Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khi Apax Leaders, CMS Edu cạn kiệt tiền mặt, một startup “ngoại” ra tay “giải cứu” phụ huynh
Anh Hoa - 20/02/2023 15:36
 
BrightCHAMPS Next-Gen Hubs cung cấp các lớp học miễn phí cho các nhà lãnh đạo Apax và học viên CMS Edu tại Việt Nam

BrightCHAMPS dạy miễn phí 3 tháng cho học sinh đã đóng tiền trước ở Apax Leaders và CMS Edu

Sau khi có thông tin Apax Leaders và CMS Edu của Việt Nam cạn kiệt tiền mặt, khiến hàng nghìn người mắc kẹt không có lớp học hoặc không được hoàn tiền, BrightCHAMPS đã nhanh chóng có một số biện pháp cứu trợ cho các học sinh và phụ huynh đang gặp khó khăn bị ảnh hưởng.

BrightCHAMPS là nền tảng học tập trực tiếp toàn cầu đã ra mắt mô hình kết hợp học tập trực tuyến và ngoại tuyến với BrightCHAMPS Next-Gen Hub đầu tiên tại TP.HCM, đang cung cấp các lớp học miễn phí 3 tháng cho tất cả học sinh có đóng tiền trước các lớp Apax Leaders và CMS Edu.

Trong 3 tháng đó, Công ty sẽ tổ chức các lớp học nhóm trong 2 tháng tại chính trung tâm và 1 tháng học trực tuyến 1 kèm 1 với 1% giáo viên hàng đầu thế giới.

Đối với những học sinh ngoài địa bàn TP.HCM hoặc những người không thể dễ dàng đến trung tâm ngay cả khi họ ở trong thành phố, BrightCHAMPS cũng có thể thực hiện trực tuyến các buổi học nhóm kéo dài hai tháng.

Theo đại diện BrightCHAMPS Next - Gen Hub tại Việt Nam, đây là động thái nhằm hỗ trợ mục tiêu của Chính phủ Việt Nam trong việc nâng cao kỹ năng cho trẻ em, giúp chúng trở thành công dân toàn cầu. Những trường hợp đáng tiếc xảy ra với Apax Leaders và CMS Edu không nên cản trở quá trình học tập và tiến bộ của học sinh.

“Chúng tôi được trang bị rất tốt để tiếp nhận những học sinh đang học tiếng Anh, Toán và tư duy logic”, đại diện này cho biết.

BrightCHAMPS Next-Gen Hub hiện cung cấp các lớp học kết hợp về tranh luận bằng tiếng Anh và kỹ năng nói trước công chúng, mã hóa, hiểu biết về tài chính, người máy và công nghệ AI.

Để đăng ký nhận được khóa học này, các phụ huynh cần xuất trình cho BrightCHAMPS hóa đơn thanh toán và xác nhận số dư học phí còn lại hoặc văn bản cam kết hoàn trả học phí đã ký với Apax Leaders, CMS Edu.

BrightChamps đặt mục tiêu biến học sinh Việt Nam thành những nhà lãnh đạo công nghệ
BrightChamps đặt mục tiêu biến học sinh Việt Nam thành những nhà lãnh đạo công nghệ

BrightCHAMPS được thành lập vào năm 2020 bởi Ravi Bhushan, một sinh viên tốt nghiệp IIT-Varanasi và hiện đang hoạt động tại hơn 30 quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Hoa Kỳ , UAE và nhiều quốc gia khác ở Đông Nam Á và khu vực Trung Đông - Bắc Phi.

Được định giá 650 triệu USD với khoản đầu tư 63 triệu USD từ các tên tuổi lớn trên khắp các khu vực.

Apax Holdings đang tiến hành tái cấu trúc toàn hệ thống

Trong khi đó, cuối tuần trước, CTCP Đầu tư Apax Holdings (HOSE: IBC) đã có văn bản giải trình về các vấn đề liên quan tới hoạt động của các công ty con là CTCP Anh ngữ Apax (Apax English, Apax Leaders).

Theo đó, Apax Holdings sẽ tiến hành tái cấu trúc chung trên toàn hệ thống kể từ ngày 25/11/2022 và dự kiến cơ bản xong trong quý 1/2023. Một số trung tâm đặc thù có thể điều chỉnh theo tình hình thực tế.

Apax sẽ tiếp tục duy trì hoạt động bình thường tại nhóm các trung tâm đủ điều kiện vận hành. Với nhóm các trung tâm chưa đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn về vận hành, Apax bắt buộc phải tiến hành tái cấu trúc toàn diện.

Trong thời gian tái cấu trúc, các trung tâm nhóm này sẽ tạm dừng hoạt động giảng dạy trực tiếp (offline) tại trung tâm cho đến ngày tái khai trương. Trung tâm sẽ tiến hành chuyển học viên sang học offline tại các trung tâm Apax lân cận (tùy theo điều kiện của khu vực) hoặc chuyển sang học online với giáo viên nước ngoài với nhiều ưu đãi dành cho học viên trong suốt thời gian tái cấu trúc.

IBC dự kiến tái cấu trúc hệ thống Apax cơ bản xong trong quý 1/2023
IBC dự kiến tái cấu trúc hệ thống Apax cơ bản xong trong quý 1/2023

Vừa qua, Apax Holdings đã hoàn thành các hạng mục trong đợt đầu, nhất là về nhân sự và giữ vững nhóm trung tâm hoạt động tốt. Hiện nay, phần việc tiếp theo là khơi thông nguồn lực tài chính và chuẩn bị kiện toàn về mặt bằng và phục hồi tiếp nhóm các trung tâm khó khăn.

APAX Leaders đã có hơn 30 trung tâm đủ điều kiện về mọi mặt tái khai trương trong tháng 2/2023. Đến tháng 3/2023, sẽ có 38 trung tâm tái khai trương ở Việt Nam. Một số địa phương có trung tâm mở cửa lại đợt này bao gồm Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh, Quảng Bình, Bình Dương, Đồng Nai... Tại Hà Nội có 13 trung tâm mở đến tháng 3/2023. Riêng tại TP.HCM có 4 trung tâm được tái khai trương đầu tiên, nằm tại quận 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp.

Đến tháng 5/2023, APAX Leaders sẽ mở thêm 16 trung tâm. Tại TP.HCM, sẽ có 6 trung tâm tái khai trương, nằm ở các quận 7, 10, Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Hóc Môn, TP Thủ Đức.

Đến tháng 6/2023, dự kiến APAX Leaders sẽ mở thêm 20 trung tâm trên cả nước, tức tổng cộng sẽ có 79 trung tâm mở trở lại. Ở khu vực TP.HCM, trong tháng 6/2023 sẽ có 14 trung tâm mở thêm, bao gồm ở một số quận huyện như quận 1, quận 5, quận 11, Bình Tân, Gò Vấp, với tổng số 24 trung tâm tái khai trương theo lộ trình.

Theo IBC, giai đoạn này sẽ tập trung vào các mảng lõi là giáo dục với các hệ thống tiếng Anh, hệ thống mầm non với thương hiệu lớn nhất là Apax Leaders, Steame Garten... Công ty đang tiến hành gọi vốn từ các quỹ đầu tư để giảm vốn vay, tăng vốn chủ sở hữu.

Apax Holdings cũng thúc đẩy hợp tác kinh doanh với các nhà đầu tư, theo hướng các nhà đầu tư tham gia đầu tư tài chính, kiểm soát hiệu quả và Apax Holdings chịu trách nhiệm vận hành.

Apax Holdings bán hơn 16,2 triệu quyền mua cổ phần Igarten cho Shark Thủy
Để có hơn 16,2 triệu quyền mua cổ phần Công ty Phát triển Giáo dục Igarten sắp phát hành, “shark” Nguyễn Ngọc Thủy dự kiến phải chi hơn 81 tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư