Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Có thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2 đợt nếu dịch bệnh phức tạp
An Nguyên - 06/06/2021 23:14
 
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ sẵn sàng phương án thi tốt nghiệp THPT làm 2 đợt nếu dịch bệnh phức tạp.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này, Bộ vẫn giữ nguyên thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 7 và 8/7/2021. Công tác tổ chức kỳ thi đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành liên quan và các địa phương triển khai nghiêm túc, bảo đảm tiến độ.

Năm 2021, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo đúng lịch đã công bố (ngày 7-8/7). Tuy nhiên, đến gần mốc thời gian này, nếu vẫn còn những nơi phải thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội để phòng chống dịch, thì đợt thi ngày 7- 8/7 chỉ tổ chức thi cho những nơi an toàn và cho những thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2.

Như vậy, đương nhiên Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cùng với các địa phương tổ chức thi đợt 2 dành cho các thí sinh chưa thể dự thi ở đợt thứ nhất.

Thời gian thi đợt 2 cụ thể ra sao, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cùng các địa phương tính toán một cách kỹ lưỡng, để vừa bảo đảm phòng chống dịch; vừa giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh ĐH, CĐ và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022.

Để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh dự thi những đợt thi khác nhau, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học điều chỉnh về phương thức, thời gian, chỉ tiêu tuyển sinh để thí sinh thi đợt 2 vẫn được dự tuyển theo nguyện vọng đã đăng ký.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ xây dựng đề thi giữa các đợt thi tương đồng về độ khó để đảm bảo sự công bằng với các thí sinh dự thi các đợt thi khác nhau.

Ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh, thí sinh có thể yên tâm vì Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với các địa phương sẽ có những giải pháp để bảo đảm quyền lợi cao nhất cho các em.

Lưu ý các địa phương, ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh cần tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình diễn biến của dịch Covid-19 ở địa phương mình; đặc biệt là sàng lọc các thí sinh sẽ dự thi phân nhóm F0, F1, F2 để cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo sẵn sàng, chủ động có giải pháp phù hợp.

Các địa phương đồng thời tích cực chuẩn bị tổ chức kỳ thi theo kế hoạch, trong đó lưu ý các giải pháp phòng dịch Covid-19, đặc biệt giải pháp 5K cũng như các giải pháp khác mà ngành Y tế khuyến cáo. 

Lưu ý bố trí các điểm thi dự phòng, phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Năm 2021, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Các trường hợp F1, F2 sẽ thi tốt nghiệp THPT ra sao?
Thời điểm này nhiều thí sinh tại các ổ dịch như Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM đang thắc mắc đối tượng F1, F2 sẽ thi ra sao?
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư