Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Có một đảng bộ doanh nghiệp phát triển như thế ở Thái Bình
Lã Quý Hưng - 02/09/2021 17:31
 
Đảng bộ Công ty CP Sản xuất xuất hàng thể thao Tân Đệ đã khẳng định mạnh mẽ, một DN tư nhân có tổ chức Đảng vững mạnh sẽ hoạt động tốt, phát triển toàn diện, đạt hiệu quả cao.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Đảng ủy Công ty trong ngày thành lập Đảng bộ Công ty  cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Đảng ủy Công ty trong ngày thành lập Đảng bộ Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi thành lập, Đảng bộ Công ty cổ phần Sản xuất xuất hàng thể thao Tân Đệ đã phát triển hàng trăm đảng viên trẻ, thành lập Đảng bộ, các chi bộ và đưa hoạt động vào nền nếp; trở thành hạt nhân thúc đẩy các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ..., tạo sức mạnh tổng hợp để Công ty phát triển bền vững, trở thành điểm sáng thực hiện “mục tiêu kép” của cả nước. 

Ba trụ cột của Đảng bộ

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) chia sẻ, điểm hồng tâm quy tụ sức mạnh của Công ty là từ lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban giám đốc Công ty, quản đốc các nhà máy, lãnh đạo các phòng ban đến đông đảo người lao động đều nhất trí cao, mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh là trọng tâm, xây dựng Đảng, đoàn thể là cốt lõi, cùng doanh nghiệp hợp thành hệ thống quản lý vững chắc, toàn diện về chính trị - kinh tế - văn hóa, xây dựng mối quan hệ hài hòa, tạo sức mạnh tổng hợp. 

Đảng bộ và Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 5 Bằng khen của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, 14 Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình, cùng nhiều Giấy khen, cờ thi đua của Tổng cục Thuế, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh... Đảng bộ Công ty đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” hai năm liền kể từ khi thành lập.

Cùng với đó, Công ty Tân Đệ luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh Thái Bình, nhất là về phát triển sản xuất và xây dựng Đảng.

Trụ cột thứ ba tạo thế chân kiềng cho sự ra đời tổ chức Đảng của Công ty Tân Đệ là nguồn lực dồi dào từ hàng chục ngàn lao động mà chủ yếu là lao động trẻ.

Chủ trương thành lập tổ chức Đảng trong Công ty Tân Đệ đã được thông tin sâu rộng. Danh sách đảng viên làm việc tại Công ty và danh sách nguồn lao động tích cực để phát triển Đảng được tập hợp. Với sự quan tâm của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, các đảng  viên - những hạt giống nòng cốt khẩn trương chuyển sinh hoạt đảng về Công ty.

Đúng 12 năm thành lập, ngày 17/1/2019, Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình, nay là Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ đã có một Đảng bộ với 6 chi bộ cùng 31 đảng viên.  

Sau sự kiện trên, 300 quần chúng ưu tú đã được chọn từ 6 chi bộ, 400 bộ phận trong các nhà máy và 15.500 lao động. 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 300 học viên được tổ chức. Công ty trả lương đầy đủ cho học viên trong thời gian học tập. 2 lớp học được các giảng viên đánh giá cao về ý thức nghiêm túc, với những con số đánh giá thực chất là 89% học viên loại giỏi, còn lại là khá - một khởi đầu tốt cho công tác kết nạp đảng viên mới cả về số lượng và chất lượng.

Nhân 74 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 57 học viên ưu tú nhất trong 300 học viên ưu tú của Đảng bộ Công ty Tân Đệ đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tiếp nối thành công, năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, dù Đảng bộ và Công ty Tân Đệ vừa chống dịch, vừa phát triển sản xuất, nhưng vẫn tiếp tục kết nạp đợt 2 và đợt 3 với 47 đảng viên mới. Bên cạnh đó, 57 đảng viên được kết nạp đợt 1 đều được công nhận là đảng viên chính thức. Đây là những con số minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của tổ chức Đảng, cùng tinh thần phấn đấu của những công nhân ưu tú trong doanh nghiệp tư nhân thời kỳ đất nước đổi mới.

Chỉ sau hơn 2 năm thành lập, Đảng bộ Công ty Tân Đệ  đã có một Đảng bộ, 6 chi bộ, 168 đảng viên. Hầu hết các đảng viên đảm nhiệm các vị trí chủ chốt trong hệ thống quản lý của Công ty, tiên phong  gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo thành mạng lưới tin cậy của Đảng bộ, Công ty và các đoàn thể.

Trong điều kiện doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, Đảng bộ đã vận dụng, thực hiện tốt nền nếp sinh hoạt, bám sát đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, nghị quyết của cấp trên, cùng Công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, chăm lo đời sống. khối đoàn kết, các đoàn thể tạo sức mạnh chung.   

Học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cùng lãnh đạo Đảng bộ, lãnh đạo Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ
Học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cùng lãnh đạo Đảng bộ, lãnh đạo Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ

Điểm sáng thực hiện “mục tiêu kép”

Đảng bộ Công ty Tân Đệ đi vào hoạt động được hơn một năm thì đại dịch Covid-19 xảy ra rất cam go và nguy hiểm. Song với sức mạnh của một Đảng bộ trẻ, lại được sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của Ban lãnh đạo, mà người đứng đầu là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Nguyễn Tiến Phương, Đảng bộ cùng Công ty đã lập kỳ tích: trở thành doanh nghiệp điểm sáng của cả nước trong thực hiện “mục tiêu kép”.

Năm 2020, Công ty đầu tư thành công và đưa vào sản xuất nhà máy may hiện đại số 9 tại Hưng Yên, nâng tổng nhà máy lên con số 8, số lao động trên 16.000 người, xuất khẩu gần 12 triệu sản phẩm cho các công ty của Mỹ,  Canada... Các nhà máy vẫn nhịp nhàng an toàn vào ca, doanh thu đạt 5.368 tỷ đồng, nộp ngân sách 255,3 tỷ đồng, đóng gần 271 tỷ đồng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thanh toán hơn 48 tỷ đồng chế độ ốm đau, thai sản; dành gần 18 tỷ đồng thưởng tuần, hơn 8 tỷ đồng thưởng lễ, tết và hơn 13 tỷ đồng hỗ trợ con người lao động năm học mới.

Trong suốt thời kỳ dịch bệnh, Công ty Tân Đệ đảm bảo 100% lao động đủ việc làm, không cắt giảm một lao động nào. Thậm chí, 6 tháng đầu năm 2021, Công ty còn tạo thêm việc làm cho 3.076 lao động, kim ngạch xuất khẩu đạt 100% kế hoạch với 20,114 triệu USD, nộp ngân sách đạt 100% kế hoạch, thu nhập bình quân đầu người 9,3 triệu đồng, giữ vững 8 khách hàng thương hiệu lớn quốc tế, đủ đơn sản xuất đến cuối năm 2021 và là tiền đề cho kế hoạch năm 2022. Tin vui, dịp tháng 9/2021, Công ty đã dành 69 tỷ đồng hỗ trợ con của người lao động bước vào năm học mới.

Cùng với thực hiện nghiêm quy định 5 K, Công ty Tân Đệ đã mua nguồn sinh phẩm lớn để test nhanh sàng lọc Covid-19 cho người lao động; tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ứng phó khẩn cấp và diễn tập phòng chống dịch tại các nhà máy. Ngay đợt dịch đầu tiên, Công ty đã may và cấp miễn phí 32.000 khẩu trang cho ngành giáo dục và y tế Thái Bình, dành 1 tỷ đồng mua sinh phẩm tặng CDC Thái Bình chống dịch; trong đợt dịch thứ tư, dành gần 3 tỷ đồng ủng hộ tỉnh chống dịch và mua sinh phẩm tặng Bệnh viện Đa khoa Thái Bình

Đảng bộ Công ty Tân Đệ đã xây dựng Kế hoạch sơ kết 5 năm “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; học nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; chỉ đạo Công đoàn động viên 9.219 đoàn viên tham gia xây dựng văn hóa doanh nghiệp; chỉ đạo tổ chức thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty với 2.948 đoàn viên cùng nhiều hoạt động tạo khí thế lạc quan, tin tưởng vượt qua đại dịch.

Ông Lê Tuấn Thiên khẳng định, với việc thành lập và đi vào hoạt động thực chất tổ chức Đảng, doanh nghiệp tư nhân sẽ có thêm những nguồn lực mới nòng cốt, bản lĩnh, cùng gánh vác thực hiện thắng lợi nhiệm vụ  sản xuất -  kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, toàn diện, tạo môi trường văn hóa, hạnh phúc cho người lao động. Người lao động có thêm môi trường sinh hoạt lành mạnh, từ đó rèn luyện trở thành những công dân tốt cho gia đình, doanh nghiệp và đất nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư