Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Apax Leaders chỉ còn 1 trụ sở hoạt động, phụ huynh kêu gọi khởi kiện
Nguyễn Ngân - 14/02/2023 16:42
 
Sau thời gian thông báo “tái cấu trúc”, hiện nhiều phụ huynh đã đóng học phí hàng chục triệu đồng không thể liên hệ được với Apax Leaders.

Chị Trần Hồng Thắm, ngụ quận Tân Phú, có con đang học tại Apax Leaders cơ sở 187 Nguyễn Sơn, Phú Thạnh, Tân Phú cho biết chị đã đóng hơn 66,8 triệu tiền học phí khóa Pre Ielts, học cho đến khi con thi được Ielts trên 5.5.

Song chị cho biết con mới học được 5 tháng thì trung tâm Apax Leaders thông báo “tái cấu trúc”, tạm dừng học. Đến nay, chị cùng một số phụ huynh khác tại cơ sở này đã không thể liên hệ được với trung tâm.

“Khi tôi liên hệ với nhân viên, giảng viên, chỉ nhận được câu trả lời là “đã nghỉ việc””, chị Thắm bức xúc.

Chị Nguyễn Thị Thu, ngụ tại phường An Lạc, quận Bình Tân cũng gặp tình trạng tương tự.

Vào ngày 31/8/2022, chị đã đóng tiền học phí cho con gái mình để tham gia học tại trung tâm Apax Leaders chi nhánh Tên Lửa, quận Bình Tân với số tiền 46,2 triệu đồng, thời gian học là 24 tháng.

Mặc dù đã đóng tiền học từ tháng 8/2022, nhưng mãi đến tháng 10/2022, con chị Thu mới được học. Không học được bao lâu thì trung tâm này liên tục cho các lớp nghỉ học dài hạn. Dù chị Thu đã yêu cầu chuyển cơ sở để đảm bảo việc học cho con, song tình hình cũng không khá hơn.

Đến sáng ngày 1/2, Apax Leaders thông báo sẽ dạy học qua hình thức online trong một tháng, hoàn toàn sai với cam kết chất lượng và hình thức dạy ban đầu mà Apax Leaders đã thông tin với phụ huynh. Thậm chí, con chị cũng không được học luôn mà phải tiếp tục “chờ lịch học”.

Như vậy, con chị Thu chỉ mới học được 17 buổi tương đương khoảng 3 triệu đồng trên tổng số 46,2 triệu đồng học phí đã đóng cho Apax Leaders. Tài liệu học tập cũng không đúng như cam kết: tài liệu photo, không đầy đủ, chỉn chu như khi được tư vấn.

Hiện chị Thu cùng nhiều phụ huynh khác có con em đang theo học trung tâm Apax Leaders đã thu thập bằng chứng, làm đơn tố cáo, khởi kiện và gửi đi nhiều cơ quan chức năng, báo chí.

Nhiều trung tâm Apax Leaders đã đóng cửa, trả mặt bằng.
Nhiều trung tâm Apax Leaders đã đóng cửa, trả mặt bằng.

Phản hồi về vụ việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra để thực hiện thanh tra hệ thống tiếng Anh Apax Leaders trên địa bàn thành phố trong tuần này.

Ông Hồ Tấn Minh, chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, trong 41 trung tâm của Hệ thống Anh ngữ Apax Leaders tại TP.HCM, hiện chỉ còn một địa điểm đang hoạt động, các trung tâm khác đã niêm phong, đóng cửa.

Theo báo cáo của hệ thống Apax Leaders với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM trước Tết Nguyên đán, trong 40 trung tâm của hệ thống này tại TP.HCM, thì có 14 trung tâm sẽ chuyển địa điểm và 25 trung tâm sẽ giải thể.

Nhưng tới thời điểm này, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vẫn chưa nhận được hồ sơ nào liên quan đến việc chuyển địa điểm cũng như giải thể trung tâm.

Trong khi đó, theo ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, ngoài việc thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục, Apax Leaders còn phải tuân thủ theo Luật Doanh nghiệp. Vì vậy, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị khác để ưu tiên đảm bảo quyền lợi của học viên Apax Leaders.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư