-
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025 -
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt
Ghi nhận 2,4 tỷ đồng sau 1 tháng là con số rất ấn tượng đối với Grab và dự án. Rõ ràng, công nghệ có thể làm nhiều điều hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho cuộc sống của người Việt nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.
Với vai trò là một công ty công nghệ, Grab luôn cam kết thực hiện sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng (#TechforGood), thông qua công nghệ để mang đến những đóng góp tích cực cho đất nước, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân và tạo nên cuộc sống an toàn hơn cho tất cả mọi người. Thông qua công nghệ, Grab đã tạo thêm nhiều cơ hội việc làm, nâng cao khả năng kiếm thêm thu nhập, giúp mọi người tiếp cận được với những nhu cầu cơ bản của cuộc sống như giáo dục, y tế, bảo hiểm… để từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.
“Xây cầu đến lớp” được phát động vào cuối tháng 5 vừa qua với mục đích xây dựng nhiều cây cầu cứng và cầu bê tông giúp học sinh vùng xa xôi hẻo lánh đến trường một cách an toàn, thuận lợi hơn. Và mới đây, vào ngày 23/6, tại Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức, Grab Việt Nam đã ký thỏa thuận tài trợ 5 tỷ đồng để thực hiện dự án này trong năm đầu tiên tại các địa phương có điều kiện đi lại khó khăn. Đó là tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Phú Yên, Phú Thọ, Lai Châu, Hà Giang, Bắc Kạn, Yên Bái... Đồng thời, Grab cũng cam kết vào năm 2020 sẽ cùng Quỹ BTTEVN xây dựng 2 cây cầu kiên cố cho 2 xã vùng sâu thuộc tỉnh Lai Châu với tổng giá trị 2 tỷ đồng.
![]() |
| Ông Jerry Lim – Giám đốc Grab Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết thoả thuận tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn |
Tại buổi lễ, Grab và Quỹ BTTEVN cũng đã công bố địa phương đầu tiên triển khai dự án thuộc xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Cây cầu đầu tiên sẽ sớm được triển khai vào đầu tháng 7 này để kịp hoàn thiện, đón các em vào năm học mới.
![]() |
| Một cây cầu cứng sẽ sớm được hoàn thiện để thay thế những chiếc xuồng ba lá chở các em học sinh đến trường một cách an toàn |
Trước đó, vào tháng 4/2019, Grab cũng đã phát động chương trình “Chung tay nuôi em”. Sau 1 tháng triển khai, Công ty đã đóng góp 1 tỷ đồng, tương đương 117.000 bữa cơm ấm nóng, đầy đủ dinh dưỡng đã được chuyển tới các em nhỏ tại vùng núi cao Tây Bắc.
“Lá lành đùm lá rách” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Truyền thống đó cũng đang được nhiều doanh nghiệp tiếp nối và lan toả. Mỗi doanh nghiệp có một cách thức thực hiện trách nhiệm xã hội riêng, phụ thuộc vào đặc điểm và khả năng của mình.
Công nghệ vì cộng đồng là một tầm nhìn mang đúng đặc điểm của một công ty công nghệ như Grab, đó là sử dụng công nghệ để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình: kết nối những tấm lòng thiện nguyện đến với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.
-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"


