-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận -
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp
Đây là những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất về môi trường làm việc, chính sách đãi ngộ người lao động, kết quả kinh doanh ổn định và bền vững.
Chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp và người lao động về phát triển nguồn nhân lực, đãi ngộ người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và uy tín nhà tuyển dụng.
Danh sách Top 10 Nơi làm việc tốt nhất được lựa chọn dựa trên các nhóm tiêu chí có phân bổ trọng số phù hợp bao gồm:
Nhóm tiêu chí liên quan đến Nhân sự và Uy tín nhà tuyển dụng: Được đánh giá dựa trên Quy mô nhân sự, Cơ cấu lực lượng lao động, Uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng.
Nhóm tiêu chí liên quan đến Hiệu quả Sản xuất Kinh doanh và Triển vọng tăng trưởng: Được đánh giá dựa trên các chỉ tiêu liên quan đến Doanh thu, Tốc độ tăng trưởng, Thị phần.
Nhóm tiêu chí liên quan đến Thu nhập và Chế độ phúc lợi: Được đánh giá dựa trên các chỉ tiêu liên quan đến Thu nhập bình quân của người lao động, Chính sách nhân sự, Sự hài lòng của người lao động, Môi trường làm việc và Văn hóa doanh nghiệp.
Danh sách các doanh nghiệp trong Top 10 Nơi làm việc tốt nhất ngành Bán lẻ - Thực phẩm - Đồ uống được đăng tải trên Cổng thông tin của chương trình https://vbw10.vn/.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Trong thời gian qua, ngành Bán lẻ - Thực phẩm - Đồ uống đã có những thay đổi để thích nghi tốt hơn với thị trường khi áp dụng nhiều công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Một số doanh nghiệp điển hình trong ngành được ghi nhận có hiệu quả sản xuất kinh doanh nổi bật như: Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn.
Về tình hình và hiệu quả sử dụng lao động cũng như tuyển dụng nhân sự trong ngành cũng cho thấy có những thay đổi đáng kể thời gian qua. Theo kết quả khảo sát các doanh nghiệp trong Top 10 Nơi làm việc tốt nhất ngành Bán lẻ - Thực phẩm - Đồ uống, các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ đang đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng mới để bù lại sự giảm sút hoặc đóng cửa trong 2 năm gần đây. Do vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự tăng đột biến, chủ yếu ở một số vị trí chính như kế toán, bán hàng, marketing. Các doanh nghiệp tham gia khảo sát cũng cho biết đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh nên nhu cầu tuyển dụng sẽ tăng cao trong những tháng cuối năm 2023, đặc biệt là nhu cầu nhân lực có tay nghề, kinh nghiệm.
Kết quả khảo sát các doanh nghiệp của Viet Research cũng đưa ra 4 xu hướng về tuyển dụng và môi trường làm việc trong ngành thời gian tới, cụ thể:
Thứ nhất, tuyển dụng nhân sự có nhiều kỹ năng mềm trở nên phổ biến hơn. Theo số liệu khảo sát người tiêu dùng cùng kỳ của Viet Research cho thấy trong nửa đầu năm 2023 có khoảng trên 60% khách hàng kết hợp mua sắm truyền thống và mua sắm online và trong số đó gần 70% khách hàng tham khảo sản phẩm trước khi mua tại cửa hàng. Những thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng đòi hỏi nhân sự của các doanh nghiệp phải được trang bị rất tốt các kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng.
Thứ hai, nhu cầu tuyển dụng các vị trí Digital Marketing tăng nhanh. Khi khách hàng chọn lựa mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến hơn, các chiến lược truyền thông, marketing số hóa sẽ được đẩy mạnh và cần có sự chuyên nghiệp hơn thay vì tự phát như thời kỳ trước đại dịch.
Thứ ba, cải thiện môi trường làm việc, giúp giữ chân nhân sự tài năng. Những thế hệ nhân sự tài năng thuộc GenZ có sự quan tâm nhiều hơn đến môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, sự công bằng và thăng tiến trong công việc cũng như sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo.
Thứ tư, nhà tuyển dụng sẽ “tuyển dụng trong im lặng” nhân tài đang có nhu cầu. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp trong ngành sẽ áp dụng “tuyển dụng trong im lặng” như một cách để có được các kỹ năng và năng lực mới mà không cần tuyển thêm nhân viên. Điều này sẽ được thể hiện dưới hình thức: Khuyến khích sự di chuyển nhân tài trong nội bộ bằng cách chuyển nhân viên đến các lĩnh vực mà doanh nghiệp cần họ nhất; Tạo ra các cơ hội nâng cao kỹ năng cụ thể nhằm giúp nhân viên đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp; Tận dụng các phương pháp thay thế khác, chẳng hạn như mạng lưới nhân viên cũ và nhân viên hợp đồng, để thu hút những người lao động có kỹ năng cụ thể cho các nhiệm vụ được ưu tiên cao trong khi việc tăng nhân viên mới không phải một lựa chọn.
Ngành Bán lẻ - Thực phẩm - Đồ uống phải đối mặt với rất nhiều áp lực tuyển dụng và đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải nỗ lực để thay đổi quan điểm, thu hút các ứng viên.
Hiểu được điều này, các doanh nghiệp trong Top 10 Nơi làm việc tốt nhất ngành Bán lẻ - Thực phẩm - Đồ uống hiện đã và đang chú trọng vào định vị thương hiệu tuyển dụng để tăng năng lực cạnh tranh, đồng thời xây dựng bộ tiêu chí đánh giá công việc minh bạch, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, kết hợp triển khai hỗ trợ đào tạo, nâng cao kỹ năng, chất lượng nguồn nhân lực.
Mặt khác, các doanh nghiệp VBW10 ngành Bán lẻ - Thực phẩm - Đồ uống cũng cho biết rằng họ đang triển khai hợp tác với các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút sinh viên tham gia học tập và có định hướng công việc trong lĩnh vực này.
Vui lòng xem bản đầy đủ tại trang web: https://vbw10.vn
-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận
-
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp -
Gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi -
Giữ vững kỷ luật - Lấy khách hàng làm trung tâm: Bí quyết giúp SLP tăng trưởng bền vững -
Nhà đầu tư bán dẫn cần điện sạch và nhân lực giỏi -
Đà Nẵng cập nhật quy định thuế và kế toán cho doanh nghiệp -
SASCO vươn mình cùng niềm tự hào Việt
-
Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” -
IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 -
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế -
SeABank thông báo mời thầu -
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng

.jpg)



