Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cơ hội kinh doanh Dự án đầu tư EB-5 trực tiếp
Thanh Tân - 01/03/2014 08:00
 
Trong suốt năm 2013, các công ty tư vấn lấy visa dù là quy mô lớn hay nhỏ đều được các đại diện các Trung tâm vùng (Regional Center - RC), các ông lớn trong lĩnh vực đầu tư tại Mỹ để mắt, thậm chí là đích thân tới viếng thăm.  
TIN LIÊN QUAN

Trong các cuộc viếng thăm này, những công ty tư vấn (CTTV) trong nước được hứa hẹn tài trợ những gói marketing hoành tráng, những mức hoa hồng cực kỳ hấp dẫn. Đổi lại, họ sẽ cố gắng yêu cầu các CTTV tìm càng nhiều càng tốt những nhà đầu tư (NĐT) tham gia chương trình đầu tư định cư EB-5 của họ.

Trên thực tế, chương trình đầu tư định cư EB5 chỉ mới được phổ biến rộng rãi từ năm 2011 tại Việt Nam, nên kiến thức về chương trình này cho dù là với các NĐT hay các CTTV đều rất hạn chế, chủ yếu những gì họ biết được đều thông qua các ông lớn RC và những dự án khổng lồ.

Điều luật căn bản của chương trình đầu tư định cư EB5 mà nhiều người cho rằng đã rành rẽ, đó là trong vòng 2 năm liên tục dự án phải tạo ra 10 công ăn việc làm cho mỗi NĐT, tuy vậy lại không có mấy người quan tâm làm cách nào tạo ra được hàng ngàn công việc làm cho những dự án cần huy động hàng trăm NĐT, và thậm chí đối với nhiều những dự án lớn này thời gian thi công xây dựng ngốn trọn hơn 2 năm, thì làm sao để những dự án lớn này tạo ra được số lượng công việc làm để có thể giúp NĐT xóa điều kiện trên thẻ xanh của họ đúng thời hạn?

Cũng trong năm 2013, trên trang tin tức độc lập www.eb5news.com công bố hàng loạt dự án chương trình EB5 phá sản, Quốc hội Mỹ phải vào cuộc để tìm ra nguyên nhân, và hàng ngàn NĐT, chủ yếu là NĐT Trung Quốc lâm vào tình cảnh visa bị “treo” hoặc bị trục xuất khỏi Mỹ.

Một dự án quy mô đầu tư thông qua Regional Center bị phá sản. Nguồn: eb5news.com)

Đầu năm 2014 vừa qua, thêm một số dự án của RC bị phá sản và lần này kéo theo một số CTTV tại Việt Nam, với tâm lý thường thấy của NĐT trong nước và hiệu ứng domino, chẳng mấy chốc các CTTV khác cũng sẽ gánh chịu sức ép từ các NĐT cũng như dẫn đến sự sụp đổ của thị trường EB5.

Chương trình đầu tư định cư EB5 thực tế đã được thiết lập bởi Quốc Hội Mỹ với mục đích rất chính đáng, và không nhất thiết NĐT phải đầu tư gián tiếp thông qua các dự án RC, NĐT không cần phải hùn vốn, chờ đợi bất kỳ ai; hoàn toàn kiểm soát được tiền của mình được chi vào đâu, trong giai đoạn nào của tiến trình triển khai dự án; biết được vào bất cứ thời điểm nào dự án của họ đang tạo ra 10 công ăn việc làm để đáp ứng quy định của chính phủ Mỹ.

Điều thú vị nhất đó là NĐT không cần phải quản lý dự án nếu dự án đã có một đội ngũ quản lý hiệu quả và sẽ tạo được 10 công việc như quy định của Bộ Di Trú Mỹ (USCIS).

Dự án đầu tư trực tiếp , một nhà hàng – một nhà đầu tư do SG VISA thiết kế

SG VISA là công ty được sáng lập bởi những người đã lớn lên, học tập tại Mỹ, từng làm việc tại Bộ Phận Tái Định Cư Nhân Đạo (HRS) trực thuộc Tổng Lãnh Sự quán Hoa Kỳ, nên SG VISA có đầy đủ kiến thức để giúp các NĐT lựa chọn hình thức đầu tư an toàn qua dự án mang lại hiệu quả nhất nhằm giúp NĐT chẳng những xóa bỏ điều kiện thẻ xanh sau 2 năm mà còn bảo toàn được vốn sau 5 năm đầu tư.

Để giúp cung cấp thêm thông tin về dự án đầu tư EB-5 nhỏ lẻ và trực tiếp, vào ngày 16/3/2014, SG VISA có tổ chức buổi hội thảo về dự án nhà hàng Fatburger.

Thông tin buổi hội thảo như sau:

Địa điểm: Khách sạn Riverside Renaissance

18-19-20 Tôn Đức Thắng, Q.1, HCM

Thời gian: 14:00 -16:00 ngày 16/3/2014

Vì số lượng khách mời rất giới hạn, mời Qúy nhà đầu tư đăng ký trước ngày 14/3/2014 tại:

[email protected]

www.sgvisa.org

www.duandautueb5.com

Hotline: 08.22173680 – 0919.106.590

HLG tư vấn định cư tại Mỹ và Châu Âu theo diện đầu tư
Từ ngày 26 đến 29/9/2013, chi nhánh công ty luật Harvey Law Group tại Hà Nội (thuộc tập đoàn luật Harvey Law Group) sẽ tổ chức tư vấn trực tiếp cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư