-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững
Tập đoàn Công nghệ CMC vừa ký kết hợp tác đầu tư chiến lược với Công ty CP Đầu tư Đại học Á Châu. CMC sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược vào Trường Đại học Á Châu, đồng thời hợp tác xây dựng chương trình đào tạo nhóm ngành chủ lực của thời đại công nghệ 4.0 đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
Đại học Á Châu (tên đầy đủ là Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu) được thành lập năm 2011, là một trong hai trường đại học trong cả nước chuyên đào tạo cử nhân mỹ thuật công nghiệp hệ chính quy. Năm 2021, Đại học Á Châu tiếp nhận đầu tư chiến lược từ Tập đoàn Công nghệ CMC.
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Đại học Á Châu.
Mục tiêu chiến lược của CMC tới năm 2025 là trở thành doanh nghiệp toàn cầu, đẳng cấp quốc tế với doanh thu một tỷ USD và quy mô hơn 10.000 - 15.000 nhân sự, trong đó có tới 5.000 nhân sự cấp cao. CMC sẽ soán ngôi trở thành nhà cung cấp số 1 các giải pháp công nghệ ICT cốt lõi và là đối tác đáng tin cậy của các công ty trong và ngoài nước trong quá trình chuyển đối số. Điều đó có nghĩa CMC sẽ phải tăng doanh số tới 4 lần mức hiện nay, nhân sự gấp hơn 3 lần chỉ trong vòng 3- 5 năm.
Với nhu cầu nhân lực như vậy, trong khi thị trường nhân lực hiện tại còn chưa có khả năng đáp ứng đầy đủ so với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. CMC phải tự đầu tư vào giáo dục Hiện CMC là: Tích hợp Hệ thống, Dịch vụ Phần mềm, Viễn thông – Internet và Sản xuất – Phân phối các sản phẩm ICT.
Đồng hành cùng Đại học Á Châu phát triển dựa trên định hướng trở thành đại học thông minh tiên phong tại Việt Nam, CMC sẽ hỗ trợ công tác chuyển giao ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, chuyển đổi số toàn bộ dịch vụ dành cho sinh viên gồm các quy trình thủ tục, thi cử đánh giá, học liệu, tiện ích, thư viện điện tử,…
Đặc biệt, ngay trong năm học 2022, Tập đoàn CMC còn mạnh tay xây dựng chính sách học bổng và hỗ trợ tài chính lên tới 80 tỷ đồng để trao tặng tới các tân sinh viên trường Đại học Á Châu có thành tích nổi trội khi nhập học.
Đây là cơ hội tốt cho nhiều ứng viên về chung mái nhà CMC, Samsung và các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước của Tập đoàn, đồng thời cũng là cơ hội rộng mở cho sinh viên trường Đại học Á Châu.
Hiện Samsung SDS là cổ đông chiến lược của CMC khi sở hữu gần 30 triệu cổ phần, tương đương 30% vốn điều lệ CMC.
Samsung SDS đã và đang thúc đẩy các hoạt động hợp tác toàn diện với CMC trong việc phát triển các lĩnh vực: giải pháp nhà máy thông minh, điện toán đám mây, phân phối thiết bị thông minh… Hai bên cùng nhau đầu tư, thúc đẩy tìm kiếm các cơ hội kinh doanh trong các mảng giải pháp bán lẻ, bảo mật, hệ thống quản lý tòa nhà (BMS)… để thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, mở rộng phạm vi sang thị trường châu Á - Thái Bình Dương và phát triển kinh doanh toàn cầu.
Trong 9 tháng đầu năm tài chính (3-12/2021) doanh thu thuần của CMC đạt 4.514,7 tỷ, vượt 19% so với cùng kỳ; Lãi gộp đạt 852,1 tỷ, vượt 13 % so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế 311 tỷ lũy kế, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ các dự án tư vấn chuyển đổi số chiếm 30%.
Các mảng: Viễn thông, Công nghệ và Giải pháp, Kinh doanh quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng. Tập đoàn dự kiến năm tài chính 2021, doanh thu hợp nhất đạt 6.909 tỷ, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt xấp xỉ 490 tỷ, tăng trưởng 46% cùng kỳ.
Về kết quả kinh doanh cụ thể của các khối cũng rất ấn tượng. Cụ thể, Khối Giải pháp và Công nghệ của CMC có doanh thu tăng 8% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế tăng 15% so với cùng kỳ 2020. Khối Dịch vụ Viễn thông doanh thu tăng trưởng 13% so với cùng kỳ 2020. Trong đó, các dịch vụ cốt lõi như Data, Data Center và Voice đều tăng trưởng tốt.
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity
