
-
Đấu tranh chống buôn lậu: Chủ động giám sát, xử lý nghiêm các vụ việc lớn
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử
-
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19
-
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng -
Vụ “đất vàng” TP.HCM: Bị cáo Đinh Trường Chinh cùng lãnh đạo Vinafood II hầu tòa
Trạm thu phí cầu Bãi Cháy đã dừng thu phí từ 0h ngày 15/10/2013 |
Tại vụ án hành chính vừa được Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội thụ lý hôm 4/5, người khởi kiện là Công ty cổ phần An Sinh (Hà Nội) với người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Quyết Tiến, Chủ tịch HĐQT; người bị kiện là Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải; người có nghĩa vụ liên quan là Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đại Tín – Chi nhánh Hà Nội; Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh.
Theo đó, Công ty An Sinh yêu cầu Tòa án hủy Quyết định số 4703/QĐ – BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải về giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí của trạm thu phí Hoàng Mai (Quốc lộ 1) và trạm thu phí Bãi Cháy trên Quốc lộ 18.
Được biết, tại Quyết định số 4703, giá mua lại quyền thu phí của 2 trạm thu phí đối với thời gian còn lại là 321,032 tỷ đồng, trong đó trạm Hoàng Mai là 114,88 tỷ đồng và trạm Bãi Cháy là 206,152 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đại diện Công ty An Sinh cho rằng, mức giá mua lại này là chưa thỏa đáng, thấp hơn giá thẩm định giá của tư vấn thẩm định gần 55 tỷ đồng, khiến nhà đầu tư thua lỗ nặng nề.
Trước đó, năm 2009, trạm thu phí Hoàng Mai và Bãi Cháy đã được Cục Đường bộ Việt Nam (nay là Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và Công ty An Sinh ký hợp đồng chuyển giao quyền thu phí đường bộ có thời hạn 5 năm, bắt đầu từ 0h ngày 1/1/2009 với giá 332 tỷ đồng cho trạm Bãi Cháy và 225 tỷ đồng cho trạm Hoàng Mai.
Năm 2012, do Thủ tướng Chính phủ có chủ trương xóa bỏ các trạm thu phí đường bộ nên Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành đàm phán mua lại quyền thu phí trạm Bãi Cháy và Hoàng Mai.
Để có cơ sở mua lại, Bộ Giao thông - Vận tải đã chỉ định Công ty cổ phần định giá và dịch vụ tài chính Việt Nam (VVFC) làm tư vấn định giá. VVFC phát hành chứng thư thẩm định giá với 2 mức giá khác nhau do 2 phương pháp tính khác nhau là 375,5 tỷ đồng (theo phương pháp chi phí) và 285,2 tỷ đồng (theo phương pháp thu nhập).
Đây là một trong những nguyên nhân khiến An Sinh cho rằng, giá mua lại theo Quyết định số 4703 là chưa hợp lý, gây thiệt hại cho nhà đầu tư dẫn đến việc đơn vị này liên tục kiến nghị, khiếu nại lên các cơ quan hành chính đề nghị xem xét lại việc giải quyết bồi thường trạm thu phí Hoàng Mai và Bãi Cháy.

-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 2: Lình xình đất đai, hợp đồng và quan chức bị khởi tố
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử
-
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19
-
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng -
Vụ “đất vàng” TP.HCM: Bị cáo Đinh Trường Chinh cùng lãnh đạo Vinafood II hầu tòa -
Cựu Chủ tịch Asanzo thừa nhận hành vi phạm tội, bị đề nghị 10 - 12 năm tù -
Quảng Trị thu hồi đất của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thành An -
Chậm tiến độ, một nhà thầu phụ lập tức bị loại khỏi dự án Vành đai 3 TP.HCM -
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 1: Hành trình của Dự án King Bay -
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên