Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội vàng để sở hữu tour, vé máy bay giá siêu khuyến mại
Hồ Hạ - 07/04/2021 06:50
 
Tại “Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021”, du khách có cơ hội sở hữu hàng trăm ngàn tour, vé máy bay, dịch vụ du lịch với giá siêu khuyến mại.

 

Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch của cả nước. Trong ảnh: Khách làm thủ tục tại Sân bay Nội Bài
Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch của cả nước. Trong ảnh: Khách làm thủ tục tại Sân bay Nội Bài

Công bố nhiều tour, sản phẩm mới hấp dẫn

Tại chương trình Họp báo về Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021 diễn ra từ ngày 16-18/4, ở Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, và Cung thiếu nhi Hà Nội (Hoàn Kiếm, Hà Nội), (Lễ hội) do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức ngày 5/4, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA cho biết, Lễ hội có quy mô trên 200 gian hàng và được chia làm 2 khu. Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch có quy mô khoảng 150 gian hàng gồm đại diện 12 tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp du lịch, hàng không. Hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới, đa dạng hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách cả nước.

Trong khuôn khổ Lễ hội, Ban Tổ chức sẽ thực hiện 4 chương trình Famtrip cho các đại biểu, doanh nghiệp du lịch, phóng viên báo chí đến từ các tỉnh/thành phố đi khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn Thủ đô gồm: khảo sát cụm di tích xã Hạ Mỗ, khu du lịch sinh thái Đan Phượng, tọa đàm phát triển du lịch Đan Phượng, công bố điểm du lịch Hạ Mỗ và khu du lịch sinh thái Đan Phượng; tham quan tìm hiểu kiến trúc Đông dương; tham quan làng gốm Bát Tràng và city tour; khảo sát khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà. 

Trong khi đó, khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà thành và các buổi giao lưu với những nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021. Tại sự kiện, Sở Du lịch Hà Nội sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội kết hợp với các địa phương với mức giảm giá từ 15% - 35%.

Ngoài những sản phẩm truyền thống, nhiều tour mới hấp dẫn sẽ được công bố như trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng - sáng ngời tinh thần Việt” tại Nhà tù Hỏa Lò; tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; city tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học… đồng thời, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương.

“Sự kiện “Công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước. Đây là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Thủ đô với các địa phương và ngược lại”, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin.

Theo bà Giang, tại Lễ hội, gần 1.000 nhóm sản phẩm mới, hấp dẫn sẽ được công bố. Những người làm du lịch Thủ đô mong muốn thu hút đông đảo du khách đến Hà Nội, chú trọng các tour trọn gói 3 ngày 2 đêm được các hãng lữ hành chào bán.

Doanh nghiệp ồ ạt tung sản phẩm kích cầu

Tại Họp báo, ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines Miền Bắc cho hay: “Từ đầu năm, chúng tôi không chỉ phối hợp với các công ty du lịch Hà Nội, mà với các tỉnh, thành phố tung nhiều sản phẩm du lịch kích cầu hấp dẫn, nhằm khôi phục lại hoạt động du lịch, hàng không, khách sạn, chịu ảnh hưởng nặng nề do đợt Covid-19 lần thứ 3”.

Ông Thịnh bật mí, tại Lễ hội, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) sẽ chào bán 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng/vé (chưa bao gồm thuế, phí), đi tất cả các chặng bay nội địa như Phú Yên, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo… Số vé sẽ cung cấp cho cả khách lẻ và khách đoàn đi theo tour qua các công ty du lịch.

Ngoài ra, Vietnam Airlines Group còn tặng voucher 600.000 đồng cho những khách hàng mua vé chất lượng cao tại Hội chợ. Đặc biệt, du khách muốn trải nghiệm hạng thương gia sẽ được ưu đãi mua vé chỉ với 300.000 đồng/ghế.

Chưa hết, ông Thịnh cho hay, Vietnam Airlines Group sẽ tổ chức nhiều trải nghiệm cho du khách như: trải nghiệm làm tiếp viên Vietnam Airlines; trải nghiệm phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ uống từ trên máy bay từ khâu bảo quản đến phục vụ trên máy bay; chương trình nghệ thuật do tiếp viên của Vietnam Airlines biểu diễn; các gameshow… nhằm thu hút tất cả các khách hàng ở mọi lứa tuổi đến trải nghiệm, góp phần mang đến sức hấp dẫn, những sắc màu mới lạ cho Lễ hội.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel cho biết, đơn vị này sẽ tung ra 1.000 vé cho các tour kích cầu du lịch Hà Nội. Dịp này, VietSense Travel sẽ tung ra hai chùm tour chính là khám phá Thủ đô và “Hà Nội +”.

“Với chùm tour khám phá Thủ đô, VietSense Travel sẽ tổ chức các chương trình tour nghỉ dưỡng cuối tuần kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện tại các khu nghỉ dưỡng ở ngoại thành Hà Nội. Bên cạnh đó là các tour tham quan các di tích, danh thắng mang tính chất giáo dục cho học sinh Hà Nội, nhất là học sinh các huyện ngoại thành. Còn chùm tour du lịch “Hà Nội +” đón du khách từ khu vực miền Trung và miền Nam đến Hà Nội tham quan sau đó du lịch các tỉnh phía Bắc. Chúng tôi sẽ có mức giảm giá 25% đối với các tour du lịch Hà Nội và 10-15% với cấc tour "Hà Nội +". Mức giá này áp dụng cả những dịp lễ, Tết”, ông Tài cho hay.

Cũng mang đến Lễ hội hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ kích cầu, ông Phùng Quang Thắng đánh giá, đây là hoạt động thiết thực động viên các doanh nghiệp du lịch tuyển dụng người lao động, khôi phục lại hoạt động du lịch nội địa và sẵn sàng về mặt nhân lực để phục vụ du khách quốc tế ngay khi có điều kiện.

Kỳ vọng Lễ hội sẽ đón trên 30.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm, ông Phương nhấn mạnh, Lễ hội sẽ tạo nên các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương.

“Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Đồng thời, là nơi để du lịch Hà Nội giới thiệu tiềm năng du lịch nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước, điều kiện thuận lợi để Hà Nội giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch thế mạnh của Thủ đô”, ông Phương nói.

MICE và Golf, hai “mỏ vàng” du lịch cần đẩy mạnh khai thác trong “kỷ nguyên Covid-19”
Du lịch MICE và du lịch Golf là hai “mỏ vàng” cần được du lịch Việt Nam đẩy mạnh khai thác trong kỷ nguyên Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư