Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cổ phần hóa xong 3 công ty thuộc Tập đoàn Hóa chất
Hoàng Duy - 24/02/2015 07:08
 
Ba đơn vị này gồm: Công ty TNHH một thành viên Hóa chất cơ bản miền Nam, Công ty TNHH một thành viên DAP-Vinachem, Công ty TNHH một thành viên Hơi kỹ nghệ Que hàn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
XPH tăng trần 10 phiên, Vinachem có thoái vốn thành công?
Vinachem thoái vốn tại Công ty Tài chính Hóa chất
Vinachem đang tích cực cổ phần hóa và thoái vốn ở các doanh nghiệp trực thuộc

Theo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), các đơn vị này đã nỗ lực thực hiện tái cấu trúc quản trị doanh nghiệp, tập trung vào các ngành, nghề kinh doanh chính thay vì đầu tư dàn trải. Thoái vốn ở các lĩnh vực không liên quan và triển khai kế hoạch thoái hết vốn của Tập đoàn tại các doanh nghiệp Nhà nước không cần nắm giữ vốn. Liên tục rà soát để sửa đổi, bổ sung Điều lệ tổ chức và hoạt động công ty theo quy định, đồng thời đẩy mạnh công tác niêm yết cổ phiếu.

Được biết, theo kế hoạch, trong năm 2015, Vinachem phải hoàn tất việc cổ phần hóa ở một số đơn vị trực thuộc gồm: Công ty TNHH một thành viên Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc; Công ty TNHH một thành viên Đạm Ninh Bình; Công ty TNHH một thành viên Vật tư và Xuất nhập khẩu Hóa chất. 

Ngoài ra, Vinachem cũng sẽ thoái hết vốn ở 8 doanh nghiệp là: Công ty TNHH Inouse Việt Nam, Công ty cổ phần Chứng khoán và Thương mại công nghiệp Việt Nam, Công ty cổ phần Sơn Chất dẻo, Công ty cổ phần Công nghiệp và Hóa chất vi sinh, Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội, Công ty TPC Vina, Công ty cổ phần Pin ắc quy Vĩnh Phú và Công ty cổ phần Phát triển Phụ gia và sản phẩm dầu mỏ.

Năm 2015 này, Vinachem đề ra mục tiêu đạt giá trị sản xuất công nghiệp trên 45.000 tỷ đồng và doanh thu trên 49.000 tỷ đồng, tăng tương ứng là 7,2% và 7% so với năm 2014.

Vinachem rút vốn khỏi Tổ hợp Hóa dầu miền Nam

() Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa ký hợp đồng chuyển nhượng phần góp vốn của Vinachem tại Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.

Vinachem vẫn được duy trì là Tập đoàn kinh tế nhà nước

Trong thời gian tới, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong đó tập trung vào công tác quản trị doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch, phương án phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất. Giảm ngành nghề Nhà nước nắm 100% vốn Không phải cứ thích là bán DNNN

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư