![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh02/2024/07/23/nhung-thanh-qua-da-nang-dat-duoc-khi-trien-khai-chi-thi-so-40-cttw1721731328.jpg)
-
Những thành quả Đà Nẵng đạt được khi triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW về tín dụng chính sách
-
VietinBank tổ chức Tọa đàm Doanh nghiệp FDI - Vượt cơn gió ngược
-
Suýt mất 300 triệu đồng vì chiêu “nhận thùng quà chứa 70.000 USD” từ nước ngoài gửi về
-
Các ngân hàng dồn lực tăng trưởng tín dụng
-
Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi "tín dụng đen”: Cần nhiều giải pháp -
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó
Vì vậy, phần lớn các doanh nghiệp có quy mô lớn đều sử dụng dịch vụ thu chi hộ tại các ngân hàng nhằm quản lý dòng tiền một cách hiệu quả, chính xác, an toàn, giúp cập nhật nhanh chóng tình trạng các giao dịch phát sinh, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí, giảm thiểu rủi ro trong công tác lưu trữ, vận chuyển, kiểm đếm tiền mặt…
Nhằm đáp ứng nhu cầu này, các ngân hàng đã phát triển đa dạng các dịch vụ thu chi hộ với nhiều tiện ích phù hợp với thực tế hoạt động của từng doanh nghiệp như thu chi hộ tại quầy/tại điểm chỉ định, thu hộ qua các kênh tự động, thu hộ có đối soát tự động, thanh toán trực tuyến có kết nối API, thanh toán theo lô…
![]() |
Đại diện Sacombank, ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm phát triển sản phẩm Doanh nghiệp nhận Giải thưởng Sao Khuê 2023.
Trong đó, dịch vụ thu hộ có đối soát tự động đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô dòng tiền lớn và lưu động thường xuyên như chứng khoán, bảo hiểm, trường học, thức ăn chăn nuôi…
Dịch vụ thu hộ có đối soát tự động
Về tính năng nổi trội của dịch vụ này, ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm phát triển sản phẩm Doanh nghiệp Sacombank cho biết, đây là giải pháp kết hợp dịch vụ thu hộ đa kênh và chức năng đối soát tự động, giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình quản lý công nợ, tiết giảm chi phí quản lý hệ thống nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch, chính xác, kịp thời.
Từ đó, thúc đẩy quá trình số hóa, đáp ứng định hướng thanh toán không dùng tiền mặt và tạo nên các tiện ích thanh toán cho hệ sinh thái của doanh nghiệp. Dịch vụ này không chỉ được triển khai trên các kênh thanh toán của Sacombank mà còn bao gồm các kênh thanh toán của các ngân hàng và trung gian thanh toán khác trên thị trường nhằm tối đa hóa lợi ích cho doanh nghiệp.
“Với thế mạnh về hạ tầng các kênh thanh toán đa dạng hàng đầu trên thị trường kết hợp với nền tảng công nghệ hiện đại, Sacombank có khả năng thiết lập các công cụ đối soát phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp. Bằng việc triển khai dịch vụ thu hộ có đối soát tự động, Sacombank là một trong những Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho ra mắt giải pháp quản lý nguồn thu trọn gói, tạo nên một quy trình khép kín, tự động và trực tuyến từ lúc khách hàng thanh toán đến việc hệ thống xử lý công nợ thành công trên hệ thống nội bộ của doanh nghiệp”, ông Hoàng chia sẻ.
Được biết, Sacombank cũng là một trong các ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam kết hợp dịch vụ thu hộ có đối soát tự động với phương thức thanh toán VietQR của Napas, giúp đối soát được thông tin theo từng đơn hàng thanh toán bằng mã VietQR
Giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam
Ngày 28/04/2023 vừa qua, dịch vụ thu hộ có đối soát tự động của Sacombank vinh dự được bình chọn là giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam thuộc lĩnh vực Ngân hàng số trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2023 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Sacombank nhận giải thưởng này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng.
Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam nhằm bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, hiệu quả vượt trội và được khách hàng tin tưởng lựa chọn, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Cùng với ứng dụng Sacombank Pay và công nghệ Tap to Phone đã được bình chọn Giải thưởng Sao Khuê vào năm 2021 và 2022, Sacombank tiếp tục khẳng định chiến lược số hóa toàn diện hoạt động, đặc biệt là phát triển ngân hàng số để mang đến trải nghiệm vượt trội cùng lợi ích thiết thực nhất cho mọi đối tượng khách hàng.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/thuyvinh/2023/05/22/chuyen-tien-ra-nuoc-ngoai-trong-4-gio-qua-swift-go-tai-sacombank1684729187.jpg)
-
Lãi suất tiết kiệm tăng, tiền nhàn rỗi chảy vào ngân hàng -
Fed vẫn có khả năng cắt giảm lãi suất bắt đầu vào cuối năm nay -
Suýt mất 300 triệu đồng vì chiêu “nhận thùng quà chứa 70.000 USD” từ nước ngoài gửi về -
Các ngân hàng dồn lực tăng trưởng tín dụng -
Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi "tín dụng đen”: Cần nhiều giải pháp -
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó -
Có đến 116 doanh nghiệp chậm trả nợ trái phiếu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay