
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
Được thành lập vào năm 1897, Kempinski Hotels là tập đoàn khách sạn sang trọng lâu đời nhất Châu Âu. Đến nay, khách sạn nhiều lần được các tổ chức uy tín trên thế giới công nhận là một trong những nơi lưu trú hạng sang có dịch vụ tốt nhất trên thế giới.
![]() |
Nhân viên quầy bar tại Khách sạn Kempinski. Ảnh: Kempinski |
Bí quyết làm nên thương hiệu đó là văn hóa chăm sóc chân thành và sáng tạo, việc tận dụng phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng và sự gắn kết của các nhân viên.
“Tôn chỉ của Kempinski là sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm. Đây là điều rất đáng chú ý. Tận dụng việc phân tích dữ liệu, Kempinski không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn thiết lập một tiêu chuẩn mới cho sự xuất sắc trong ngành khách sạn sang trọng", Kevin King, Giám đốc điều hành của Shiji International cho biết.
Khách sạn Kempinski thúc đẩy đội ngũ nhân viên duy trì các tiêu chuẩn cao. Khách sạn tận dụng dữ liệu Cạnh tranh Thương hiệu và phân tích thứ hạng khu vực cũng như so sánh với các đối thủ.
Điều này giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu. Bằng cách theo dõi Chỉ số Đánh giá Toàn cầu (GRI) so với các thương hiệu khác, Kempinski nhanh chóng hiện thực hóa các cơ hội cải tiến, tăng trưởng về chất lượng nhất quán, từ vị trí thứ 5 lên vị trí số một trong các đối thủ cạnh tranh.
Sự cống hiến và cam kết của đội ngũ điều hành Kempinski được các chuyên gia nhận định là đáng chú ý. Bằng cách áp dụng đổi mới công nghệ, Kempinski Hotels đã tạo nên sự nổi bật trong ngành, củng cố vị thế như một công ty hàng đầu về sự xa xỉ.
Mọi khía cạnh của khách sạn Kempinski đều hướng đến việc phục vụ những khách hàng mong đợi sự xuất sắc và nhất quán, ở bất cứ đâu trên thế giới. Khách sạn cũng chú ý đổi mới dịch vụ nhằm phù hợp với các bối cảnh khó khăn.
Ban lãnh đạo nhận thấy trải nghiệm của khách hàng đặc biệt đáng tin cậy. Các trải nghiệm này được xác định dựa trên kinh nghiệm của các nhân viên lâu năm. Vì vậy, Kempinski nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân viên và văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, trong đó nhân viên được đặt lên hàng đầu. Sự gắn kết của nhân viên được ưu tiên và tiếng nói họ có trọng lượng, bất kể hoàn cảnh nào.
Thực tế, kinh doanh khách sạn không hề dễ dàng. Để giữ chân nhân viên tốt, các chủ sở hữu cần đem lại cho họ trải nghiệm đặc biệt. Nền tảng của trải nghiệm này cần sự gắn kết của toàn bộ đội ngũ, điều mà Kempinski chú trọng từ rất lâu.
Các bước quan trọng của chiến lược này gồm hoan nghênh nhân viên có sự phản hồi, giao tiếp tích cực với nhân viên, thúc đẩy hành động gắn kết của nhân viên, tạo cho họ những kỷ niệm để nhớ mãi.
Đối mặt với những thời kỳ khó khăn, khi phải lựa chọn thắt chặt ngân sách hoặc trao quyền cho nhân viên lên tiếng, các nhà lãnh đạo của khách sạn Kempinski đã có lập trường dũng cảm: tiếp tục thực hiện các cuộc khảo sát về mức độ gắn kết, bất chấp thiệt hại do đại dịch gây ra.
Giữa quyết định này, rõ ràng sứ mệnh của Kempinski là tập trung hơn bao giờ hết vào phúc lợi của nhân viên. Thông qua các cuộc khảo sát, Kempinski đã đặt ra những câu hỏi mang tính chiến lược về cuộc sống tại nơi làm việc, những câu hỏi cung cấp những hiểu biết sâu sắc vô giá về trải nghiệm hàng ngày của nhân viên, giúp công ty thực hiện hành động hiệu quả và trực tiếp giải quyết nhu cầu của nhân viên.
“Dù khủng hoảng và hỗn loạn đang xảy ra trên thế giới, chúng tôi không lựa chọn từ bỏ sự gắn kết giữa các nhân viên", Melissa Salibi, Giám đốc Nhân sự, Thành viên Hội đồng Quản trị Khách sạn Kempinski, chia sẻ.
Cuối cùng, việc kiên quyết lắng nghe tiếng nói của nhân viên là điều đã giúp Kempinski duy trì một nền văn hóa gắn kết, hiệu suất cao ngay cả trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch.

-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard