Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cơ chế đặc thù cổ phần hóa Tập đoàn Công nghiệp cao su
Kỳ Thành - 08/04/2016 07:18
 
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về cơ chế đặc thù để cổ phần hóa Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Cụ thể, người lao động trong danh sách hưởng lương của các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và Công ty TNHH MTV Địa ốc cao su Đồng Nai là đối tượng trong phương án sắp xếp lao động, được mua cổ phần ưu đãi theo quy định tại Nghị định số 59/2011/NĐ-CP, Nghị định số 63/2015/NĐ-CP và các quy định có liên quan.

Người lao động làm việc trong các đơn vị ở nước ngoài của Tập đoàn được mua cổ phần ưu đãi trên cơ sở thời gian làm việc thực tế ở nước ngoài (được tính là thời gian làm việc thực tế) theo quy định tại Nghị định số 63/2015/NĐ-CP và các quy định có liên quan.

Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam được vận dụng quy định tại khoản a, b Điểm 1 Điều 33 Nghị định số 59/2011/NĐ-CP ngày 18/7/2011 của Chính phủ về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần để xác định giá trị vốn góp tại 5 công ty ở nước ngoài là: Công ty Bolikhamxay - Hà Tĩnh, Công ty Cao su Qua Van, Công ty VRG Oudomxay, Công ty Phát triển cao su C.R.C.K, Công ty Cao su EaHleo BM.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam được sử dụng giá trị doanh nghiệp đánh giá lại để làm cơ sở xây dựng giá khởi điểm khi bán cổ phần, không phải thực hiện điều chỉnh giá trị sổ sách. Khi công bố giá trị vốn nhà nước phải làm rõ vốn chủ sở hữu nhà nước thực có sau khi xử lý tài chính và vốn chủ sở hữu tăng thêm do đánh giá lại (không gắn với dòng tiền). Việc xác định vốn điều lệ của Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam được xác định theo giá trị doanh nghiệp trước khi đánh giá lại, phù hợp với phương án sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm không thấp hơn vốn nhà nước tại Tập đoàn ở thời điểm xác định doanh nghiệp (sau khi xử lý tài chính).

Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thực hiện.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam lãi 2.000 tỷ đồng trước thuế
Theo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), tính chung cả năm 2015, tổng lợi nhuận trước thuế của tập đoàn ước đạt 2.000 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư