Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Có ứng dụng "tiền tiểu học" MobiEdu, mẹ thảnh thơi, con hào hứng
H.T - 10/08/2021 12:04
 
Ứng dụng học vui nhộn Dino, học tiếng Anh dễ dàng qua những câu chuyện nhỏ của Smart Edupia… giúp việc dạy con trước khi vào tiểu học không còn “bất khả thi” với nhiều gia đình.

 Những giờ học “ra nước mắt”

Suốt 3 tháng qua, gần như tối nào nhà chị Dung (Cửa Bắc, Hà Nội) cũng có tiếng gõ bàn, tiếng thở dài của bố mẹ kèm tiếng nức nở của cô con gái nhỏ. Chuyện là anh chị đang chuẩn bị cho con vào lớp 1.

“Đầu năm vợ chồng mình còn thong thả chờ đến hè rồi tính. Ai ngờ dịch bùng phát, chưa biết cho con học lớp nào nên hai vợ chồng đành loay hoay tự dạy. Vừa học vừa dạy con theo hướng mới, con lại chẳng tập trung, nhanh chán, nhanh mệt. Tối nào cả nhà cũng như đánh trận”, chị Dung tâm sự.

Lo xa hơn chị Dung, vợ chồng anh Thành (Ngô Quyền, Hải Phòng) quyết chí giáo dục sớm cho cô con gái 4 tuổi rưỡi. Ban đầu thấy bé hào hứng với bộ thẻ học, vợ chồng anh Thành càng hứng thú dạy con. Sau vài tháng, bé bắt đầu không hợp tác khiến vợ chồng anh mang nỗi lo lắng, tìm hiểu đủ cách để con “biết sớm”.

Các môn Toán, tiếng Việt minh họa bằng hình ảnh dễ thương, vui nhộn của ứng dụng Dino
Các môn Toán, tiếng Việt minh họa bằng hình ảnh dễ thương, vui nhộn của ứng dụng Dino

Với từ khóa “giáo dục tiền tiểu học” sẽ cho ra hơn 37 triệu kết quả tìm kiếm trên Google, “giáo dục sớm” cho ra gần 57 triệu kết quả - đây là minh chứng cho thấy mối quan tâm đặc biệt của các bậc cha mẹ có con từ 4 - 6 tuổi với việc con sớm tiếp xúc với kiến thức, khả năng tư duy. Mỗi gia đình có hướng tiếp cận riêng tùy theo định hướng, có gia đình cho con tham gia vào các lớp luyện chữ, Toán từ sớm, gia đình lại chọn cho con phương pháp tư duy của Nhật, Mỹ… Trong đó, không ít phụ huynh với mục tiêu “đặt kiến thức vào đầu con” hay nỗi lo “con không theo kịp bạn” đã vô tình tạo nên áp lực cho cả bố mẹ lẫn con cái.

Nhiều chuyên gia giáo dục nhấn mạnh, áp lực cho cả học sinh lẫn phụ huynh đối với vấn đề học trước cấp tiểu học là không cần thiết. Thay vào đó, bố mẹ có thể cho con một quá trình nhận thức, thay đổi diễn ra nhẹ nhàng, bắt đầu từ việc “học mà chơi, chơi mà học”. Nhờ vậy, trẻ vừa không quá ngỡ ngàng cũng không sợ hãi chuyện học tập. 

MobiEdu tích hợp ứng dụng giáo dục sớm, tiết kiệm chi phí

MobiEdu của MobiFone đang là một trong những cái tên được nhiều bậc cha mẹ rỉ tai nhau trong suốt thời gian qua, đặc biệt từ khi dịch bệnh bùng phát.

MobiEdu mệnh danh như một “vũ trụ học tập” khi là cổng kết nối người học với các website, ứng dụng học tập hàng đầu trong và ngoài nước với mức phí tiết kiệm. Đây cũng là giải pháp vinh dự đạt giải thưởng Sao Khuê 2021 trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo - giải thưởng CNTT do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINISA) tổ chức.

Hướng đến mọi lứa tuổi từ bé mầm non đến nhân viên công sở, từ các trường học phổ thông tới các cơ sở đào tạo tư nhân, vì vậy, ở MobiEdu người dùng cũng không khó khăn tìm thấy những ứng dụng giáo dục sớm được ưa chuộng hàng đầu hiện nay như Ứng dụng giáo dục tiền tiểu học cho trẻ 4 - 6 tuổi Dino đi học, các ứng dụng tiếng Anh “chuẩn” như DoYoSe (4 - 9 tuổi), khóa Phonic (4 - 6 tuổi) và Ground (7 - 9 tuổi), smart Edupia (3 - 15 tuổi)…

Với những ứng dụng trên, việc giáo dục sớm cho con trở nên không còn chật vật so với tưởng tượng của cha mẹ. Trong đó, ứng dụng Dino đi học giúp trẻ làm quen với Toán, tiếng Việt, tiếng Anh, thể chất và kỹ năng xã hội qua một loạt video hoạt hình vui nhộn. Ứng dụng học tập học tập kết hợp giải trí Playful Learning khiến trẻ không còn căng thẳng với kiến thức. Thay vào đó, công nghệ nhận diện giọng nói và đánh giá phát âm tiếng Anh, tiếng Việt tối ưu cho trẻ em Việt sẽ giúp trẻ tăng sự tự tin khi nghe và tập đọc từ vựng, câu và được trả kết quả đánh giá đúng - sai. 

Dino đi học cũng chính là một “trợ lý” giáo dục đúng nghĩa khi báo cáo kết quả học tập chi tiết, cụ thể theo từng môn học giúp phụ huynh theo dõi sát sao quá trình học tập của con dù ở bất kỳ đâu.

Với những bậc cha mẹ đặc biệt chú trọng phát triển ngôn ngữ tiếng Anh, MobiEdu mang đến ứng dụng Smart Edupia kết hợp lớp liveclass và công nghệ luyện phát âm iSpeak giúp bé phát âm chuẩn ngay từ đầu.

Chương trình trên Smart Edupia được thiết kế bởi các chuyên gia quốc tế có trình độ và sử dụng các phương pháp dạy Tiếng Anh mới nhất được áp dụng tại nhiều trường quốc tế trên thế giới. Với phương pháp PPP (Presentation - Practice - Production), học sinh từ việc làm quen sẽ dần làm chủ và tự tin sử dụng tiếng Anh một cách nhuần nhuyễn.

Điểm đáng chú ý khi sử dụng các ứng dụng giáo dục sớm trên MobiEdu so với cách dùng thông thường chính là việc tối ưu chi phí sử dụng. Theo đó, phụ huynh có thể tiết kiệm 50-80%  chí phí gốc. Như vậy, thay vì bỏ ra chi phí hàng triệu đồng, cha mẹ là thuê bao MobiFone có thể nhắn tin gói, con đã có cơ hội tiếp cận phương pháp giáo dục tiên tiến của Dino đi học hay Smart Edupia với 5.000 đồng/ngày.


MobiEdu hiện có tích hợp mSchool - một nền tảng dạy học trực tuyến cho trường học và cơ sở đào tạo - giải pháp hữu ích trong diễn biến dịch Covid-19 phức tạp cần đào tạo từ xa.

Hotline 9090

Website: https://mobiedu.vn/

Tag: MobiFone, học trực tuyến, tiền tiểu học
MobiFone đưa công nghệ tới từng hộ kinh doanh
Công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, quan tâm đến từng hộ gia đình, cá nhân, doanh nghiệp nhưng có phải đang bỏ quên những hộ kinh doanh nhỏ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư