Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công bố ra thị trường các sản phẩm được chiết xuất từ sâm Ngọc Linh
Ngọc Tân - 11/01/2019 22:57
 
Chiều ngày 11/1, Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã chính thức công bố ra thị trường các sản phẩm được chiết xuất từ sâm Ngọc Linh. Theo đó, các sản phẩm được giới thiệu công bố đợt này bao gồm dịch chiết xuất sâm K5, trà sâm K5, sâm ngâm mật ong rừng, sâm tươi, rượu sâm K5…

Đây là lần đầu tiên sau khoảng 30 năm tỉnh Kon Tum mới có các  sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh đến người tiêu dùng. Việc giới thiệu các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sâm Ngọc Linh với giá cả hợp lý, đồng thời có khả năng nhận biết được các sản phẩm được sản xuất từ sâm thật.

Sản phẩm rượu được chế xuất từ sâm Ngọc Linh.
Sản phẩm rượu được chế xuất từ sâm Ngọc Linh.

Ông Trần Văn Hảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho biết, sau buổi ra mắt sản phẩm hôm nay, thời gian tới, công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum  sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra thêm nhiều dòng sản phẩm khác được làm từ sâm Ngọc Linh như nước tăng lực, các sản phẩm làm đẹp (mỹ phẩm), chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, công ty Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum sẽ tiếp tục công tác bảo tồn, phát triển nguồn gene quý tại đỉnh núi Ngọc Linh.

Một số sản phẩm được chế xuất từ sâm Ngọc Linh trong lễ ra mắt.
Một số sản phẩm chế xuất từ sâm Ngọc Linh được giới thiệu trong lễ ra mắt.

“Công ty sẽ tiếp tục dành từ 40-50 nghìn cây giống để cấp, tặng cho các hộ dân sống trên đỉnh Ngọc Linh để người dân cùng hưởng lợi, làm giàu từ sâm. Ngoài hỗ trợ giống, công ty sẽ nhận con em đồng bào các dân tộc tại đỉnh Ngọc Linh vào làm công nhân, được trả lương, bao ăn, mặc”, ông Hảo chia sẻ.

Theo Sở NN&PTNT Kon tum cho biết, tại Kon Tum, hiện có 2 đơn vị là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Đắk Tô và Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum được ngành chức năng cấp giấy công nhận về giống sâm Ngọc Linh. Đây là 2 đơn vị có hồ sơ, được kiểm định về chất lượng, nguồn gốc. Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 500 ha sâm Ngọc Linh, trong đó Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã trồng được gần 500 ha. Đây là đơn vị tiên phong trong công tác bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh.

Trước đó, tại  Hội nghị “Đầu tư phát triển sâm Ngọc Linh  Kon Tum và các dược liệu khác” diễn ra vào tháng 9/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho rằng sâm Ngọc Linh chính là “Quốc bảo” của Việt Nam. Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với tiềm năng, thị trường, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để phát triển một ngành công nghiệp trồng và chế biến sâm Ngọc Linh thực thụ của Việt Nam.

Chậm triển khai dự án nông nghiệp công nghệ cao ở Kon Tum
Kỳ vọng của tỉnh Kon Tum về phát triển huyện Kon Plông thành một khu vực nông nghiệp công nghệ cao tầm cỡ khó trở thành hiện thực khi nhiều dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư