Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Công bố điểm sàn đối với nhóm ngành sức khỏe
D.Ngân - 21/07/2023 16:15
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của nhóm ngành sức khỏe từ 19 đến 22,5 điểm tùy theo từng ngành.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (hay còn gọi là điểm sàn) là điều kiện cần để thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường nhằm đảm bảo chất lượng nguồn tuyển sinh.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2022 với thí sinh khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 bài thi/môn thi như sau:

Y khoa, răng hàm mặt: 22,5 điểm; Y học cổ truyền, dược học cũng 21 điểm; Hộ sinh, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, điều dưỡng, y học dự phòng, kỹ thuật phục hồi chức năng: 19 điểm.

Nhìn chung, so với năm 2022, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành sức khoẻ giữ ổn định, tăng nhẹ ở hai ngành là y khoa và răng hàm mặt. Năm 2022, nhóm ngành này có mức điểm sàn là 22 điểm. Còn lại các ngành khác thì không có sự biến động.

Trước đó, năm 2021 ngưỡng điểm cũng là 22 điểm với ngành Y khoa và Răng hàm mặt; 21 điểm với ngành Dược và Y học cổ truyền; 19 điểm đối với các ngành khác khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư