doanh quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng. Tập đoàn dự kiến năm tài chính 2021, doanh thu hợp nhất đạt 6.909 tỷ, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt xấp xỉ 490 tỷ, tăng trưởng 46% cùng kỳ.
Về kết quả kinh doanh cụ thể của các khối cũng rất ấn tượng. Cụ thể, Khối Giải pháp và Công nghệ của CMC có doanh thu tăng 8% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế tăng 15% so với cùng kỳ 2020. Khối Dịch vụ Viễn thông doanh thu tăng trưởng 13% so với cùng kỳ 2020. Trong đó, các dịch vụ cốt lõi như Data, Data Center và Voice đều tăng trưởng tốt.

-
TP.HCM: Doanh nghiệp xe điện du lịch duy nhất nguy cơ "đắp chiếu" -
Tôn kẽm Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Malaysia -
Chubb Life tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng qua dịch vụ gửi thông báo qua Zalo -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025 -
Diana Unicharm đi trước người tiêu dùng “nửa bước” -
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ -
Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân đề xuất việc làm ngay để có 8% tăng trưởng
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?
-
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025