Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội cho ai mùa 4 - cơ hội bứt phá cho nguồn nhân trẻ
K.T - 26/08/2022 20:27
 
Chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa thứ 4, với thông điệp “Bứt phát bản thân - Nâng tầm sự nghiệp” sẽ lên sóng từ ngày 3/9 tới.

Tiếp nối thành công của 3 mùa lên sóng, “Cơ Hội Cho Ai? - Whose Chance?” - Chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa thứ 4, với thông điệp “Bứt phát bản thân - Nâng tầm sự nghiệp” đã chính thức trở lại ở khung giờ phát sóng quen thuộc: 12h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 3/9/2022.

MC Thành Trung tiếp tục đảm nhận vai trò người dẫn dắt quen thuộc. Chương trình mùa 4 có sự tham gia của 6 Sếp quyền lực là những người trao cơ hội việc làm cho các ứng viên, bao gồm: Sếp Nguyễn Thanh Quyền - Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi Group; Sếp Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA); Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập Thương hiệu Thời trang ELISE; Sếp Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Tập đoàn ASIM; Sếp Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc CTCP DH FOODS; Sếp Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom.

"Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật" là 3 giá trị cốt lõi mà Nhà sản xuất chương trình luôn đề cao và gìn giữ trong suốt hành trình ra mắt và chinh phục khán giả.

Sự kiện khởi động chương trình Cơ Hội Cho Ai mùa 4.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, “Cơ Hội Cho Ai? - Whose Chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm, hiểu hơn về thị trường lao động khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó khăn từ các Sếp.

Những chia sẻ, đánh giá, lời khuyên từ các vị Sếp đến từ các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn giúp mang lại kiến thức về chiến lược, quản trị kinh doanh, nhân sự… cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, những thông tin này còn giúp cho người lao động hiểu được giá trị của bản thân, hiểu nhiều hơn người sử dụng lao động. Từ đó, họ có cơ hội thay đổi tư duy, lựa chọn đúng con đường để có thể gặt hái được những thành công trên hành trình sự nghiệp.

Chia sẻ góc nhìn về cách sử dụng nguồn nhân lực Gen Z (Thế hệ Z, là thuật ngữ được dùng để chỉ nhóm người được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1997 đến 2012) tại sự kiện công bố chương trình, Sếp Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch DH FOODS cho rằng, đối với các bạn trẻ, nên trao cho các bạn niềm tin, trao công việc và cơ hội được quyết định. "Ai cũng có thể sai, sai thì sửa, không bao giờ tôi đặt ra vấn đề là không được sai", ông Dũng .

Cơ hội cho ai? - Whose chance? phát sóng lần đầu tiên vào tháng 9/2019 trên kênh VTV3. Tính đến nay, chương trình đã đi qua 3 mùa với 43 tập phát sóng, nhận hàng ngàn hồ sơ đăng ký trên cả nước, mang lại cơ hội việc làm, đặt nền móng đối với con đường sự nghiệp rộng mở cho hàng trăm ứng viên.

Với biên độ tuổi của ứng viên trải dài từ khoảng 22 cho đến 54, Cơ Hội Cho Ai có mức “chốt deal” trên 1 tháng lương dao động từ 10 triệu đồng đến 68 triệu đồng.

Bên cạnh thành công trong việc kết nối nhu cầu tìm việc của người lao động với tìm người của nhà tuyển dụng, chương trình còn được đánh giá như một sàn giao dịch việc làm công khai, minh bạch khi công khai mức lương và mức đãi ngộ cho người lao động, xuất hiện nhiều tệp ứng viên đa dạng về tuổi đời, tuổi nghề, cũng như kinh nghiệm làm việc.

Sau những màn “chốt deal” đầy kịch tính, hậu chương trình, các Sếp đều thực hiện cam kết, sắp xếp các công việc với mức thu nhập và đãi ngộ như những gì đã được thỏa thuận, công bố trên sóng truyền hình. Các ứng viên hầu hết đã nhận công việc, được các Sếp và doanh nghiệp các Sếp tạo điều kiện để khẳng định bản thân, học hỏi, phát triển vượt trội.

Giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngừng cải tiến, Nhà sản xuất đã quyết định điều chỉnh một số điểm trong format mùa 4, nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực và giá trị hơn cho ứng viên.

Mô hình “kén văn phòng” được lòng nhân sự thuộc thế hệ Gen Z
“Kén văn phòng” đang trở thành nơi làm việc lý tưởng cho các nhân viên thuộc thế hệ Gen Z, đồng thời đó cũng sẽ là “mảnh đất” mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư