Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Công ty cổ phần Giải trí & Giáo dục Galaxy bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Quản trị mới
N.L - 06/02/2023 14:03
 
Công ty cổ phần Giải trí & Giáo dục Galaxy (Galaxy EE) thông báo chính thức bổ nhiệm ông Trịnh Bằng vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị từ ngày 1.2.2023.
TIN LIÊN QUAN

Ông Trịnh Bằng chính thức tham gia Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy (Galaxy EE) từ tháng 7 năm 2022, và đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 1/2/2023.

Ông Trịnh Bằng từng giữ vị trí Giám đốc Tài chính Tập đoàn và Giám đốc Khối Chiến lược và Phát triển Ngân hàng của Techcombank, tại đây ông đã giúp ngân hàng phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2018.

Trước khi gia nhập Techcombank, ông Trịnh Bằng đã có 18 năm làm việc tại Morgan Stanley, một tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới, nơi ông đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao bao gồm Giám đốc điều hành toàn Việt Nam và Philippines.

Ông Trịnh Bằng chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của Công ty cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy kể từ ngày 1/2/2023

Không chỉ là một nhà đầu tư, cố vấn và điều hành cấp cao giàu kinh nghiệm trong nhiều ngành nghề và thị trường khác nhau ở Việt Nam và trên thế giới, ông cũng là đồng sáng lập Sunrise Events Việt Nam, công ty chuyên tổ chức các sự kiện thể thao sức bền, bao gồm IRONMAN 70.3 Việt Nam và Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh. 

Ông Trịnh Bằng tốt nghiệp Cử nhân ngành Kỹ sư Hệ thống, Đại học Virginia (UVA) và là thành viên của YPO.

Ông Trịnh Bằng chính thức tham gia Hội Đồng Quản Trị của Công ty cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy (Galaxy EE) từ tháng 7/2022, và đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 1/2/2023.

Chia sẻ về quyết định bổ nhiệm này, bà Đinh Thị Hoa, nhà sáng lập Galaxy EE cho biết: "Với kiến thức và bề dày kinh nghiệm, ông Trịnh Bằng sẽ góp phần phát huy sức mạnh của đội ngũ nòng cốt của Galaxy EE, tiếp tục hiện thực hoá mục tiêu chiến lược đưa Galaxy EE trở thành doanh nghiệp vững mạnh, dẫn đầu trong ngành giải trí và giáo dục tại Việt Nam”

Việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao nhất diễn ra trong bối cảnh Galaxy EE đang thể hiện tham vọng rất lớn trở thành một kỳ lân mới trong tương lai của Việt Nam, trong đó, ông Trịnh Bằng xuất hiện với vai trò người dẫn dắt, tiếp nối các thành công vượt bậc trong gần 20 năm qua của Galaxy EE.

Công ty cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy (Galaxy EE) vận hành theo mô hình tập đoàn với hệ sinh thái đa dạng trong các lĩnh vực: Sản xuất và Phát hành phim (Galaxy Studio), Nền tảng Xem phim Trực tuyến (Galaxy Play), Nền tảng Giáo dục Trực tuyến (Galaxy Education), Xuất bản và Truyền thông Trực tuyến (Galaxy Media).

Trong đó, Galaxy Studio là nhà sản xuất và phát hành phim lớn nhất Việt Nam với rất nhiều phim Việt thành công về cả doanh thu và giải thưởng trong và ngoài nước như: “Quả Tim Máu”, “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ xanh”, “Em và Trịnh”, “Mắt Biếc”… Galaxy Studio cũng là nhà phát hành phim độc quyền cho Hãng Walt Disney, Hãng Sony Picture và các hãng phim độc lập danh tiếng của thế giới tại Việt Nam. Khán giả biết tới Galaxy Studio với tư cách nhà phát hành những phim bom tấn Hollywood gần nhất như Avatar Dòng Chảy Của Nước, Spider Man - Người Nhện Xa nhà... Bên cạnh đó, Galaxy Studio còn sở hữu hệ thống các cụm rạp chiếu phim Galaxy Cinema thân thiện, trẻ trung, hiện đại trên toàn quốc. 

Galaxy Play là nền tảng xem phim trực tuyến tiên phong, nội dung bản quyền hợp pháp, chiếm vị trí số 1 tại Việt Nam. Kể từ khi thành lập vào năm 2015, doanh thu của Galaxy Play không ngừng tăng trưởng. Hiện tại, nền tảng này có hơn 7 triệu người đăng ký với 4,5 triệu người dùng thanh toán tích luỹ. Với đầu tư công phu và nội dung bám sát thị hiếu khán giả Việt, các phim bộ độc quyền của Galaxy Play luôn đứng đầu trong các serie được yêu thích nhất trên nền tảng.

Galaxy Education là một Edtech startup thống trị trong một thị trường bị phân mảnh với hơn 200 công ty tham gia. Công ty được thành lập với sứ mệnh mang đến cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu học tập của người Việt ở mọi lứa tuổi trên khắp mọi miền đất nước, gắn bó xuyên suốt quá trình học tập và tiến bộ của học viên.

Galaxy Education hiện sở hữu một hệ sinh thái học tập đầy đủ nhất với các sản phẩm dành cho lứa tuổi từ tiền tiểu học (ICANKID), đến giáo dục bổ trợ bậc phổ thông (HOCMAI), giáo dục năng lực ngôn ngữ (ICANCONNECT), lập trình và tư duy máy tính (ICANTECH), giáo dục đại học và đào tạo nghề (FUNiX). Công ty cũng cung cấp các mô hình học tập tiên tiến nhất cho học viên từ trực tuyến gián tiếp với các bài giảng ghi hình sẵn, lớp học trực tuyến với giáo viên và trực tuyến kết hợp trực tiếp. Hiện Galaxy Education đang dẫn đầu thị trường giáo dục trực tuyến tại Việt Nam với hơn 7 triệu người đăng ký sử dụng, cao gấp 3 lần so với đối thủ đứng thứ 2.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư