
-
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
-
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tập đoàn Hilton ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group
-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025 -
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7%
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Điện lực Hà Nam - thành viên của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, đã không ngừng lớn mạnh cả về đội ngũ cán bộ, công nhân viên, cơ sở vật chất, hạ tầng, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam.
Công ty đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho sự phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Cung cấp điện kịp thời, đáp ứng nhu cầu cấp bách cho sản xuất và kinh doanh, góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Trong giai đoạn từ năm 2008 đến 2014, Công ty đã thực hiện tốt chủ trương tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
![]() |
Công ty đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam |
Năm 2016, toàn Công ty đạt 2.095,51 triệu kWh điện thương phẩm, tăng 27,51 triệu kWh so với kế hoạch Tổng công ty giao, tăng 855,99 triệu kWh so với năm 2015 (tăng trưởng 169,05%). Tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 6,6 %, đạt kế hoạch Tổng công ty giao và giảm 0,77% so với năm ngoái.
Để thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện, Công ty đã triển khai các chương trình tuyên truyền như phối hợp với Sở Công thương, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Trung tâm tư vấn Tiết kiệm năng lượng tổ chức hội nghị tư vấn kỹ năng sử dụng năng lượng tiết kiệm. Từ đó nâng cao nhận thức, sử dụng tiết kiệm điện và có hiệu quả.
Kết quả của những nỗ lực này trong năm 2016 đã giúp tiết kiệm được 31 triệu kWh, chiếm 1,5% điện thương phẩm, đạt so với kế hoạch Tổng công ty giao
Công tác kiểm tra giám sát mua bán điện thường xuyên được thực hiện kịp thời phát hiện khách hàng vi phạm hợp đồng, sử dụng sai mục đích và có hành vi vi phạm sử dụng điện.
Trong năm 2016 đã tổ chức kiểm tra 326.484 lượt, lập 7.233 biên bản sử dụng điện, phát hiện và xử lý 71 vụ phi phạm sử dụng điện và đã buộc bồi thường 71 vụ tương ứng 272.664 kWh với tổng số tiền 786,67 triệu đồng. Truy thu công tơ chết được 495.178 kWh, tương đương với 874 triệu đồng, vượt kế hoạch Tổng công ty giao 12%.
Công tác dịch vụ khách hàng có chuyển biến tích cực, chỉ số tiếp cận điện năng được cải thiện rõ rệt, thời gian giải quyết cấp điện rút ngắn từ 10 xuống còn 7 ngày. Thực hiện tốt việc giải quyết cấp điện theo cơ chế một đầu mối. Thường xuyên trên các dịch vụ Công ty đang thực hiện các hệ thống thông tin Website, loa truyền thanh, tại các phòng giao dịch, các quầy thu tiền để khách hàng biết và liên hệ khi có nhu cầu.
Thực hiện nhắn tin thông báo số tiền điện phát sinh trong tháng, thời gian mất điện theo kế hoạch để khách hàng chủ động trong sản xuất, sinh hoạt. Áp dụng phần mềm cập nhật giải quyết nhu cầu cấp điện mới và phát triển khách hàng bằng máy tính bảng, phần mềm chăm sóc. Đặc biệt công tác phục vụ sản xuất kinh doanh tại các khu, cụm công nghiệp đã góp phần vào kết quả thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của tỉnh.
Trong không khí đón chào năm mới 2017 và thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, Công ty Điện lực Hà Nam đặt mục tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.
Cụ thể, chỉ tiêu kinh doanh điện thương phẩm đạt 2.340 triệu kWh; tổn thất điện giảm xuống còn 6,0%; tiết kiệm điện đạt 35 triệu kWh. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, giải quyết các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo giảm suất sự cố thấp hơn so với chỉ tiêu Tổng công ty giao; kiểm tra đôn đốc công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, phục vụ tốt nhu cầu về điện cho sản xuất và đời sống. Tiếp tục thực hiện tốt 10 cam kết của tỉnh với các nhà đầu tư, trong đó có cam kết không mất điện, đảm bảo điện 24/24 cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.
Để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nói trên, Công ty Điện lực Hà Nam đã tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ; giải quyết thủ tục thông thoáng, nhanh gọn, đúng quy định; liên kết với chính quyền, nhân dân địa phương giải quyết vấn đề hành lang an toàn lưới điện. Phát động phong trào xây dựng văn hoá doanh nghiệp, thi đua lao động sản xuất, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân có thành tích cao trong hoạt động, sản xuất kinh doanh.
(*)Giám đốc Công ty
-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025 -
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025! -
PV GAS kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG -
Phát Đạt nỗ lực tăng tốc trong quý III/2025, doanh thu 9 tháng vượt 1.190 tỷ đồng -
Khánh thành AEON Tân An: Bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam -
Tổng vốn đăng ký doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng tăng mạnh, đạt hơn 21.400 tỷ đồng
-
Vinamilk-doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt