PNJ sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy
CTCK BIDV (BSC) 

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) đã điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 90 và xác lập mô hình hai đáy.

Thanh khoản phiên giao dịch dịch hôm nay tăng mạnh trở lại mức mức trung bình 20 phiên, cho thấy hoạt động bắt đáy diễn ra khá mạnh, đặc biệt vào cuối phiên.

Chỉ báo RSI duy trì xu hướng điều chỉnh và có thể tăng trở lại khi chạm vào kênh Bollinger dưới. Chỉ báo MACD ủng hộ xu hướng tích lũy đi ngang. Xu hướng vận động 3 đường MA cho thấy cổ phiếu vẫn đang trong đà điều chỉnh ngắn hạn.

Như vậy, PNJ sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy trong vùng giá 90-100 trước khi hình thành xu hướng mới. 

Cổ phiếu dệt may sẽ khả quan, cổ phiếu dầu khí khó tăng giá mạnh trong thời gian tới

CTCK Tân Việt (TVSI)

Nhóm Dệt may phân hóa trong phiên hôm nay. Thanh khoản duy trì ở mức cao thể hiện sức hấp dẫn của nhóm này đối với dòng tiền vẫn đang được duy trì. Bên cạnh đó nhóm cũng nhận được sự hỗ trợ đến từ kết quả kinh doanh quý IV tích cực và triển vọng kinh doanh khả quan, do đó diễn biến tăng giá tiếp tục được đánh giá sẽ là xu hướng chính trong thời gian tới.

Nhóm Thép giảm giá. Áp lực bán không quá mạnh mặc dù vậy diễn biến giá trong ngắn hạn, đặc biệt của HSG và NKG vẫn dự báo tiếp tục kém khả quan do áp lực tới từ kết quả kinh doanh kém khả quan.

Nhóm bất động sản giảm nhẹ. Mặt bằng giá của nhóm này đã về mức hợp lý, do đó chúng tôi duy trì đánh giá tích lũy cho mục tiêu trung và dài hạn đối với những cổ phiếu có tiềm lực tài chính mạnh và sở hữu quỹ đất lớn như KDH, DXG, NLG.

Nhóm Dầu khí đang cho thấy những diễn biến tương đối khả quan trong thời gian gần đây với sự hỗ trợ của giá dầu. Mặc dù vậy với triển vọng kinh doanh trong thời gian đầu năm 2019 tiếp tục được dự báo kém khả quan, do đó nhóm này khó có thể hình thành một xu hướng tăng giá mạnh trong ngắn hạn.

Nhóm Ngân hàng có sự phân hóa phiên hôm nay. Thanh khoản duy trì ở mức thấp tiếp tục cho thấy sự thận trọng của dòng tiền. Diễn biến đi ngang được dự báo sẽ tiếp tục là biến động chính của nhóm này trong thời gian tới.