Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Công an TP.HCM tiếp nhận đơn tố cáo của phụ huynh Apax Leaders
Nguyễn Ngân - 21/02/2023 18:41
 
Có đến 133 phụ huynh nộp đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” với số tiền lên tới gần 6,5 tỷ đồng.

Vào 16 giờ 30 ngày 21/2/2023, Phòng Cảnh sát hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận thêm đơn tố cáo của 133 phụ huynh có theo học các chi nhánh của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders do ông Trần Văn Nghiêm (ngụ quận 7, TP.HCM) đứng ra đại diện.

Cụ thể, trong thời gian qua, những phụ huynh này đã đóng tiền cho con theo học các khóa học của các chi nhánh Apax Leaders khắp địa bàn TP.HCM. Song một số học viên mới chỉ học vài buổi, một số thì chưa học được buổi nào thì các cơ sở đã đóng cửa, trả mặt bằng và thông báo ngừng học do “tái cấu trúc”.

Số tiền mà các phụ huynh này đã đóng cho Apax Leaders là gần 7,7 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các buổi đã học, số tiền học phí còn lại mà Apax Leaders nợ các phụ huynh là gần 6,5 tỷ đồng.

Dù phụ huynh đã đóng học phí cho con song chưa học được buổi nào thì nhiều trung tâm Apax Leaders đã đóng cửa, trả mặt bằng.
Dù phụ huynh đã đóng học phí cho con, song chưa học được buổi nào thì nhiều trung tâm Apax Leaders đã đóng cửa, trả mặt bằng.

Dù đã nỗ lực liên hệ với Trung tâm thông qua nhiều đầu mối, song nhóm phụ huynh cho biết đều không thành khi có nhân viên thì nghỉ việc, người thì chặn số.

Đến nay, Apax Leaders vẫn chưa có động thái nào để giải quyết, hoàn lại số học phí này, nên 133 phụ huynh đã tập hợp bằng chứng và làm đơn tố cáo.

Tại buổi làm việc, nhóm phụ huynh do ông Trần Văn Nghiêm đại diện đã bàn giao đơn tố cáo của từng cá nhân, phiếu thu, tin nhắn liên quan, giấy ủy quyền và danh sách phụ huynh gửi đơn tố cáo cho Phòng Cảnh sát hình sự.

Phòng Cảnh sát hình sự đã tiếp nhận hồ sơ và chuyển tới cơ quan có thẩm quyền.

TP.HCM: Apax Leaders chỉ còn 1 trụ sở hoạt động, phụ huynh kêu gọi khởi kiện
Sau thời gian thông báo “tái cấu trúc”, hiện nhiều phụ huynh đã đóng học phí hàng chục triệu đồng không thể liên hệ được với Apax Leaders.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư