-
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở
Quý I/2021, Thiên Long ghi nhận doanh thu 680 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu nội địa chiếm đến 74%.
Lợi nhuận ba tháng đầu năm xấp xỉ 85 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 20 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công ty mất đi lượng khách hàng lớn là học sinh, sinh viên.
Ban lãnh đạo công ty cho biết, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, lượng học sinh, sinh viên đi học ổn định, thị trường hồi phục dần và trở lại bình thường, hoạt động kinh doanh của quý đầu năm nay của Thiên Long đã đạt được kết quả tích cực.
Doanh thu và lợi nhuận quý đầu năm nay đều tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm trước và là mức tốt nhất so với quý I hàng năm.
Cơ cấu doanh thu, lợi nhuận của Thiên Long với thị trường trong và ngoài nước |
Ngoài ra, trong quý này Thiên Long đã thực hiện các giải pháp khi chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng, kiểm soát tốt chi phí như chi phí quản lý doanh nghiệp tương đương cùng kỳ,…
Từ đó, tỷ lệ lãi gộp 42% so với mức 29% cùng kỳ năm trước do thay đổi cơ cấu phân phối hàng với các sản phẩm có biên lợi nhuận thấp và đẩy mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao.
Nguồn vốn lưu động cũng được sử dụng hiệu quả hơn. Cụ thể, kỳ thu tiền bình quân được rút ngắn chỉ còn 53 ngày, tương đương 1,8 tháng bán hàng so với 2,1 tháng bán hàng của cùng kỳ.
Đặc biệt kỳ chuyển đổi hàng tồn kho nhanh hơn đến 30 ngày, tương đương 1 tháng giá vốn giúp công ty này giảm được vốn dự trữ nhưng vẫn đảm bảo vốn cho nhu cầu sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh dấu ấn thời gian của kỷ nguyên mới, 2021 còn là năm đánh dấu cột mốc 40 năm Thiên Long được thành lập.
Ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Thiên Long nhìn lại lịch sử, tự hào ngày nay, Thiên Long đã có tên trong tốp 15 công ty có tăng trưởng doanh thu cao nhất trong ngành văn phòng phẩm thế giới và là bạn đồng hành của ba thế hệ trong gia đình Việt Nam.
“Từ cột mốc này trở đi, Thiên Long sẵn sàng cho một kỷ nguyên mới bằng tinh thần tiến lên không lùi bước, với niềm tin rằng, tài sản lớn nhất của doanh nghiệp là sự tin yêu của người tiêu dùng. Cơ sở khách hàng lên đến hàng chục triệu người tiêu dùng thân thiết là tiền đề tất yếu để Thiên Long mở rộng danh mục sản phẩm, ngành hàng, tự tin tiến tới cột mốc của doanh nghiệp vận tỉ tới năm 2025”, ông Cô Gia Thọ chia sẻ.
-
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"