Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Công bố triển khai VSIP Quảng Ngãi giai đoạn II
Ngọc Tân - 06/08/2015 16:52
 
Sáng nay (6/8), Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam-Singapore và UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức công bố triển khai giai đoạn tiếp theo của Dự án Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP tại Quảng Ngãi (VISIP Quảng Ngãi).
.
2 doanh nghiệp nhận giấy phép đầu tư dự án tại VSIP Quảng Ngãi

 

Trong giai đoạn I, VSIP quảng Ngãi đã thu hút được 132 triệu USD vốn đầu tư vào diện tích 160 ha. Giai đoạn II dự kiến sẽ tiếp tục phát triển thêm 99 ha đất thương mại và nhà ở gần trung tâm TP. Quảng Ngãi.

Trong giai đoạn này, VSIP sẽ quy hoạch xây dựng một công viên sinh thái sộng 2 ha làm khu vui chơi thư giãn cho tất cả các gia đình sinh sống tại đây.

Dự kiến trong năm 2016 - 2017, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng với 200 ngôi nhà liền kề và khoảng 2.080 ngôi nhà khác phong phú về chủng loại, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 14.850 người.

Tại buổi lễ công bố, 2 doanh nghiệp đã nhận được giấy phép đầu tư dự án tại VSIP Quảng Ngãi cho giai đoạn tiếp theo là Công ty Properwell (Hồng Kông) với Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất gia công dày da, và Công ty TNHH Hệ thống thiết bị UMW Việt Nam (của Singapore) với Dự án cung ứng máy móc công nghệ và thiết bị công nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ, việc triển khai giai đoạn tiếp theo của VISIP Quảng Ngãi không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng nguồn thu ngân sách của tỉnh mà còn tạo điều kiện để kinh tế trong khu vực cùng phát triển và tạo thêm việc làm cho hàng ngàn lao động trong và ngoài tỉnh.

“Các cấp ngành Quảng Ngãi sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho VISIP Quảng Ngãi và các nhà đầu tư đến đầu tư tại đây”, ông Chữ khẳng định.

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã công bố thành lập Cơ chế xử lý một cửa của tỉnh tại VSIP Quảng Ngãi. Cơ chế này có sự tham gia của đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất, Sở Tài nguyên Môi trường, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an Kinh tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hải quan và Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Quản lý đô thị tỉnh Quảng Ngãi. Với mô hình quản lý này, các nhà đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi sẽ được hỗ trợ tối đa nhằm đẩy nhanh quy trình cấp giấy phép đầu tư và các thủ tục hành chính khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư