Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Apax Leaders thông báo tái cấu trúc từ nay đến hết quý I/2023
Nhung Bùi - 25/11/2022 12:03
 
Hệ thống trung tâm tiếng Anh Apax Leaders cho biết sẽ tiến hành kế hoạch tái cấu trúc để nâng cao sự ổn định và chất lượng trong hoạt động giảng dạy.

“Do đại dịch có diễn biến phức tạp và kéo dài, Apax cũng chịu những gánh nặng rất lớn về chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên… Sau khi mở cửa trở lại, khó khăn cũ chưa hết khó khăn mới đã phát sinh khiến một số trung tâm bị gián đoạn về hoạt động, làm ảnh hưởng không tốt tới chất lượng học tập của học viên và những gây ra sự bức xúc cục bộ cho một số phụ huynh, ảnh hưởng lòng tin vào thương hiệu mà tập thể Apax Leaders đã tâm huyết gây dựng suốt 7 năm qua”, Apax Leaders chia sẻ trong thông báo của mình.

Vì vậy, Apax cho biết sẽ tiến hành kế hoạch tái cấu trúc chung trên toàn hệ thống kể từ ngày 25/11/2022 và dự kiến kết thúc vào hết quý I/2023. Một số trung tâm đặc thù có thể tiến hành sớm hơn.

Theo đó, Apax sẽ tiếp tục duy trì hoạt động bình thường tại nhóm các trung tâm đủ điều kiện vận hành, đồng thời tiếp tục đầu tư nguồn lực tài chính, nhân sự để hoàn thiện dần các mặt còn thiếu và yếu như sách, phần mềm, giáo viên và các vấn đề về vận hành khác nhằm đưa chất lượng đào tạo tiến dần với mức tiêu chuẩn đã cam kết sau đợt tái cấu trúc.

Với nhóm các trung tâm chưa đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn về vận hành, Apax bắt buộc phải tiến hành tái cấu trúc toàn diện. Trong thời gian tái cấu trúc, các trung tâm nhóm này sẽ tạm dừng hoạt động giảng dạy trực tiếp (offline) tại trung tâm cho đến ngày tái khai trương, quay trở lại hoạt động và không muộn hơn ngày 31/03/2023.

Đồng thời, trung tâm sẽ tiến hành chuyển học viên sang học offline tại các trung tâm Apax lân cận (tùy theo điều kiện của khu vực) hoặc chuyển sang học online với giáo viên nước ngoài với nhiều ưu đãi dành cho học viên trong suốt thời gian tái cấu trúc.

Trường hợp phụ huynh không thể sắp xếp cho học viên học tập theo phương án chuyển sang các trung tâm lân cận hoặc học online, Apax sẽ tiến hành bảo lưu các buổi học cho học viên trên hệ thống. Học viên vẫn sẽ được tham gia các hoạt động học tập bổ sung của trung tâm trong thời gian trên.

Trong trường hợp phụ huynh chưa đồng ý với các phương án của trung tâm trong thời gian tái cấu trúc và có các yêu cầu khác, ban lãnh đạo Apax cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng của học viên và phụ huynh. Trung tâm sẽ trực tiếp liên hệ và trao đổi thêm với phụ huynh về các giải pháp cụ thể.

Đối với đối tác, nhà cung cấp, các phụ huynh đã cho con nghỉ học và các bên thứ ba khác, Apax sẽ lên phương án và thương thảo lộ trình thực hiện liên quan tới các nghĩa vụ tài chính cũng như chuyển đổi hợp tác giữa các bên sau khi Apax kết thúc quá trình tái cấu trúc hệ thống.

“Đối với cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Apax, chúng tôi sẽ đảm bảo các chế độ đãi ngộ phù hợp. Đối với các cán bộ, nhân viên đã nghỉ việc, chúng tôi sẽ có các kế hoạch xử lý hồ sơ và chế độ sau khi Apax kết thúc quá trình tái cấu trúc hệ thống”, phía Apax Leader cho biết.

Thành lập năm 2015, Apax Leaders thuộc top chuỗi trung tâm tiếng Anh lớn nhất Việt Nam với gần 130 trung tâm tại 32 tỉnh, thành trên cả nước.

Tuy nhiên, trung tâm cho biết dịch Covid-19 kéo dài hơn dự kiến khiến Apax Leaders đối diện với hàng loạt khó khăn chồng chất. Đầu tiên là gánh nặng lớn về chi phí mặt bằng, vấn đề không chỉ của Apax nói riêng mà nhiều hệ thống khác cũng phải đối mặt. Tiếp đó là tình trạng khan hiếm giáo viên bản ngữ do chính sách xuất nhập cảnh; chưa kể đến những chi phí vận hành, đầu tư, sửa chữa, nâng cấp lại hệ thống cơ sở vật chất lớp học sau thời gian dài phải đóng cửa. Ngoài ra, nguồn thu bị ảnh hưởng lớn dẫn đến những vấn đề phát sinh kèm theo về công nợ đối tác, lương nhân viên,...

“Đến thời điểm hiện tại, vấn đề giáo viên bản ngữ đáp ứng đủ yêu cầu vẫn đang là khó khăn với Apax. Một phần do hệ thống của Apax khá lớn và nhu cầu học tiếng Anh hậu đại dịch tăng vọt. Ngoài ra, làn sóng dịch chuyển nhân sự trong và sau đại dịch cũng ảnh hưởng đến Apax”, phía trung tâm thông tin thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư