-
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
Vì vậy, phần lớn các doanh nghiệp có quy mô lớn đều sử dụng dịch vụ thu chi hộ tại các ngân hàng nhằm quản lý dòng tiền một cách hiệu quả, chính xác, an toàn, giúp cập nhật nhanh chóng tình trạng các giao dịch phát sinh, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí, giảm thiểu rủi ro trong công tác lưu trữ, vận chuyển, kiểm đếm tiền mặt…
Nhằm đáp ứng nhu cầu này, các ngân hàng đã phát triển đa dạng các dịch vụ thu chi hộ với nhiều tiện ích phù hợp với thực tế hoạt động của từng doanh nghiệp như thu chi hộ tại quầy/tại điểm chỉ định, thu hộ qua các kênh tự động, thu hộ có đối soát tự động, thanh toán trực tuyến có kết nối API, thanh toán theo lô…
![]() |
Đại diện Sacombank, ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm phát triển sản phẩm Doanh nghiệp nhận Giải thưởng Sao Khuê 2023.
Trong đó, dịch vụ thu hộ có đối soát tự động đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô dòng tiền lớn và lưu động thường xuyên như chứng khoán, bảo hiểm, trường học, thức ăn chăn nuôi…
Dịch vụ thu hộ có đối soát tự động
Về tính năng nổi trội của dịch vụ này, ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm phát triển sản phẩm Doanh nghiệp Sacombank cho biết, đây là giải pháp kết hợp dịch vụ thu hộ đa kênh và chức năng đối soát tự động, giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình quản lý công nợ, tiết giảm chi phí quản lý hệ thống nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch, chính xác, kịp thời.
Từ đó, thúc đẩy quá trình số hóa, đáp ứng định hướng thanh toán không dùng tiền mặt và tạo nên các tiện ích thanh toán cho hệ sinh thái của doanh nghiệp. Dịch vụ này không chỉ được triển khai trên các kênh thanh toán của Sacombank mà còn bao gồm các kênh thanh toán của các ngân hàng và trung gian thanh toán khác trên thị trường nhằm tối đa hóa lợi ích cho doanh nghiệp.
“Với thế mạnh về hạ tầng các kênh thanh toán đa dạng hàng đầu trên thị trường kết hợp với nền tảng công nghệ hiện đại, Sacombank có khả năng thiết lập các công cụ đối soát phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp. Bằng việc triển khai dịch vụ thu hộ có đối soát tự động, Sacombank là một trong những Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho ra mắt giải pháp quản lý nguồn thu trọn gói, tạo nên một quy trình khép kín, tự động và trực tuyến từ lúc khách hàng thanh toán đến việc hệ thống xử lý công nợ thành công trên hệ thống nội bộ của doanh nghiệp”, ông Hoàng chia sẻ.
Được biết, Sacombank cũng là một trong các ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam kết hợp dịch vụ thu hộ có đối soát tự động với phương thức thanh toán VietQR của Napas, giúp đối soát được thông tin theo từng đơn hàng thanh toán bằng mã VietQR
Giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam
Ngày 28/04/2023 vừa qua, dịch vụ thu hộ có đối soát tự động của Sacombank vinh dự được bình chọn là giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam thuộc lĩnh vực Ngân hàng số trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2023 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Sacombank nhận giải thưởng này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng.
Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam nhằm bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, hiệu quả vượt trội và được khách hàng tin tưởng lựa chọn, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Cùng với ứng dụng Sacombank Pay và công nghệ Tap to Phone đã được bình chọn Giải thưởng Sao Khuê vào năm 2021 và 2022, Sacombank tiếp tục khẳng định chiến lược số hóa toàn diện hoạt động, đặc biệt là phát triển ngân hàng số để mang đến trải nghiệm vượt trội cùng lợi ích thiết thực nhất cho mọi đối tượng khách hàng.
-
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế
-
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân”



