Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Công ty cổ phần May Sông Hồng kỷ niệm 30 năm thành lập
Mạnh Tùng - 24/11/2018 12:31
 
Công ty CP May sông Hồng vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1988 – 2018) với chủ đề: “30 năm rạng rỡ May Sông Hồng”.

Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo các Bộ, ban ngành, tỉnh Nam Định, Hiệp hội Dệt - May Việt Nam, Tập đoàn dệt may Việt nam, các đối tác bạn hàng trên toàn quốc cùng hơn 10.000 cán bộ, công nhân của Công ty.

Chủ tịch HĐQT Công ty May Sông Hồng Bùi Đức Thịnh xúc động nhớ lại, từ một sản phẩm tinh thần của Ban lãnh đạo Thành ủy Nam Định, 30 năm về trước, XN may 1/7- tiền thân của May Sông Hồng ngày nay đã ra đời với kì vọng sẽ làm đổi thay bức tranh kinh tế Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Ngô Gia Tự tặng hoa chúc mừng Công ty CP may sông Hồng tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Ngô Gia Tự tặng hoa chúc mừng Công ty CP may sông Hồng tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty.

30 năm là thước đo của thời gian, đồng thời với sự lớn mạnh, phát triển không ngừng của Công ty CP may Sông Hồng. Từ khó khăn tột cùng, hai bàn tay trắng ban đầu, nay Sông Hồng đã có một gia sản khá hùng hậu với trên 10.500 cán bộ, công nhân mỗi năm tạo ra gần 3.800 tỷ đồng doanh thu, 300 triệu USD xuất khẩu và đã tự tích lũy được cả ngàn tỷ đồng để bảo đảm cho Công ty không bị chao đảo trước trước sóng gió thương trường.

Tiết mục hợp ca mở đầu Đại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần may sông Hồng.
Tiết mục hợp ca mở đầu Đại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần may sông Hồng.

Các vùng nông thôn rộng lớn Xuân Trường, Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Thành phố Nam Định, theo năm tháng đã dần hình thành lên các cụm cư dân, cư dân là cán bộ công nhân May Sông Hồng với cuộc sống văn hóa, tinh thần và vật chất khá trù phú, góp phần quan trọng trong việc tham gia công cuộc xây dựng các vùng nông thôn mới ở tỉnh Nam định.

Các sản phẩm chăn đệm mang thương hiệu Sông Hồng đã đến với hàng triệu gia đình Việt Nam không chỉ ở các Thành phố, các vùng đồng bằng mà đến tận các vùng phía Nam xa xôi, vùng cực Bắc trùng điệp núi rừng của Tổ quốc.  

Sông Hồng đã có các nhà nhập khẩu đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, các nhà cung cấp lớn cho Sông hồng về vật tư, nguyên phụ liệu cả trong nước và nước ngoài mà tập trung nhất là các nhà cung cấp đến từ Trung quốc. Nhiều năm nay, Sông Hồng đã nỗ lực không ngừng để gắn kết tình thân và trách nhiệm giữa các nhà nhập khẩu, nhà cung cấp và nhà sản xuất.

Đặc biệt Sông Hồng có hệ thống các Nhà phân phối sản phẩm chăn - đệm Sông Hồng ở khắp các tỉnh thành phố Hà nội, Hải phòng, Hải dương, Việt Trì, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên..., Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Lạt, Cà Mau, Long An, Lâm Đồng, Bến Tre... Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái.

Chủ tịch HĐQT May Sông Hồng Bùi Đức Thịnh cho hay, Ban lãnh đạo Sông Hồng đang phải tính toán rất kĩ từng phương án đầu tư, từng bước chuyển đổi thích hợp. Công ty đang quyết tập trung mọi nguồn lực để triển khai các hệ thống quản trị nhà máy, điều hành sản xuất- kinh doanh theo các mô hình tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Đồng thời, Công ty sẽ đầu tư ở mức độ cao nhất các chủng loại thiết bị tự động có khả năng tạo ra năng suất và chất lượng vượt trội. Song, dù chuyển đổi thế nào đi nữa, Sông Hồng vẫn bằng mọi phương cách để người lao động không bị tự động hóa hay người máy tước đoạt đi các nguồn sinh sống, dù vẫn biết làm được điều đó, không hề đơn giản.

Ngay từ bây giờ, Sông Hồng đã rất khẩn trương chuẩn bị nguồn tài chính, nhân lực cho các tình huống đó. Năm tới, Sông hồng sẽ đầu tư tiếp một cơ sở sản xuất mới, rất hiện đại ở huyện Nghĩa Hưng với qui mô gần 3.000 lao động, đưa tổng số nhân lực toàn nhà máy lên gần 13.000 người để mỗi năm đủ năng lực tạo ra trên 5.000 tỷ đồng doanh thu, đứng vững trong Top đầu các doanh nghiệp Dệt - May có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất ở Việt Nam.

Xuất khẩu dệt may hoàn thành 79% kế hoạch năm, tiến gần đích 35 tỷ USD
Tổng giá trị xuất khẩu hàng dệt may, xơ sợi…trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 26,87 tỷ USD, tăng 16,57% so với cùng kỳ, tăng mạnh so với tốc độ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư