Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Có bằng trung cấp sư phạm mầm non mới được nhận trông trẻ
Duy Hữu - 06/11/2014 12:01
 
Đó là một trong các nội dung của dự thảo thông tư sửa đổi bổ sung Điều lệ trường mầm non mà Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ai giúp phanh phui vụ bảo mẫu bạo hành trẻ?
Vụ hành hạ trẻ em mầm non sẽ xử hình sự
Cô giáo mầm non 'dạy' trẻ bằng dép, thìa... nhốt vào tủ

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ bảo mẫu những nhóm trẻ gia đình (các nhóm này đều tự phát, không xin phép chính quyền) hành hạ trẻ em, gây bức xúc dư luận.

   
  Nhóm trẻ gia đình sẽ bị xóa bỏ nếu giáo viên không có bằng trung cấp sư phạm mầm non (Ảnh minh họa)  

Theo dự thảo thông tư mới của Bộ GD&ĐT, một trong các điều kiện để cho phép tổ chức, cá nhân đăng ký thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập là tổ chức, cá nhân đó phải có giáo viên có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non; Trình độ chuẩn được đào tạo của nhân viên y tế học đường, kế toán là có bằng tốt nghiệp trung cấp theo chuyên môn được giao; Đối với nhân viên thủ quỹ, thư viện, văn thư, nấu ăn, bảo vệ phải được bồi dưỡng về nghiệp vụ được giao.

Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân muốn thành lập nhóm trẻ độc lập còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn: số lượng trẻ em trong nhóm trẻ hoặc lớp mẫu giáo độc lập tối đa là 15 cháu (với trẻ từ 3-12 tháng tuổi); tối đa 20 cháu (trẻ từ 13-24 tháng tuổi) và tối đa 25 cháu (trẻ từ 25-36 tháng tuổi).

Cơ sở mở nhóm trẻ gia đình phải có phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu. Lớp không bị dột nát, được xây dựng kiên cố hoặc bán kiên cố, an toàn, đủ ánh sáng tự nhiên, thoáng và sắp xếp gọn gàng. Nền nhà láng xi măng, lát gạch màu sáng hoặc bằng gỗ. Diện tích phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em phải đảm bảo ít nhất 1,5m2 cho một trẻ. Có đủ nước sạch dùng cho sinh hoạt và đủ nước uống hàng ngày cho trẻ. Có chỗ chơi, có hàng rào và cổng bảo vệ an toàn cho trẻ, có phòng vệ sinh ít nhất 0,4m2 cho một trẻ và phương tiện phù hợp với lứa tuổi và đủ phục vụ.

Những nơi có tổ chức ăn cho trẻ phải có bếp riêng, an toàn, bếp đặt xa lớp mẫu giáo, nhóm trẻ; Đảm bảo phòng chống cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực hiện chế độ đăng kiểm thực phẩm...

Bảo mẫu bạo hành khiến trẻ tử vong bị tuyên phạt 18 năm tù Bảo mẫu bạo hành khiến trẻ tử vong bị tuyên phạt 18 năm tù

Ngày 30/5, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm vụ bảo mẫu dùng chân đạp vỡ tim trẻ 18 tháng tuổi gây hoang mang dư luận.

Vụ bạo hành trẻ: Bảo mẫu bắt trẻ ăn lại đồ đã ói ra Vụ bạo hành trẻ: Bảo mẫu bắt trẻ ăn lại đồ đã ói ra

“Phải ép cho trẻ ăn để khi đón về bố mẹ chúng không bảo bị bỏ đói, nếu ói ra bắt phải ăn tiếp lần sau mới sợ, mà không cho ăn lại thức ăn đã ói ra thì lấy đâu ra cháo mà cho ăn tiếp” - Bảo mẫu Lý thản nhiên khai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư